Phong Thuỷ

Ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ

Sơn ố vàng, vữa loang lổ, thiết bị chiếu sáng của căn hộ cũ khó để làm bạn vừa ý cho không gian phòng tắm của mình. Nhưng với một số nâng cấp và công việc dọn dẹp sâu cần thiết — căn phòng sẽ trông đẹp và gọn gàng.

Xem xét danh sách nâng cấp phòng tắm thân thiện sau đây và chọn một vài nâng cấp khả thi cho phòng tắm của bạn.

ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ

Làm mới toilet phòng tắm

Xét về mặt thẩm mỹ, hầu hết những chiếc bồn cầu đều không có giá trị gì hơn một cái nhìn lướt qua. Nhưng nếu cửa hàng gần bạn có một trong những chiếc bằng gỗ có hình dáng lạ mắt mà bạn cần, hãy nhanh tay lấy nó đi! Bạn sẽ không thể ngờ rằng nó sẽ làm cho phòng tắm của bạn trông sang trọng như thế nào đâu.

Làm sạch sâu — hoặc Sơn phủ

Đầu tiên, hãy chà những vết bị ố vàng hoặc ngả màu nâu với hỗn hợp bột baking soda và bàn chải đánh răng. Nhưng nếu thấy không thể sửa chữa được, hãy cân nhắc sơn đè lên những vết ố. Bạn có thể sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để quá trình này trở nên chuyên nghiệp và thu về hiệu quả cao hơn.

Hoán đổi đèn 

Hãy bỏ qua những bóng đèn cung cấp có sẵn. Hãy chọn bất cứ đèn treo tường nào bạn thích. Hãy hướng đến một thiết kế cổ điển, tối giản để nó hoạt động trong bất kỳ phòng tắm nào mà bạn muốn gắn nó vào. Và tất nhiên, hãy cất cái cũ để bạn có thể lắp lại khi dọn ra ngoài.

Đổi đầu vòi hoa sen mới

Những thứ nhỏ nhặt khiến phòng tắm hàng ngày trở nên sang trọng, không kém phần quan trọng trong số đó là vòi hoa sen khiến bạn có cảm giác như đang ở một khách sạn sang trọng. Cảm giác được tắm dưới một vòi hoa sen chất lượng và hợp phong cách thật thoải mái biết bao nhiêu, muộn phiền sau một ngày làm việc cũng theo đó trôi đi.

Thay “tấm áo mới” cho phòng tắm của bạn

Sử dụng sơn hoặc giấy dán tường tạm thời, phủ các bức tường trong phòng tắm hài hoà với loại gạch cũ đã có sẵn. Ví dụ nếu gạch có màu vàng bơ, hãy đảm bảo rằng các bức tường có màu trắng rõ ràng, hoặc giấy dán tường với một chút màu vàng bổ sung cho chúng…

Treo một tấm rèm tắm sang trọng

Thay vì lo lắng về hình in hoặc hoa văn trên rèm phòng tắm của bạn, hãy tìm kiếm một loại vải có màu sắc đẹp và phù hợp với nó. Hãy thử mang một chiếc khăn Thổ Nhĩ Kỳ đến một thợ may và xem họ có thêm một số lỗ móc vào đó cho bạn hay không.

Thêm một tấm thảm

Thảm vải thô có vẻ phù hợp với phòng tắm. Chúng mang lại nhiều màu sắc và cá tính hơn so với thảm tắm truyền thống và có thể giặt ngay khi cần. Và nếu bạn đang hướng tới những món đồ siêu sang trọng, hãy thử vải da cừu ( thử màu đen ) khi khách đến.

ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ

Trong một không gian nhỏ, tấm thảm của bạn là một điểm nhấn lớn đại diện cho phong cách của bạn. Nó kết nối những phần rời rạc của phòng tắm và tạo nên một tổng thể hài hoà, hợp mắt người nhìn.

Chú trọng đến các chi tiết nhỏ

Nếu có một điều bạn nên tránh bằng mọi giá khi nói đến không gian phòng tắm, đó là để đồ vệ sinh cá nhân, đồ làm đẹp và dụng cụ chải chuốt. Không gì khiến phòng tắm trông lộn xộn hơn những lon keo xịt tóc, sữa rửa mặt ở tiệm thuốc, đồ trang điểm và dụng cụ làm tóc nằm rải rác khắp nơi.

ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ
ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ

Đầu tiên, hãy trang bị phụ kiện cho mặt bàn, bởi vì đây là vấn đề quan trọng nhất của  phòng tắm, đặc biệt là các căn hộ có không gian phòng tắm hạn chế.

Mẹo trang trí

Bạn có thể muốn thêm một chút điểm nhấn trang trí cho phòng tắm của mình, nhưng làm thế nào để làm điều đó khi bạn hầu như không có bất kỳ không gian trống nào?

Lời khuyên đưa ra là bạn nên bắt đầu với các vật dụng chức năng – những vật dụng bạn cần xung quanh bồn rửa mặt của mình. Ví dụ như bạn cần xà phòng rửa tay và bạn cần khăn lau tay. Không có gì phải lo cả, và thật may mắn là bạn có thể mua được một chiếc bình đựng xà phòng rửa tay thời trang, vừa có thể trang trí vừa có chức năng.

Ngoài ra, hãy cố gắng chỉ để những thứ có tính thẩm mỹ trên mặt quầy của bạn và cất mọi thứ khác đi.

Một lựa chọn khác là thêm gương hoặc tranh nghệ thuật ở phòng tắm. Đây là một giải pháp phổ biến cho không gian nhỏ, nhưng hãy lưu ý về việc sử dụng gương, đặc biệt là trong phòng tắm: hãy nghĩ xem gương sẽ phản chiếu những gì.

ý tưởng tạo phòng tắm đẹp cho căn hộ diện tích nhỏ

Đối với tranh nghệ thuật, hãy ưu tiên sử dụng nghệ thuật treo tường lớn hơn là nghệ thuật treo tường nhỏ.

Nghe có vẻ bất hợp lý khi đề xuất treo tranh lớn cho một phòng tắm nhỏ, nhưng hãy khi bạn chọn một bức tranh nhỏ nó sẽ chỉ tạo cảm giác lộn xộn và bừa bộn trong không gian mà thôi.

Bạn đang muốn mua căn hộ?

  • Tổng đài 24/7 về mọi nhu cầu mua-bán-thuê BĐS: *4663

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News