Tóc Đẹp

6 Phương pháp chăm sóc tóc sau nhuộm hiệu quả nhất mà bạn có thể chưa biết

Tiệm Salon có thể là một nơi tuyệt vời giúp bạn nhuộm màu, tạo kiểu cho mái tóc của mình. Tuy nhiên không ít các trường hợp khi nhuộm về, chỉ sau 1-2 ngày, màu tóc bắt đầu phai mờ đi, tóc có dấu hiệu yếu hơn, dễ gãy rụng hơn, khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Bởi quá trình tạo màu tóc đồng nghĩa với việc cho phép các hóa chất thẩm thấu vào các lọn tóc của bạn, khiến chúng dễ bị khô, hư tổn và gãy rụng. Mái tóc đã qua xử lý màu có thể dễ dàng trở nên thiếu sức sống và xỉn màu nếu không được chăm sóc đúng cách. Do đó khâu phục hồi, chăm sóc tóc sau nhuộm cực kì quan trọng. Biết được điều đó, hôm nay tocdep sẽ mách bạn 6 cách đơn giản giúp bảo vệ mái tóc mình nhé!

1. Gội đầu 72h sau khi nhuộm

2. Giảm nhiệt độ nước

3. Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng

4. Hạn chế ánh nắng mặt trời

5. Hạn chế tác động nhiệt cao lên tóc

6. Ăn uống đủ chất

Gội đầu 72h sau khi nhuộm

Không nên gội đầu trong vòng ít nhất 3 ngày sau khi nhuộm, điều này sẽ giúp ổn định lại màu tóc của bạn, hạn chế bị trôi màu. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nhuộm tóc, bạn có thể cần điều chỉnh thói quen gội đầu hàng tuần của mình. Tóc nhuộm vốn có nhiều sắc tố màu hơn, do đó nếu chúng ta càng gội nhiều, sẽ càng khiến nhữn sắc tố ấy bị phai, dẫn tới không còn giữ được màu tóc vốn dĩ ban đầu. Vì thế hãy cố gắng gội cách ngày, lý tưởng nhất là 2 đến 3 ngày một lần.

Giảm nhiệt độ nước

Chỉ sử dụng nước lạnh hoặc ấm để gội và xả tóc, đặc biệt khi tiếp xúc ở phần chân tóc và da đầu. Nguyên nhân là do khi gội đầu bằng nước nóng, bạn có nguy cơ làm hở lớp biểu bì giãn nở và từ đó màu nhuộm sẽ dễ dàng chảy ra ngoài hơn.  Chính vì vậy, việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp “niêm phong” lớp màu trên các ngọn tóc của bạn.

gp, 6 phương pháp chăm sóc tóc sau nhuộm hiệu quả nhất mà bạn có thể chưa biết

Nguồn: Canva – @ pixelshot

Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng

Các loại dầu gội, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn sử dụng ở nhà cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến màu tóc của bạn dễ phai. Một số nhãn hiệu dầu gội và dầu xả trên thị trường hiện nay có thể chứa các thành phần tổng hợp như sulfat, paraben, silicone và các thành phần khác là “kẻ thù” của màu tóc nhuộm. Đặc biệt với những ai nhuộm các tông màu sáng cần phải tẩy tóc thì càng nên quan tâm tới vấn đề này hơn. Vì thế nên lựa chọn những loại dầu gội chuyên dành cho tóc nhuộm nếu muốn mái tóc của mình chắc khỏe cũng như lên màu đẹp.

Hạn chế ánh nắng mặt trời

Một trong những nguồn gây hại lớn nhất cho tóc nhuộm là ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong những ngày xuân hè nắng nhiều. Tia UV không chỉ các tác động tiêu cực lên làn da con người chúng ta mà còn có thể ảnh hưởng lên tóc nếu chúng ta không biết cách che chắn, bảo vệ. Vì thế hãy chọn các sản phẩm có công thức đặc biệt với chất bảo vệ tia cực tím và luôn nhớ đội mũ, nón mỗi khi ra ngoài đường nhé!

Hạn chế tác động nhiệt cao lên tóc

Các quy trình tạo kiểu từ sấy tóc, duỗi phồng đến uốn xoăn và uốn gợn sóng, đều cần tới nhiệt độ cao để tạo kiểu. Thế nhưng, nếu việc diễn ra thường xuyên theo thời gian, chắc chắn sẽ dẫn đến một số hư tổn khá nghiêm trọng cho phần tóc của mình, bao gồm khô tóc, gãy rụng và chẻ ngọn.

Đặc biệt đối với những mái tóc nhuộm – vốn đã yếu hơn tóc bình thường, những tác hại này cũng vì thế mà trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu vì tính chất, đặc thù công việc, tóc bạn thực sự cần được tạo kiểu thì nên thoa một ít dầu hoặc serum bảo vệ tác động nhiệt lên tóc trước khi làm để tránh gây hư tổn tóc nhất có thể.

gp, 6 phương pháp chăm sóc tóc sau nhuộm hiệu quả nhất mà bạn có thể chưa biết

Nguồn: Canva – @ PeopleImages

Ăn uống đủ chất

Một chế độ ăn uống chứa các chất béo tốt (như axit béo omega-3) từ dầu cá hồi và cá thu sẽ nuôi dưỡng tóc của bạn ngay từ bên trong, giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các loại vitamin C, vitamin A, biotin và sắt cũng rất cần thiết nếu bạn muốn có da đầu và nang tóc khỏe mạnh. Nếu như vitamin C giúp giữ cho các mạch máu trên da đầu hoạt động trơn tru, sắt hạn chế rụng tóc thì Biotin sẽ kích thích tóc mọc nhiều và nhanh hơn.

Vừa rồi là 6 cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc mái tóc của mình sau khi nhuộm. Hy vọng phần nào giúp ích được cho mọi người. Nếu bạn có thắc mắc nào về những phương pháp trên đây thì đừng ngần ngại nhắn tin hỏi chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News