Khám Phá

Du lịch Sintra - Khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ Bồ Đào Nha

Sintra là một thị trấn cổ tích nằm giữa những ngọn đồi phủ đầy thông của Serra de Sintra Bồ Đào Nha. Thị trấn nổi tiếng với một lịch sử hùng tráng, là nơi tọa lạc của rất nhiều lâu đài cố tích, cung điện và các tu viện cổ xưa tuyệt đẹp. Sintra là điểm đến nhất định bạn phải ghé qua khi du lịch tới Bồ Đào Nha để có cơ hội khám phá kiến trúc lịch sử và phong cảnh thiên nhiên kì vĩ.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Du lịch Sintra – Điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Bồ Đào Nha

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ SINTRA

Sintra là một đô thị xinh đẹp thuộc Grande Lisboa, Bồ Đào Nha. Sintra nép mình dưới chân những ngọn núi của Serra de Sintra với cảnh quan xanh tươi và không khí mát lạnh đã làm cho nơi đây trở thành nơi lưu trú mùa hè yêu thích của hoàng gia Bồ Đào Nha. Năm 1755 nơi đây đã hứng chịu một trận động đất lịch sử, biến toàn bộ vùng này thành đống đổ nát. Vào thế kỷ 19, Ferdinand II đã cho xây dựng lại Sintra với sự giao thoa nhiều phong cách kiến trúc.

Sintra được xếp hạng là thành phố giàu có và đắt đỏ bậc nhất Bồ Đào Nha. Đây cũng là một trung tâm thương mại nông nghiệp, công nghiệp, du lịch của Bồ Đào Nha.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Thị trấn Sintra

Thị trấn Sintra được xem là thành phố cung điện của Bồ Đào Nha với kết hợp của nhiều kiến trúc lãng mạn, độc đáo. Sintra mang một vẻ đẹp đặc biệt với núi rừng hùng vĩ bao quanh đường phố lịch sử, các tòa lâu đài thời trung cổ, công viên hoàng gia và hình ảnh quen thuộc những chiếc xe cổ trong phố tạo nên một Sintra trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bồ Đào Nha.

NÊN DU LỊCH SINTRA THỜI ĐIỂM NÀO?

Thời tiết ở Sintra thuộc khí hậu ven biển Mediterranean với mùa hè lạnh, khô. Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều khách du lịch mà chúng mình tổng hợp được thì thời gian lý tưởng để du lịch Bồ Đào Nha là vào mùa xuân (tháng 3- tháng 4) và mùa Thu (tháng 9 – tháng 10) khi tiết trời bắt đầu ấm lên, Nhiệt độ là khoảng 21℃ ngày và 13℃ vào ban đêm phù hợp hơn với các hoạt động tham quan, dã ngoại ngoài trời

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Sintra chỉ nằm cách Lisbon khoảng 30 km, vậy nên để đến được thị trấn này, trước tiên bạn phải đặt vé máy bay tới Lisbon- thủ đô Bồ Đào Nha. Một số hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Lisbon mà bạn có thể tham khảo như: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Austrian Airlines, China Southern Airlines;…

Sau khi tới Lisbon, bạn đặt vé tàu đến Sintra, chỉ mất chừng 40 phút là đến trung tâm Lisbon rồi. Bạn khởi hành tàu từ ga Gare Lisboa-Rossio ngay trung tâm thành phố và mua vé tại ga luôn.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Xe điện cổ tại Sintra

Ở Sintra người dân không đi xe hiện đại nên tạo nên không khí rất cổ kính và huyền bí của thành phố. Xe cổ xuất hiện ở Sintra rất nhiều và đẹp mắt với những chiếc mui trần nhỏ xíu chỉ hai chỗ ngồi và đủ màu sắc. Hai phương tiện được nhiều khách du lịch chọn lựa đi lại trong thành phố Sintra là tuk tuk và bus:

Đi xe tuk tuk: Đây là phương tiện độc đáo, đặc trưng của Sintra, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời chào mời từ những anh chàng lái xe này. Chí với giá 5 Euro/người với chặng ngắn, rẻ hơn cả đi xe bus.

Đi bằng bus: bạn có xem các line bus ở Sintra ngay tại phòng bán vé bus. Có 2 tuyến bus chính ở Sintra là bus số 434 chạy qua 3 điểm là Lâu đài Moorish – Cung điện Pena – Bảo tàng Natural History. Và bus số 435 chạy qua Bảo tàng Sintra – Quinta da Regaleir – Cung điện Monserrate.

Cả 2 bus này đều xuất phát từ ga Sintra, bạn có thể lên bus bất cứ lúc nào, giá vé 7 euro/người và vé lẻ theo lượt là 4 euro/lượt.

LƯU TRÚ Ở SINTRA

Lanui House: Rua Gomes de Amorim 10, 2710-569 Sintra. Nhà nghỉ nằm ở trung tâm thành phố, Với tầm nhìn ra khu vực núi. Quanh nhà nghỉ có rất nhiều nhà hàng với các món ngon truyền thống của Sintra. Giá phòng nhà nghỉ giao động khoảng 62 USD/ phòng đôi.

Chalet Relogio Guesthouse: Estrada Da Pena 22, 2710-609 Sintra. Dinh thự cổ xưa này được thiết kế cổ điển, được trang trí đồ nội thất bằng gỗ. Khách sạn này có tầm nhìn ra thung lũng ở thị trấn Sintra và lâu đài Moorish. Khách sạn có giá khoảng 88 USD/ phòng đôi.

Casa do Valle: Rua da Paderna 5, 2710-604 Sintra. Khách sạn chỉ nằm cách Cung điện Quốc gia Sintra 400 m. Nơi đây có có hồ bơi ngoài trời, khu vườn xanh mát, sân hiên rộng rãi và tầm nhìn ra quang cảnh rất đẹp. Giá phòng khoảng từ 95 – 115 USD/ ngày.

Casa da Pendoa: Rua Da Pendoa 17, 2710-610 Sintra. Khách sạn tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Sintra với các căn hộ trang nhã với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Dãy núi Sintra và Lâu đài Moorish. Giá phòng khách sạn khoảng từ 102 USD/ ngày.

Chalet Saudade: Rua Dr. Alfredo Da Costa 23, 2710-524 Sintra. Khách sạn cổ kính này ở vị trí trung tâm, có niên đại từ thế kỷ 19. Chalet Saudade có các phòng thiết kế nghệ thuật và khu vườn lãng mạn có đài phun nước tuyệt đẹp. Giá phòng khách sạn giao động từ 112 USD – 170 USD/ phòng.

NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN NỔI TIẾNG Ở SINTRA

Cung điện Quốc gia Pena

Cung điện Quốc Gia Pena nằm trên một ngọn đồi cao của thành phố Sintra, được xem là một trong những kiến trúc ấn tượng nhất của trường phái lãng mạn châu Âu thế kỷ 19. Cung điện có phong cách kiến trúc Moorish, tân Manueline và tân Phục hưng với nhiều mái vòm hình tròn và các bậc thang bên ngoài. Bao quanh cung điện là khu rừng hoang dã , thành lũy vô cùng huyền bí, ngoạn mục. Đây là là một trong những cung điện tráng lệ nhất thế giới mà nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Sintra, bởi nó rất đặc biệt, không giống với bất cứ lâu đài, cung điện nào ở châu Âu.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Cung điện Pena trên đỉnh đồi

Nhà nguyện Quinta da Regaleira

Nhà Nguyện Quinta da Regaleira là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng nhất Sintra. Nhà nguyện trước kia là nơi ở của hoàng gia Bồ Đào Nha và hiện nay là nhà riêng của một triệu phú ở đây. Toà nhà với các căn phòng lớn, trang trí tinh xảo, có các bức tượng, các bức bích hoạ giả kim với hình ảnh về hiệp sĩ Templar. Quinta da Regaleira nằm bên cạnh một công viên lẫy trọng có đài phun nước, ao, hang động , cây cổ thụ – tất cả tạo nên một không gian vô cùng huyền bí có chút ma mị.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Nhà nguyện Quinta Da Regaleira huyền bí

Cung điện Quốc gia Sintra

Cung điện nổi bật với thiết kế ống khói hình nón đôi, được xem là một trong những kiến trúc đẹp nhất Bồ Đào Nha. Cung điện ban đầu của người Moor, được xây dựng qua nhiều thế kỉ. Nội thất bên trong cũng điện rất xa hoa, pha trộn phong cách Moor và Manueline , các căn phòng Swan (thiên nga) và phòng Magpie với trần trang trí kiểu ô vuông vô cùng lộng lẫy. Đây là điểm thăm quan nhất định phải ghé thăm khi bạn đến Sintra.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Cung điện quốc gia Sintra

Lâu đài Moor

Lâu đài của Moors là một lâu đài Trung cổ, nằm trên đỉnh một vách đá, có niên đại thế kỷ thứ 8. Công trình này là một địa điểm chiến lược quan trọng trong thời kỳ Tái chiếm bán đảo Iberia từ tay người Hồi giáo, sau khi Lisbon sụp đổ năm 1147. Tòa nhà được thiết kế theo hình trụ với bức tường khối bao quanh cùng những tháp canh gợi cho du khách liên tưởng đến hình ảnh của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Tường thành bao quanh lâu đài Moor

Cung điện và khu vườn Monserrate

Cung điện Monserrate được xây dựng năm 1860, là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của hoàng gia Bồ Đào Nha. Cung điện thiết kế theo lối kiến trúc Moghul, Bồ Đào Nha, một kiến trúc độc đáo với mái vòm bằng đất với các điểm nhấn màu trắng. Cung điện nguy nga nằm trong một khuôn viên rộng lớn với thảm cỏ xanh tươi tốt để nghỉ dưỡng vào những ngày hè.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Cung điện Monserrate

Nhà tu Convent of the Capuchos

Đây là một nhà tu nhỏ xây dựng từ thế kỷ XVI, là nơi ở của 12 tu sĩ sống với không gian vô cùng chật chội với trần nhà thấp và cửa hẹp. Vào thế kỷ XX, ngôi nhà được sử dụng để mở cửa cho du khách tham quan.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Nhà tu Convent of the Capuchos

Ngôi nhà có sân, hội trường và một trang trại, được thiết kế hòa hợp hợp với cảnh quan xung quanh Nhà tu nằm ẩn trong rừng ở ngoại ô thành phố, đây là nơi dành cho cho khoá tu của hàng ngàn giáo sĩ với không gian cô tịch.

Hải đăng Cabo da Roca

Cabo da Roca là một vùng đất ven biển ở Bồ Đào Nha và cũng là điểm cực Tây của Châu Âu. Mũi đất này đã nổi tiếng với những du khách đam mê chinh phục những điểm tận cùng của thế giới. Hải đăng Cabo da Roca được khánh thành vào năm 1772, với mục đích chiếu sáng tại Bồ Đào Nha. Ngọn hải đăng nằm ở độ cao khoảng 150m trên mực nước biển, với công suất đèn 1000 watt có thể chiếu xa được tới 46km. Từ đây, du khách có thể phóng tầm nhìn ra cả Đại Tây Dương mênh mông bát ngát, đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn tuyệt đẹp nhất Sintra.

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Hải đăng Cabo Da Roca

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI ĐẾN SINTRA

Sintra rất nổi tiếng với súp và các món hầm, du khách nên thử món caldo verde – món súp rau xanh nấu bằng thứ bắp cải mềm, khoai tây, hành và tỏi, dầu oliu. Món kem caramel cũng rất hấp dẫn, được làm từ nước mật vị bơ, bánh pudding rắc chút bột quế lên trên, bánh có vị thơm của quế và ngậy của caramel rất ngon. Ngoài ra bạn cũng có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha như: bánh trứng nướng Nata, cơm khải sản Bồ Đào Nha, bạch tuộc nướng, súp cá Sopa de Peixe, cá tuyết Bacalhau,…

du lịch sintra - khám phá nghệ thuật kiến trúc cổ bồ đào nha

Món ngon nên thử tại Sintra

Trên đây là những thông tin du lịch Sintra. Nếu bạn muốn đặt tour du lịch tham quan Sintra, bạn có thể kiểm tra thông tin các công ty tổ chức tour du lịch Sintra tại etrip4u.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News