Kiến Trúc

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao là một trong những thiết kế kiến tạo không gian căn phòng hoàn hảo. Ngoài chú trọng về màu sắc hay cách bài trí nội thất, đừng quên rằng phần trần nhà nếu không được chăm chút sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên kém thẩm mỹ.

Sử dụng thạch cao nguyên chất, mẫu trần này được dùng thay thế cho trần bê tông, trần đúc hay các vật liệu xây dựng khác. Chất liệu thạch cao bền, nhẹ, thân thiện với môi trường đồng thời cách âm cách nhiệt tốt nên được nhiều người sử dụng.

Các mẫu trần thạch cao ngày nay có các loại cơ bản như trần thạch cao cách âm, trần chống cháy-cách nhiệt, trần thạch cao khung nổi, trần thạch cao chìm. Mẫu trần thạch cao giật cấp là một phiên bản mới của trần thạch cao chìm. Mẫu trần này tạo ra các hình khối đẹp mắt giúp trần không đơn điệu, nhàm chán nên hiện được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên trần thạch cao cũng có nhược điểm là kỵ nước cho nên cần gia công chống thấm tốt. Trần thạch cao thường có màu trắng nên không có nhiều lựa chọn về màu cho người dùng. Gia chủ không thể treo vật trang trí nặng trên trần thạch cao nổi bởi dễ gây bể trần, trong khi trần thạch cao chìm khó sửa chữa khi bị hư hỏng.

Có rất nhiều mẫn mã trần thạch cao trên thị trường hiện nay, nếu gia chủ chưa biết chọn mẫu trần thạch cao nào thì đây là những gợi ý dành cho bạn.

1. Trần thạch cao phẳng

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao phẳng đẹp mắt

Mẫu trần thạch cao dáng phẳng hay dáng chìm phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. Mẫu trần này không chỉ giúp tổng thể đẹp mắt hơn mà còn giúp gian phòng trở nên rộng rãi hơn.

Mẫu trần này có kiểu dáng phẳng khá giống bê tông. Bởi sự mịn phẳng của chất liệu sẽ giúp gia chủ dễ dàng trang trí căn phòng theo ý thích.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao phẳng đơn giản

Một mẫu trần thạch cao phẳng đơn giản khác tôn thêm vẻ đẹp tiện nghi cho căn phòng này. Để giúp mảng trần bớt đơn điệu, gia chủ đã thiết kế những chiếc đèn LED vừa giúp căn phòng sáng đẹp, vừa tạo điểm nhấn.  Chiếc đèn chùm kiểu cách mang phong cách tân cổ điển thổi vào không gian sự trang trọng, tinh tế.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao phẳng họa tiết trăng sao đẹp mắt

Nếu bạn có ý định lắp trần thạch cao cho phòng con cái, đây là một gợi ý thú vị. Trần thạch cao phẳng được trang trí bằng họa tiết trăng sao đẹp mắt hòa hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng. Gia chủ khéo léo lắp đặt hệ thống chiếu sáng lồng ghép trong họa tiết trên trần giúp căn phòng đẹp mắt hơn.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao đơn giản

Mẫu trần thạch cao phẳng đơn giản này là “phông nền” tôn thêm vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi của những thiết kế nội thất khác. Chiếc đèn chùm kiểu cách cùng hệ đèn thả độc đáo được thiết kế chắc chắn trên trần thạch cao giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời.

2. Trần thạch cao phong cách cổ điển

Trần thạch cao phong cách cổ điển là một trong những loại trần không bao giờ lỗi mốt bởi vẻ đẹp sang trọng. Đặc trưng của kiểu trần này là những đường chỉ trang trí cầu kì, các phào tinh tế, mái vòm hay góc trần cũng được thiết kế hoa văn độc đáo.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao phong cách cổ điển

Mẫu trần thạch cao phong cách cổ điển chỉ thích hợp với căn phòng có diện tích rộng, trần cao và sử dụng đồ nội thất cùng phòng cách. Thiết kế này có những đường chỉ tinh tế mang lại nét đẹp sang trọng cho căn phòng khách. Đèn chùm kiểu cách cùng với bộ ghế phong cách tân cổ điển hòa hợp với họa tiết trên giấy dán tường càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp cổ điển của căn phòng.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao cổ điển được thiết kế độc đáo

Mẫu trần thạch cao đối xứng này có những đường chỉ phào tinh tế, thanh lịch. Phần giữa trần được thiết kế độc đáo mang vẻ đẹp sang trọng, quyền quý. Trong không gian nội thất cổ điển, mẫu trần này càng làm tôn thêm vẻ đẹp kiêu sa của căn phòng.

3. Trần thạch cao kết hợp tranh 3D

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao kết hợp tranh 3D thiên nhiên

Loại bỏ đi sự đơn điệu của những mẫu trần thạch cao trắng tinh, mẫu trần thạch cao 3D này mang lại cảm giác mới lạ, gần gũi với thiên nhiên hơn cho gia chủ.

Mẫu trần thạch 3D với bức tranh về bầu trời trong xanh, tán cây tươi tốt cùng những chú chim bồ câu mang biểu tượng hòa bình này chắc chắn sẽ làm cho mọi thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao cho phòng ngủ phong cách cổ điển

Một mẫu trần thạch cao tranh 3D khác phù hợp với phòng khách cổ điển sang trọng. Mẫu trần nhà này giúp cho phòng khách có chiều sâu, thoáng đãng và đẹp hơn nhiều.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao thiên nhiên đẹp mắt

Mẫu trần thạch cao xanh mướt màu mây này hẳn sẽ giúp gia chủ cảm thấy vô cùng thư thái khi nhìn vào.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao tranh 3D hình vũ trụ độc đáo

Mẫu trần thạch cao tranh 3D này như mang cả vũ trụ vào không gian nhà bạn. Với thiết kế này, bạn không cần phải ra ngoài trời ngắm sao mà vẫn có thể nhìn thấy Dải Ngân Hà tuyệt đẹp.

4. Trần thạch cao giật cấp

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao giật cấp đẹp mắt

Mẫu trần thạch cao giật cấp này đẹp mắt bởi những mảng trần cắt xẻ độc đáo, phá cách. Kết hợp với đèn led bên trong mẫu trần này giúp cho không gian trên trần nhà tràn đầy sức sống.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao kết hợp gỗ đẹp tinh tế

Mẫu trần thạch cao giật cấp này kết hợp với chất liệu gỗ mang lại vẻ đẹp vừa hài hòa vừa mới lạ cho căn phòng. Thiết kế này phá vỡ mọi quy tắc thiết kế trần thạch cao đơn thuần, sẽ khiến mọi người phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp sắc sảo của mảng trần khi đến thăm nhà bạn.

Khi thiết kế trần thạch cao, gia chủ nên khắc phục nhược điểm cũng như lưu ý đến các nguyên tắc dưới đây. Cần kiểm gia, gia chông chống thấm cho phần mái nhà để hạn chế việc trần bị hư hại. Sau một thời gian sử dụng, trần thạch cao có thể bị nứt nên gia chủ cần để ý và xử lý kịp thời. Ngoài yếu tố về nguyên liệu, gia chủ cũng nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín để đảm bảo độ bền đẹp cho thiết kế.

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News