Hà Lan

Ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan với kiến trúc cực độc đáo

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Được du khách biết đến là đất nước xinh đẹp với loài hoa Tuylip dịu dàng, quyến rũ và những chiếc cối xay gió khổng lồ, Hà Lan còn tự hào là quốc gia sở hữu kho tàng văn hóa nghệ thuật đa dạnh. Hãy cùng Dulichvietnam khám phá 6 bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan với kiến trúc độc đáo khiến du khách hào hứng.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Van Gogh – Một trong những bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan Nguồn: luhanhvietnam.vn

Top 6 bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan với kiến trúc cực lạ mắt

Được mệnh danh là đất nước của bảo tàng, Hà Lan có đến 1.200 bảo tàng lớn nhỏ, ở tất cả mọi lĩnh vực từ chính trị, văn hóa, lịch sử, kinh tế, đời sống…Đừng bỏ qua top 6 bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan để làm phong phú hơn danh sách điểm đến của bạn nhé!

Bảo tàng quốc gia Hà Lan – Rijksmusium

Bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan này tọa lạc ở quận Amsterdam Nam. Bảo tàng nổi bật với cách thiết kế Gô – tích và phục hưng do kiến trúc sư nổi tiếng của Hà Lan – Pierre Cuypers thiết kế. Năm 2013, Hà Lan đã chính thức mở cửa bảo tàng đón khách du lịch tham quan. Nơi đây được mệnh danh là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Hà Lan với 8000 mẫu vật được trưng bày từ giai đoạn 1200 – 2000 vô cùng có giá trị.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Hà Lan thu hút khách du lịch Nguồn: pinterest.com

Ghé thăm bảo tàng quốc gia Hà Lan bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh nổi tiếng, kiệt tác của họa sĩ người Hà Lan, tranh cô gái bán sữa, chân dung vợ chồng Frans Hals… Một tác phẩm nổi tiếng và hết sức ấn tượng “Tuần tra đêm” do họa sĩ Rembrandt vẽ bằng cách hồi tưởng về cuộc chiến của Hà Lan trong thời kỳ đất nước hòa bình thu hút đông đảo du khách lui tới chiêm ngưỡng.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Không gian chiêm ngưỡng những bức tranh nổi tiếng, kiệt tác của họa sĩ người Hà Lan Nguồn: pinterest.com

Bảo tàng Van Gogh – Bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan

Nằm trong thành phố Amsterdam, đây là bảo tàng của Hà Lan về danh họa nổi tiếng nhất thế giới trưng bày những tác phẩm của Vincent Willem van Gogh. Các tác phẩm của Van Gogh có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới, những bức tranh của ông chủ yếu được sáng tác vào những năm cuối của cuộc đời.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Bảo tàng danh họa Van Gogh nổi tiếng khắp thế giới Nguồn: pixabay.com

Điểm nổi bật của bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan này là căn phòng rộng rãi trưng bày hơn 200 bức tranh của ông. Là nơi trưng bày hơn 2000 tác phẩm, trong đó có 900 tác phẩm được hoàn thiện và 1100 bản mới chỉ phác thảo. Hãy khám phá những tác phẩm này khi du lịch Hà Lan nhé, sẽ rất thú vị đấy.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Một phần không gian lý tưởng của bảo tàng để du khách chiêm ngưỡng Nguồn: pixabay.com

Bật mí một điều hết sức thú vị, đó là khi đến đây bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng 2 kiệt tác huyền thoại của họa sĩ này, đó chính là The Potato Eaters – những người ăn khoai tây thể hiện một bức tranh màu xám về cuộc sống vùng nông thôn và Sunflowers – hoa hướng dương biểu hiện sức sống mãnh liệt của loài hoa luôn hướng về phía mặt trời.

Bảo tàng tình dục – Sexmuseum

Đây là bảo tàng có một không hai ở Hà Lan và có lẽ chỉ Hà Lan mới có loại bảo tàng độc đáo này. Sexmuseum nằm trên những con phố đông đúc ở Amsterdam, gần nhà ga trung tâm Amsterdam. Bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan này có diện tích lớn, được phân thành những vật dụng, các cuốn băng nhạy cảm và bức tranh của những họa sĩ nổi tiếng trên thế giới.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Bảo tàng Tình dục- Sexmusium có một không hai tại xứ sở Hà Lan Nguồn: pinterest.com

Khi bước chân vào bảo tàng bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh nữ thần Venus được làm từ thạch cao, biểu tượng sex của Marilyn Monroe, bức tượng Mata Har cho tình nhân. Bảo tàng sẽ giúp chúng ta có cái nhìn đầy đủ về câu chuyện những khu phố đèn đỏ ở Amsterdam hay những bức ảnh nude đầu tiên ở thế kỷ XIX và cả những “quả bom sex” nổi tiếng xuất hiện trên màn ảnh và báo chí.

Bảo tàng nghệ thuật Mauritshuis

Mauritshuis là một bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng ở The Hague ở Hà Lan. Từ từ thế kỉ XVII ở Buitenhof, Mauritshuis nằm trong cung điện tuyệt đẹp và đến nay đã trở thành một trong những bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan. Tòa nhà này là một kiến trúc cung điện theo phong cách Ý được xây dựng bởi Kampen cho John Maurits của Bá tước Nassau vào năm 1633 – 1644.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Một kiến trúc cung điện theo phong cách Ý được xây dựng bởi Kampen cho John Maurits Nguồn: pinterest.com

Theo cẩm nang du lịch Hà Lan, bảo tàng chứa các bức tranh của Nội các Hoàng gia bao gồm 841 đối tượng, chủ yếu là các bức tranh thời đại Vàng của đất nước. Tất cả đều mang giá trị của những danh họa nổi tiếng nhất thế giới như Johannes Vermeer, Rembrandt van Rijn, Jan Steen, Paulus Potter, Frans Hals, Jacob van Ruisdael, Hans Holbein the Younger… Đến với bảo tàng, bạn như lạc vào một xứ sở với những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, quý giá theo phong cách hoàng gia.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

The Golden Room của bảo tàng hết sức tráng lệ Nguồn: dulichchauau.vn

Bảo tàng lịch sử Het Grachtenhuis 

Nằm ở trung tâm thủ đô Amsterdam và con đường nên thơ Herengancht, nơi đây đã khơi dậy những chặng đường lịch sử hào hùng của đất nước. Bắt đầu mở cửa từ năm 1600, bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan Het Grachtenhuis như một cuốn sách thú vị, tái hiện lịch sử trải qua nhiều thế kỷ của bờ kênh nổi tiếng tại thành phố Amsterdam, giúp du khách có thêm nhiều góc nhìn sâu và kỹ hơn về hệ thống kênh đào nổi tiếng của xứ sở hoa tulip.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Hình thức trưng bày sáng tạo, phong phú cho những kiêt tác của bảo tàng Nguồn: luhanhvietnam.com

Điểm đáng chú ý tại bảo tàng này đó là mức độ hiện đại và cách trưng bày độc đáo của nó được cập nhật nhanh chóng. Hình thức trưng bày sáng tạo, phong phú, bảo tàng Het Grachtenhuis dẫn dắt khách tham quan từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hãy cùng gia đình và bạn bè thử trải nghiệm nhé.

Bảo tàng khoa học Nemo

Trung tâm bảo tàng khoa học Nemo nằm ở Oosterdok 2, Amsterdam, Noord-Holland, Hà Lan. Đây không chỉ là trung tâm khoa học mà còn là một trong những bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan. Với năm tầng để khám phá, Trung tâm khoa học NEMO là một nơi lý tưởng để trải nghiệm và học tập.

ghé thăm 6 bảo tàng nổi tiếng ở hà lan với kiến trúc cực độc đáo

Một nơi lý tưởng để trải nghiệm và học tập Nguồn: pixabay.com

Bên trong nhiều phòng trưng bày kiên cố mang tên Phòng Phép lạ của Khoa học, Phòng Hiện tượng, Phòng Công viên máy móc, Phòng Công trình tuyệt vời, Phòng Thế giới nước,… Các cuộc triển lãm trình diễn đa phương tiện, tái tạo mô hình 3D và mô hình mẫu vật cũng được diễn ra tại đây, thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan.

Với 6 bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan trên đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tận mắt chiêm ngưỡng về hình ảnh trong nhiều lĩnh vực từ đời sống, nghệ thuật và khoa học của xứ sở cối xay gió. Đừng quên luôn theo dõi tin tức du lịch Hà Lan để có thể cập nhật kịp thời những thông tin hữu ích cho những chuyến đi của bạn nhé.

An Nhỳ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News