Kiến Trúc

Du lịch Nga, tham quan tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Du lịch Nga bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của những công trình kiến trúc vĩ đại. Một trong số đó là tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova. Bài viết này sẽ bỏ túi cho bạn những điểm tham quan lý tưởng nhất tại đây!

Những địa điểm hấp dẫn khi tham quan tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova

Cung điện Kremlin

Cung điện Kremlin là nơi ở chính thức của Sa hoàng Nga trong nhiều thế kỷ. Cung điện có kiến trúc tinh xảo, ngoại thất lộng lẫy, tráng lệ cho thấy một thời huy hoàng của nước Nga xưa. Đây là địa điểm đầu tiên trong hành trình khám phá tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova

Kiến trúc cung điện Grand Kremlin xây dựng đầu tiên vào năm 1838, với chi phí 11 triệu rúp. Nó được cải tạo trong những năm 1990 với chi phí 1 tỉ đô la.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Bên trong điện Kremlin.

Tên Kremlin chính thức có nghĩa là pháo đài. Nơi đây từng là kho vũ khí khủng bố nhất của đế quốc Nga. Cung điện là một trong những bảo tàng lâu đời nhất của Matxcơva. Nơi đây đang lưu giữ bộ sưu tập các loại vũ khí, vũ khí, và các đồ gia dụng sa hoa nhất của gia đình hoàng gia…

Địa chỉ: Điện Kremlin, Matxcova, Nga. +7 495 697-46-11

Nhà thờ Assumption

Nhà Thờ Đức Bà Assumption (còn gọi là Cathedral of the Dormition) khánh thành vào năm 1479. Đây là địa điểm đăng quang của các giáo hoàng Nga. Đây cũng là nhà thờ lâu đời và quan trọng nhất ở Kremlin. Từ năm 1326, nhà thờ phục vụ như là Nhà thờ Chính thống Nga. Một lễ tang được diễn ra theo đúng nghi thức tôn giáo lâu nay cũng như Các lễ đăng quang của giáo hoàng. Nhà thờ cũng là nơi chứa hài cốt của những người lãnh đạo tôn giáo. Đây là địa điểm tiêu biểu cho chuyến tham quan tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Nhà thờ có kiến trúc ngọn tháp dát vàng lấp lành và 5 mái vòm kiến trúc tinh xảo, tráng lệ.

Địa chỉ: Nhà thờ Đức Mẹ Assumption, Moscow, Nga, +7 495 695-37-76

Nhà thờ Truyền tin và Nhà thờ Archangel

Với kiến trúc tráng lệ, dát vàng lộng lẫy, nhà thờ Truyền tin có kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp. Nhiều tác phẩm nghệ thuật đặt trong nhà thờ như các tác phẩm của Andrei Rublev – họa sĩ biểu tượng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhà thờ Archangel gồm nhiều phần mộ của các nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của Nga.

Nhà thờ có kiến trúc lộng lẫy và tinh xảo với hình họa cỏ và hoa mang phong cách của kiến trúc Ý. Khi du lịch Nga bạn nên ghé thăm công trình kiến trúc vĩ đại này nhé!

Địa chỉ: Nhà thờ Archangel, Moscow, Nga, +7 495 695-37-76

Tháp Chuông Great Ivan

Tháp Chuông Great Ivan được thiết kế giống như một ngọn nến đang cháy, cao 81 m. Từ đây bạn có thể ngắm khung cảnh thành phố tuyệt đẹp. Khánh thành năm 1600, tháp vẫn là cấu trúc cao nhất trong cả thành phố cho đến Cách mạng Nga. Đây là điểm đến tiếp theo trong chuyến khám phá tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova của bạn.

Nằm dưới chân tháp là Tsar Bell nổi tiếng. Với chiều cao và đường kính trên 6 m, đây là chuông lớn nhất trên thế giới, nặng hơn 200.000 kg. Mặc dù bị vỡ trong quá trình đúc nên chuông không sử dụng như bình thường mà đã chuyển đổi thành một nhà nguyện. Mảnh vỡ chuông được thiết kế thành cánh cửa ra vào. Nghe tin chuông bị vỡ, người thợ làm chuông đã chết vì đau buồn. Mặc dầu vậy, chuông vẫn là một tác phẩm tuyệt vời.

Địa chỉ: Tháp chuông Tower Bell Great, Matxcơva, Nga

Quảng trường Đỏ

Nhiều kiến trúc khác nằm xung quanh quảng trường đỏ lịch sử này. Quảng trường ấn tượng với những tường sơn đỏ, view nhìn ra nhà thờ St.Basil tráng lệ và kiến trúc điện Kremlin đặc trưng của nước Nga mà bạn nhất định phải ghé thăm. Bạn có thể đi dạo xung quanh ngắm những kiến trúc cũ từ thời Sa hoàng. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Nga bạn nhất định phải check-in cùng Quảng trường Đỏ.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Quảng trường đỏ.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thăm đài tưởng niệm những vĩ nhân của nước Nga như Minin và Pozharsky. Hãy ngắm kiến trúc tráng lệ của điện Kremlin, cửa hàng bách hóa Gum. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều hội chợ, lễ hội và lễ kỷ niệm. Đây là địa điểm lý tưởng trong hành trình khám phá tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova.

Nhà thờ St Basil

Nhà thờ St Basil có kiến trúc giống ngọn lửa đang cháy rực, một trong những kiến trúc ấn tượng nhất ở Matxcơva. Kiến trúc vòm mái của nhà thờ ấn tượng và lộng lẫy. Sau khi chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc này từ xa, hãy vào bên trong nhà thờ ra ban công ngắm sông Volga.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Nhà thờ St Basil – biểu tượng của kiến trúc Nga

Khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới để chụp ảnh lưu niệm bên nhà thờ có kiến trúc độc đáo này. Theo truyền thuyết, khi hoàn thành, Ivan Terrible yêu cầu đôi mắt của kiến trúc sư được cắt bỏ để anh ta không bao giờ có thể tạo ra bất cứ kiến trúc nào đẹp hơn nữa.

Địa chỉ: Nhà thờ St. Basil, Quảng trường Đỏ, Mátxcơva, Nga, +7 495 698-33-04

Lăng Lenin

Viếng thăm lăng Lenin, bạn sẽ có dịp để gặp vị lãnh tụ vĩ đại của Cách mạng tháng 10 Nga.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Lăng Lenin

Địa chỉ: Lăng Lenin, Quảng trường Đỏ, Mátxcơva, Nga, +7 495 623-55-27

Vườn Alexander

Vườn Alexander như một lời nhắc nhở về thảm cảnh chiến tranh, các di tích, thành phố bị tàn phá, lăng mộ những người lính vô danh trong Thế chiến thứ hai… Các tác phẩm điêu khắc ấn tượng, tượng đài kỷ niệm và hang động là những điều hấp dẫn du khách đến công viên lịch sử này.

du lịch nga, tham quan tổ hợp kiến trúc kremlin – matxcova

Vườn Alexander.

Địa chỉ: Vườn Alexander, Moscow, Nga

Trên đây là những điểm du lịch hấp dẫn khi bạn tham quan tổ hợp kiến trúc Kremlin – Matxcova. Chúc bạn có chuyển khám phá nước Nga thành công. Và đừng quên ghé theo dõi Tin tức du lịch Nga được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha.

Lê Hiền – Du Lịch Việt Nam

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News