Kiến Trúc

Du lịch Sapa – Chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Đến Sapa chắc hẳn nhiều bạn sẽ thích thú với những kiến trúc được xây dựng độc đáo tại đây đúng không nào, Reviewsapa.com sẽ giới thiệu ngay cho các bạn những công trình kiến trúc ấn tượng mà bạn nên ghé qua khi du lịch Sapa ngay dưới đây nhé.

1, Nhà thờ đá Sapa

Du lịch Sapa du khách không thể bỏ qua một công trình  ngay khu vực trung tâm, đó chính là nhà thờ đá. Theo lịch sử nhà thờ được ghi lại ở nơi này thì vào năm 1902, giáo xứ Sapa được thành lập bởi Hội Thừa sai Paris. Đến năm 1925, nhà thờ bằng đá của giáo xứ này bắt đầu được xây dựng. Với điều kiện vật chất thiếu thốn ngày đó, nhà thờ Đá mất tới hơn 10 năm mới được hoàn thành.

du lịch sapa – chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Một trong những lý do chính giúp địa điểm này trở nên nổi tiếng với mọi du khách du lịch Sapa như hiện tại là bởi kiến trúc độc đáo của nhà thờ Đá Sapa. Nhà thờ Đá được xây dựng bởi các kiến trúc sư người Pháp, do đó toàn bộ nhà thờ mang dấu ấn kiến trúc của người Pháp. Thiết kế của nhà thờ theo phong cách kiến trúc Gothic La Mã. Hình dáng nhà thờ là hình của cây Thánh giá – biểu tượng quan trọng của đạo Công giáo.

Phía sau nhà thờ là núi Hàm Rồng, phía trước là một bãi đất trống lớn nay các bạn có thể thấy rõ ngay là một Quảng trường siêu to khổng lồ. Nhà thờ nằm hướng về phía Đông, địa thế này giúp nhà thờ có được vị trí tốt, lưng dựa vào núi, tầm nhìn phía trước thoáng đãng. Nhà thờ nằm hướng mặt về phía Đông, biểu trưng cho ý nghĩa đón những tia nắng đầu tiên trong ngày, giống như hướng tới ánh sáng của Thiên Chúa.

Toàn bộ nhà thờ được làm từ đá đẽo, từng viên đá được chế tác thủ công kỹ càng. Các viên đá này được kết dính với nhau bằng vôi, mật mía và cát. Riêng phần tháp chuông được làm từ sắt, rơm, vôi rất bền và chắc chắn. Mái nhà thờ cũng được làm từ ngói thủ công. Những viên đá đẽo được kết nối công phu này giúp nhà thờ Đá có được vẻ đẹp tráng lệ, cổ kính mà vẫn thanh thoát, hình ảnh thu hút, hấp dẫn du khách đến du lịch Sapa và coi nhà thờ đá là biểu tượng của nơi đây.

Bí ẩn sau những tên gọi các điểm du lịch Sapa. Xem tại đây

2, Tu viện cổ Sapa

Tuy đã bị bỏ hoang suốt nửa thế kỷ qua, Tu viện Tả Phìn với lối kiến trúc của Pháp rất độc đáo ở công trình này cùng với lớp rêu phong của thời gian càng khiến nơi này trở nên hấp dẫn là điểm đến mang vẻ đẹp độc đáo khó cưỡng lại với nhiều du khách. Cách thị xã Sapa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản Tả Phìn, du lịch Sapa bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn.

du lịch sapa – chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Tu viện Tả Phìn được xây dựng từ năm 1942, đây vốn là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay.

Tuy phải trải qua sự bào mòn khắc nghiệt của thời gian, nhưng đến nay Tu viện Tả Phìn vẫn giữ lại những cột đá, bức tường hay những trụ đá vẫn kiên cố do được xây bằng đá ong vững chắc. Cấu trúc của Tu viện có 3 tầng, trong đó có một tầng hầm dưới lòng đất, một nhà ngang hướng mặt về phía tây, 5 gian và một cầu thang. Nhà ngang này chính là chỗ ở, sinh hoạt của các nữ tu. Ngoài ra, bên phải của toà nhà còn có một nhà dọc nối liền với nhà ngang, đây có thể là nơi cất giữ lương thực thực phẩm, đồ đạc, và là khu bếp của tu viện.

du lịch sapa – chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Tu viện Tả Phìn cho tới nay đã gần 80 tuổi. Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử, nơi đây khoác lên mình chiếc áo mộng mị, bí ẩn và vẻ đẹp khác biệt với bất cứ địa danh nào mà chúng ta có thể cảm nhận được khi du lịch ở Sapa.

3, Sunplaza Sapa

Sun Plaza Sapa là trung tâm mua sắm được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc Châu Âu. Tọa lạc tại trung tâm thị trấn, tòa nhà như một điểm nhấn hoàn toàn khác biệt giữa khung cảnh hoang sơ, bình dị của Sa Pa. Nơi đây mang vẻ đẹp hiện đại giữa núi non hùng vĩ khiến du khách trong và ngoài nước phải ngỡ ngàng. Biểu tượng mà đi du lịch Sapa ít ai có thể cưỡng lại mà bỏ quên check in cùng địa điểm này.

du lịch sapa – chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Sun Plaza được xây dựng tại vị trí đắc địa ngay giữa ngã tư thị trấn. Vì vậy, bất cứ ai đi du lịch Sapa đều có thể ghé qua. Tất cả du khách đều phải trầm trồ trước kiến ​​trúc tuyệt đẹp bên ngoài. Từ xa bạn có thể thấy sự tương phản giữa màu xanh và màu vàng trong những ô cửa kính lớn nổi bật giữa những tòa nhà màu vàng. Chắc chắn đến đây bạn sẽ mang về album ảnh độc đáo đây nha.

Như vậy, một số công trình kiến trúc Sapa thật độc đáo và hấp dẫn, rất đáng để trải nghiệm ngay đúng không nào. Bạn đã ghé qua nơi nào rồi, chia sẻ cùng Reviewsapa.com ngay dưới comment nhé. Và các bạn hãy đừng quên tham gia ngay Sapa Review Tất Tần Tật để cùng trao đổi những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sapa nhé.

Tham khảo một số thông tin Sapa:

♦ Du lịch Sapa ghé thăm bản Lao Chải

♦ Bỏ túi 10 lưu ý trước khi du lịch Sapa

♦ Tiết lộ 5 cách di chuyển đi Sapa từ Hà Nội thuận tiện nhất

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News