Điểm Đẹp

Ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Gà phong thủy là gì? Có ý nghĩa gì trong đời sống? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Với ý nghĩa tốt đẹp, những bức tượng gà phong thủy thường được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy.

1. Gà phong thủy là gì?

Gà là một trong những con vật gần gũi và gắn bó mật thiết với đời sống của người dân Việt Nam. Chính vì thế, trong phong thủy, hình tượng con gà cũng được sử dụng rất phổ biến. Gà phong thủy được trưng bày với mong muốn mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy
Gà phong thủy là gì?

2. Ý nghĩa của gà phong thủy?

Theo tín ngưỡng dân gian, hình tượng con gà được xem như cầu nối giữa con người với thế giới thần linh. Con gà gần gũi với đời sống người nông dân, là biểu tượng cho sự no đủ, thịnh vượng và hạnh phúc.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Trong thơ ca hay các bức tranh Đông Hồ thời xưa, hình ảnh con gà cũng thường xuất hiện, mang ý nghĩa biểu tượng cho sự sung túc, ấm no. Hình ảnh con gà trống đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh còn là trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh và uy nghiêm.

3. Tác dụng của gà phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, tác dụng lớn nhất của gà phong thủy là xua đuổi tà ma và hóa giải sát khí trong nhà của bạn. Tiếng gà gáy vào sáng sớm sẽ khiến ma quỷ sợ và không dám đến gần, từ đó mang đến hạnh phúc, may mắn và tài lộc cho cả gia đình bạn.

Bên cạnh đó, trưng bày tượng gà phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ thuận lợi hơn trong công việc, phát huy được năng lực, ý chí và sự quyết tâm trong mọi việc mình làm.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Các mẫu tượng gà phong thủy đứng trên vàng, trên đồng tiền còn là biểu tượng của tài lộc, phú quý. Bày trí các mẫu tượng gà này sẽ bạn giúp thu hút tiền tài, cơ hội, vận may trong mọi việc.

4. Cách lựa chọn tượng gà phong thủy chuẩn nhất

Chọn gà trống hay mái?

Thông thường, gà trống sẽ có giá trị biểu tượng và ý nghĩa trong phong thủy, còn tượng gà mái chỉ có tính chất trang trí, trưng bày.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Mặc dù cả hai mẫu tượng đều có giá thành và độ tinh xảo tương đương nhau, nhưng nếu bạn muốn bày trí tượng gà phong thủy với mong muốn đem lại may mắn, tài lộc, bạn nên lựa chọn gà trống phong thủy.

Chất liệu gì?

Bạn nên lựa chọn các mẫu tượng gà phong thủy được làm từ chất liệu đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất. Với chất liệu này, sản phẩm sẽ có tính thẩm mỹ cao, mang đến sự sang trọng và thu hút được nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Ngoài ra, tượng gà phong thủy làm bằng đồng sẽ có độ bền vĩnh cửu và bạn sẽ không phải lo ngại đến các vấn đề như rơi vỡ, sứt mẻ, mối mọt,… ảnh hưởng đến giá trị phong thủy của tượng.

5. Gà trống có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Gà trống được xem là một linh vật. Tiếng gáy sáng sớm của gà trống là biểu hiện của những điều tốt đẹp và cản trở những nguồn năng lượng xấu xung quanh.

Trong tiếng Hán Việt, gà được đọc là “kê” – một từ đồng âm với từ “cát”, biểu trưng cho những điều tốt lành, may mắn.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Ngoài ra, ở các nước Nho giáo như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, gà trống tượng trưng cho ngũ đức Văn – Vũ – Dũng – Nhân – Tín.

Với dáng đi mạnh mẽ, uyển chuyển, hình tượng gà trống thể hiện cho sức mạnh, sự dũng mãnh và sự oai phong lẫm liệt.

6. Cách đặt tượng gà trống phong thủy

Trong phong thủy ngũ hành âm dương, Gà (Dậu) ở hướng Tây, thuộc hành Kim. Do đó, bạn nên đặt tượng gà phong thủy ở hướng Tây của ngôi nhà.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

Tượng gà trống phong thủy có khả năng giải trừ “đào hoa sát”. Vì vậy, việc đặt tượng gà phong thủy trong phòng khách nhìn ra trước cửa nhà có thể giúp vợ/chồng chung thủy hơn và giữ được hạnh phúc cho gia đình. Nếu vợ/chồng đã có tình cảm với người khác ở bên ngoài, bạn hãy đặt một cặp gà trống phong thủy bên trong tủ quần áo của vợ/chồng mình, mỗi góc tủ một con.

Ngoài ra, trong phòng ăn của các gia đình thường được lắp đặt các ống dẫn trí tròn và dài, gần với hình dạng của loài rắn và sẽ không tốt cho ngôi nhà của bạn. Trưng bày một bức tượng gà trống ở khu vực này có thể ngăn chặn được những năng lượng không tốt đó.

Gà trống còn được nhiều người cho rằng có tư thế vương giả, do đó sẽ hỗ trợ tốt cho người lãnh đạo và giúp họ tránh bị nói xấu sau lưng. Trong kinh doanh, bạn nên đặt tượng gà phong thủy quay mặt về các dãy phòng làm việc, điều này giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và phát triển hơn.

7. Một số lưu ý khi bày tượng gà trống theo phong thủy

Trong ngũ hành, gà trống thuộc nhóm tứ hành xung. Vì vậy những gia chủ tuổi Ngọ, Tý, Mão không nên trưng bày tượng gà trống phong thủy trong nhà, tránh sự xung khắc và những tai họa không đáng có.

Không nên trưng bày các bức tượng gà phong thủy làm từ nhựa hay cao su, bởi chúng sẽ không mang đến hiệu quả như mong muốn cho gia chủ.

ý nghĩa phong thủy và những điều bạn cần biết về gà phong thủy

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News