Kiến Trúc

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phù hợp với xu hướng thời đại luôn là điều mà chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi một văn phòng làm việc hiện đại không chỉ cần đầy đủ công năng mà còn cần tạo được sức hút cho nhân viên lẫn khách hàng.

Hình ảnh doanh nghiệp ngày nay luôn là điều rất quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường ngày càng khốc liệt. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp hợp với phong cách doanh nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh hợp lý, là nền móng vững chắc giúp công ty ngày càng phát triển. Nếu bạn đang muốn setup lại văn phòng mà chưa biết nên làm như thế nào, đừng bỏ lỡ 6 ý tưởng thiết kế văn phòng mới lạ dưới đây.

1. Văn phòng chuyên nghiệp

Môi trường công sở gần như trở thành ngôi nhà chung của nhân viên văn phòng bởi mỗi ngày họ dành 8 tiếng (tức 1/3 thời gian trong ngày) ở đây. Không chỉ là nơi giúp nhân viên làm việc tốt hơn, văn phòng còn cần là nguồn cảm hứng để nhân viên phát huy ý tưởng tối đa, là nơi nghỉ ngơi tái tạo sức lao động khi cần thiết. Thiết kế văn phòng hiện đại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi phong cách này mang đến không gian làm việc thoải mái, tiện nghi cho nhân viên.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Nội thất văn phòng tiện nghi, hiện đại.

Thiết kế nội thất văn phòng mang sắc xám-trắng này khiến không gian chung trở nên hiện đại. Văn phòng này sử dụng những mảng kính lớn nhằm tối đa lượng ánh sáng vào phòng, những ô cửa còn mang đến tầm nhìn đẹp cho nhân viên để giải tỏa căng thẳng. Nội thất văn phòng này được thiết kế theo phong cách mở, dường như không có khoảng cách giữa văn phòng của sếp hay nhân viên mang đến sự thoải mái trong công việc.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất văn phòng đơn giản nhưng thu hút với gam màu trắng.

Thiết kế nội thất văn phòng này mang đến cho nhân viên sự thoải mái bởi môi trường hiện đại, tiện nghi. Những chiếc tủ đặt rải rác trong phòng giúp nhân viên dễ dàng cất giữ đồ cá nhân gọn gàng, hợp lý. Căn phòng sử dụng gam màu trắng chủ đạo, sử dụng nhiều cửa kính lớn nhằm tối đa sự thoáng đãng cho không gian. Trần nhà được trang trí bằng những hình tròn lạ mắt tạo điểm nhấn thu hút.

2. Nội thất văn phòng hòa hợp thiên nhiên

Thiết kế văn phòng xanh hiện là xu hướng của thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Cây xanh không chỉ giúp giảm thiểu tác hại của thiết bị văn phòng, kiến tạo môi trường làm việc trong lành hơn mà còn giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Một môi trường làm việc xanh trong nội đô luôn là khao khát của mọi nhân viên văn phòng khi sống trong thành phố chật chội ít cây cối.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Văn phòng xanh cuốn hút.

Văn phòng này trở nên hòa hợp với thiên nhiên bởi nhiều mảng xanh cuốn hút nằm rải rác hai bên đường di chuyển giữa các phòng ban. Văn phòng sử dụng nội thất thông minh, giá sách tích hợp không gian nghỉ ngơi cùng với những chậu cây xanh để phía trên giúp kiến tạo không gian vừa làm vừa thư giãn thoải mái.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Một thiết kế xanh ấn tượng khác thu hút mọi ánh nhìn của nhân viên lẫn khách hàng. Văn phòng này sử dụng những kệ gỗ đa năng vừa làm giá sách vừa để đặt những chậu cây hút mắt.

Khi thiết kế văn phòng xanh, việc bài trí cây xanh cần hòa hợp với khu vực làm việc, phong cách thiết kế chung của văn phòng. Cần xem xét không gian chung để chọn cây ưa sáng hay cây ưa bóng. Cần chăm sóc cây chu đáo, tưới tiêu hợp lý, khi cây khô héo cần có biện pháp chăm sóc hay thay thế hợp lý.

3. Thiết kế văn phòng không gian mở

Thiết kế không gian mở không chỉ ứng dụng cho căn hộ diện tích nhỉ mà còn ứng dụng thiết kế cho văn phòng. Thiết kế mở giúp bạn tạo ra nơi làm việc thoáng đãng, giúp đồng nghiệp kết nối, làm việc hiệu quả, thoải mái.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Nội thất không gian mở năng động.

Không gian làm việc mở không sử dụng vách ngăn này mang đến cho nhân viên sự hứng khởi, thoải mái khi làm được. Sử dụng tông màu xanh non khiến chốn công sở trở nên tươi trẻ, năng động.

Thiết kế không gian mở không có nghĩa là nhân viên mất đi không gian làm việc riêng tư. Sử dụng bàn làm việc có vách ngăn lửng giúp mỗi người có sự riêng tư riêng đồng thời có thể trao đổi công việc với đồng nghiệp bất cứ lúc nào.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Với những văn phòng diện tích nhỏ thì xu hướng sử dụng thiết kế mở là giải pháp tuyệt vời để tạo nên môi trường làm việc hiệu quả, tối ưu diện tích căn phòng.

4. Thiết kế không gian văn phòng mới lạ

Không gian công sở mới lạ luôn mang đến cho nhân viên nguồn cảm hứng bất tận trong cuông việc. Không chỉ là những mảng màu đơn điệu, tường trong văn phòng hiện đại được trang trí bằng màu sắc hay tranh ảnh treo tường giúp không gian trở nên rực rỡ, năng động. Với diện mạo cuốn hút, mới lạ, không chỉ nhân viên sẽ yêu thích việc đi làm mà còn làm khách hàng cảm thấy bị thu hút khi bước chân vào văn phòng của bạn.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Không gian làm việc sáng tạo luôn giúp nhân viên hào hứng, năng động để thực hiện mục tiêu chung của công ty. Thiết kế phòng làm việc mở, tạo điểm nhấn bằng những mảng màu rực rỡ, thiết kế thêm mảng xanh là giải pháp tuyệt vời để nâng cao chất lượng làm việc của mọi nhân viên.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Nội thất văn phòng hiện đại, rực rỡ.

Hiện đại, tươi mới là những gì thiết kế này mang lại cho người dùng. Những mảng màu bắt mắt được sắp xếp theo một logic lạ mắt mang đến sự phóng khoáng, thoải mái, năng động cho nhân viên. Không gian nghỉ ngơi sau thời gian làm việc cũng được thiết kế sáng tạo với ghế đa năng giúp nhân viên thư giãn tốt nhất.

Để sở hữu văn phòng sáng tạo, bạn không cần phải lựa chọn nội thất đắt tiền. Sử dụng nội thất đa năng là cách giúp văn phòng của bạn hiện đại mà vẫn sáng tạo, đẹp mắt.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Nội thất văn phòng sáng tạo với cách sắp xếp khu vực làm việc.

Thiết kế sáng tạo với cách bài trí nội thất làm việc đơn giản nhưng vẫn tạo ra nét hiện đại và phóng khoáng cho không gian làm việc đầy cuốn hút. Các khu vực làm việc hình ziczac, oval hay hình tròn được sắp xếp xen kẽ nhau tạo ra nơi làm việc, họp hành, giao lưu trong không gian hoàn toàn mở.

5. Sử dụng đèn trong nội thất văn phòng

Ánh sáng là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của toàn thể công ty. Ngày nay sử dụng đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn là vật trang trí hiệu quả, giúp không gian văn phòng trở nên hoàn thiện.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Sử dụng đèn trong trang trí nội thất văn phòng là giải pháp tuyệt vời.

Mẫu đèn được dùng trong thiết kế nội thất văn phòng này ngoài khả năng chiếu sáng thì còn làm tăng tính thẩm mỹ cho công ty. Ngoài việc dùng đèn thả, bạn cũng có thể chọn đèn trần, đèn âm trần để khiến công ty thêm chuyên nghiệp.

Nếu văn phòng có diện tích lớn, đừng ngần ngại sử dụng nhiều loại đèn trang trí để giúp căn phòng đẹp và đủ sáng hơn.

6. Đừng quên kệ sách văn phòng

Không chỉ có mỗi tác dụng lưu trữ tài liệu, kệ sách văn phòng hiện đại mang đến không gian trang trí đẹp mắt và vách ngăn cách các không gian công năng tuyệt vời.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Sử dụng kệ sách đa năng trong nội thất văn phòng.

Thiết kế kệ sách đa năng mang lại không gian đựng tài liệu, đồ lưu niệm hay đặt những chậu cây nhỏ làm sạch không gian.

Có thể nói thiết kế văn phòng hiện đại, bắt mắt để nâng cao hiệu suất là một trong những vấn đề cần quan tâm của doanh nghiệp. Chăm chút cho không gian làm việc sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp với chính nhân viên, khách hàng hay đối tác của công ty cho nên cần đảm bảo kể cả những góc khuất của văn phòng cũng được sử dụng hay trang trí thật ấn tượng.

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News