Tâm linh

BÙA YÊU LÀ GÌ - Tác Hại và Cách Hóa Giải

Thế nào là tình yêu đẹp? Đó là rung động, yêu thương và quan tâm lẫn nhau giữa hai người. Họ luôn tôn trọng, mong muốn những điều tốt đẹp đến với đối phương. Thế nhưng không ít người vì quá cuồng si một ai đó đã sử dụng “bùa yêu” để ép duyên một ai đó với mình mà không biết hậu quả đáng sợ mà nó gây ra. Vậy bùa yêu là gì? Tác hại mà bùa yêu gây ra như thế nào? Bài viết sau đây sẽ chỉ rõ giúp bạn.

bùa yêu là gì - tác hại và cách hóa giải

Bùa yêu là gì?

Bùa hay ngải là một hình thức truyền thuật, nó điều chỉnh quan hệ giữa con người với cõi siêu nhiên, đã có lịch sử ít nhất 8.000 năm. Gần như các tôn giáo, dân tộc nào cũng có, trong đó phải kể đến các dòng tiêu biểu như Nam Tông ở Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia… hay dòng Tiên Đạo ở Trung Quốc, Tây Tạng… Ở Việt Nam chúng ta phải nhắc tới bùa yêu của dân tộc Mường. Mỗi dòng sẽ có cho mình những điểm mạnh yếu riêng, tuy nhiên chung quy mục đích dùng để chữa bệnh, trừ ma. Chứ không như bây giờ, người ta dùng để hãm hại nhau.

Hiểu một cách đơn giản nhất thì bùa yêu là thứ có khả năng tạo ra một dạng tình cảm đặc biệt, giúp hai người luôn quyến luyến, nhớ nhung, không muốn rời xa nhau. Từ thời cổ đại, người ta đã luyện bùa yêu dựa trên mùi thơm hoặc chất nước có từ các loài hoa, trong rễ cây. Oải hương và đàn hương là hai loài có ma lực cực mạnh, làm cho làm cho lòng người luôn cảm thấy rạo rực, lâng lâng. Chỉ cần cho đối phương uống vài giọt thì đã có thể đạt được mong ước quyến rũ bạn tình.

Có nhiều loại bùa (ngải) yêu khác nhau:

  • Đó có thể là loại dùng thuộc để ép người khác yêu thương mình
  • Cũng có thể đơn giản là dùng ánh mắt, mùi hương của bản thân để lôi kéo, thôi miên đối phương thực hiện theo ý muốn của mình
  • Cũng có thể là một câu trì chú vào cốc nước mà mình đưa cho họ

Chúng ta cần hiểu rằng bùa và ngải là hai thứ khác nhau. Bùa sẽ được pháp sư, phù thủy niệm chú vào chữ hoặc một vật thể nào đó để người khác nghe theo. Bùa cũng phân ra nhiều loại, có loại bé bằng ngón tay cũng có loại lớn như mặt bàn, loại dùng để chôn, loại dùng để đốt hoặc uống…

Còn ngải là một loại thuốc được các ông thầy tôi luyện dùng để uống với khả năng làm cho người khác bị u mê, lú lẫn.

Ở nước ta bùa yêu chủ yếu xuất hiện ở các vùng dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc, vùng miền lại có cách làm bùa (ngải) yêu khác nhau. Thông thường bùa yêu thường được làm bằng những vật dụng sinh hoạt hằng ngày như gương, lược,… So với ngải thì bùa yêu có phần yếu thế hơn nhưng có khả năng tồn tại lâu dài hơn. Trong khi đó nếu không may ngải yêu chết thì đồng nghĩa với việc tình yêu cũng mất, hạnh phúc vỡ tan.

Tác hại mà bùa yêu gây ra

Phần lớn những ai khi tìm đến bùa yêu cũng chỉ muốn thỏa mãn mục đích của bản thân là níu giữ trái tim đối phương mà ít ai quan tâm tới tác hại nó gây ra. Quy luật bất di bất dịch của bùa yêu là đối tượng dính bùa sẽ luôn tìm kiếm người thả bùa. Họ luôn cảm thấy bồn chồn, nhớ nhung, đứng ngồi không yên nếu một ngày không gặp nhau. Họ không làm chủ được lý trí và luôn tìm mọi cách để có thể gặp được người thả bùa. Cho dù những tác động bên ngoài như sự ngăn cản của người thân, cách biệt về tôn giáo… cũng không thể ngăn cản họ đến với nhau. Chính vì vậy mà họ sẽ kết tóc se duyên nhờ vào bùa yêu.

Một khi đã bị yểm bùa thì không thể nào bỏ nhau được, trừ khi được chính thầy phá bùa. Kể cả khi đã thành vợ thành chồng thì cả hai cũng không được rời xa nhau quá lâu (khoảng 2 ngày) bởi cả hai có thể lên cơn, điên dại vì nhớ nhau.

Mỗi loại bùa sẽ có những tác hại khác nhau, trong đó loại bùa dùng tóc kết là nguy hiểm nhất. Vì khi có một trong hai người chết mà người còn lại chưa kịp giải bùa thì cũng sẽ phải chết theo. Ngắn thì có thể 3 ngày, dài hơn là 3 tháng nhưng tuyệt nhiên không quá 3 năm. Đặc biệt nhớ phải tìm thầy giải cao tay hơn người tạo ra bùa, có vậy mới mong hóa giải mọi chuyện.

Sử dụng bùa yêu thì phải nắm rõ luật của nó, nghĩa là một khi đã dùng tới bùa yêu tuyệt nhiên bạn không được tiết lộ với người thứ ba. Tức là ngoài thầy bùa và bạn thì không một ai được phép biết chuyện này. Không biết do vô tình hay cố ý mà bạn làm lộ tin ra ngoài thì chắc chắn sẽ nhận hậu quả khôn lường.

bùa yêu là gì - tác hại và cách hóa giải

Cách đối phó với bùa yêu

Mỗi trường hợp khác nhau bạn sẽ có cách xử lý khác nhau, dưới đây là một vài trường hợp bạn có thể lưu ý:

  • Khi phát hiện dính bùa, ngải bạn có thể đến nhà hộ sinh, tìm tới phòng đỡ đẻ và ở đó nửa ngày. Nhờ hơi hám, máu huyết, đồ ô uế của bà đẻ để bùa ngải khó linh nghiệm.
  • Khi bị trúng trùng độc có thể kết hợp ba vị thuốc là hùng hoàng, tỏi và thạch xương bồ hòa với nước uống để tạo cơn đau bụng. Việc đi đại tiện sẽ giúp đẩy trùng độc ra ngoài.
  • Lấy lại cảm xúc, giữ tâm thế bình tĩnh, sau đó dùng một bát nước để trước mặt rồi cầu nguyện theo tín ngưỡng có ý nghĩa mà bạn theo. Sau đó uống cạn chén nước.
  • Có thể dùng trứng gà luộc để kiểm tra có bị bùa ngải không. Trứng sau khi luộc, đem bóc vỏ, lăn đều trên toàn cơ thể. Sau khi lăn xong tiến hành tách đôi quả trứng, nếu thấy lòng đỏ trứng chuyển qua màu đen thì tức là đã dính bùa ngải, nếu lòng đỏ có màu đỏ tươi nghĩa là bạn bị bùa ngải đã lâu, cần nhanh chóng chữa trị. Bạn có thể dùng 3 quả trứng để lăn cơ thể mỗi ngày vào giờ bị hành, thực hiện liên tục trong nhiều ngày cho tới khi màu sắc lòng đỏ trứng trở về bình thường. Trứng sau khi lăn thì tuyệt đối không được ăn hoặc cho ai ăn mà cần bỏ vào thùng rác rồi đem vứt đi. Vì ăn phải sẽ bị bùa ngải xâm nhập, dễ bị bệnh.
  • Có thể dùng cành liễu để tiến hành khai quang cho người bị ngải. Vào giờ bị hành dùng cành liễu đập nhẹ vào thân 61 cái từ trên xuống dưới. Sau đó người bị ngải cầm lấy cành liễu quất tứ tung quanh nhà rồi đem treo cành liễu đó lên trước cửa nhà. Khi cành liễu héo thì tiếp tục lấy cành liễu mới để làm, cho tới khi thân thể khỏe mạnh, thấy nhẹ nhàng thì thôi.
  • Trong trường hợp biết được người bỏ bùa mình thì hãy tìm đến nhờ Pháp sư chính đạo phá hủy giúp.

Như vậy có thể thấy bùa yêu đem lại vô vàn tác hại, nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của người bị dính bùa mà cả sức khỏe cũng dần càng hao hụt. Vậy nên, hãy để tình yêu đến một cách tự nhiên, đón nhận nhau một cách chân thành. Có như vậy mới mong bền lâu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News