Khám Phá

Khám phá kiến trúc độc đáo tại các điểm tham quan ở Washington

Được mệnh danh là “thành phố lùn” của nước Mỹ. Nơi đây hoàn toàn khác những thành phố lớn khác bởi nó không có các tòa nhà chọc trời hoành tráng (do quy định về chiều cao của nhà cao tầng năm 1910 – Heights of Buildings Act of 1910). Thế nhưng thủ đô Washington vẫn luôn là top những thành phố du lịch được yêu thích nhất ở Mỹ, bởi các điểm tham quan ở Washington DC nhiều vô kể, và chủ yếu là các kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ.

6 điểm tham quan ở Washington DC có kiến trúc được yêu thích nhất

Du khách đến Washington DC chắc chắn đều sẽ phải bị thuyết phục bởi vẻ đẹp của các kiến trúc mang đậm phong cách tân cổ điển, gothic, george và cả kiến trúc hiện đại ở đây. Minh chứng cho điều này, Washington DC đã vinh dự có 6/10 top các điểm tham quan có kiến trúc được yêu thích nhất năm 2007 của viện kiến trúc sư Mỹ nằm trong đặc khu Columbia. Bao gồm: Thánh đường quốc gia Washington, Tòa Bạch Ốc (Nhà Trắng), Đài tưởng niệm Thomas Jefferson, Tòa Quốc hội Hoa Kỳ, Nhà tưởng niệm Lincoln và cuối cùng là Đài tưởng niệm Cựu chiến binh tại Việt Nam.

Nhà Trắng

khám phá kiến trúc độc đáo tại các điểm tham quan ở washington

Quang cảnh bên ngoài của Nhà Trắng – một trong những nơi gây tò mò nhất thế giới

Nhà Trắng (tên tiếng Anh là White House, còn dược dịch là Tòa Bạch Ốc, Bạch Cung). Nhà Trắng được xây dựng theo kiến trúc mô phỏng theo cổng của một dinh thự khác tại Dublin, Viceregal Lodge (ngày nay là Aras an Uachtarin, nơi ở của tổng thống Ireland)

Người ta xem đây là một trong những địa điểm gây tò mò nhất thế giới. Bất cứ ai đến Washington DC của Mỹ cũng đều mong muốn một lần được đặt chân đến cơ quan đầu não quyền lực của nước Mỹ này.

Bạn hoàn toàn có thể tham quan bên trong khu vực Nhà Trắng. Tuy nhiên, quy định rất nghiêm ngặt, để vào bên trong bạn phải bỏ nhiều thời gian để làm thủ tục. Vé đặt để vào trong không được ít hơn 21 ngày và cũng không được đặt trước quá 6 tháng. Bạn cần thực sự kiên nhẫn, vì đôi khi phải mất gần nửa năm mới có được một tấm vé vào cổng nhà Trắng.

Nhưng những bày trí sang trọng, những hiện vật, quang cảnh bên trong chắc chắn không khiến bạn cảm thấy mình bỏ phí công sức.

Đài tưởng niệm Jefferson

khám phá kiến trúc độc đáo tại các điểm tham quan ở washington

Đài tưởng niệm Thomas Jefferson đẹp huyền ảo về đêm

Jefferson là vị tổng thống thứ 3 của nước Mỹ, người đã đề ra quy định về việc xây dựng nhà cao tầng năm 1910. Biến Washington DC thành một thành phố “lùn”, với những ngôi nhà “thấp và tiện lợi”, một “Paris của nước Mỹ” với những đường phố “sáng sủa và thoáng khí”. Đồng thời là một trong những nhân vật quan trọng thảo ra bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ.

Tọa lạc tại địa chỉ 900 Ohio Drive –  một trong những vị trí đẹp nhất Thủ đô, đài tưởng niệm Jefferson được xây dựng theo lối kiến trúc của đền Partheon ở Rome phần mặt trước. Đây cũng là thiết kế dựa trên sở thích của vị cố tổng thống này.

Là kiểu kiến trúc bán cổ điển, nhiều cột (kiểu đền La Hy) với vòm mái hình bán cầu màu trắng, bên trong là nơi đặt bức tượng của cố tổng thống Thomas Jefferson. Đến đây du khách có dịp được chiêm ngưỡng nhiều nét của lối kiến trúc tân cổ điển. Phần ngoại thất được dựng từ đá marble Vermont, phần nội thất chủ yếu sử dụng đá Marble Georgia và đá vôi.

Thánh đường quốc gia Washington

khám phá kiến trúc độc đáo tại các điểm tham quan ở washington

Thánh đường uy nghiêm – một trong những thánh đường có kiến trúc đẹp nhất ở Mỹ

Có thể nói, không có bất cứ nhà thờ nào khác ở Washington DC có thể sánh đôi với thánh đường quốc gia Washington về độ cuốn hút.

Tên chính thức của nhà thờ quốc gia Washington là “Saint Peter” và “Saint Paul”. Đây là cơ sở tôn giáo tổ chức 21 đám tang của các vị tổng thống Mỹ  và cả những anh hùng dân tộc như Helen Keller và Woodrow Wilson. Điều này cho thấy sự uy nghiêm, trang trọng của thánh đường này. Đặc biệt, người ta phải mất đến tận 83 năm để xây dựng và chỉ mới được chính thức kết thúc vào tháng 9/1990.

Thăm nhà thờ quốc gia Washington, du khách đảm bảo phải thốt lên trầm trồ với lối kiến trúc được xây dựng theo phong cách Neo-Gothic. Trang trí đá vôi bên ngoài với những mái vòm dốc và cửa sổ kính màu và những bức tranh trên tường đều vô cùng ấn tượng. Đây cũng là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất nước Mỹ

Tòa Quốc hội Hoa Kỳ

Tòa Quốc hội Hoa Kỳ (Điện Capitol Hoa Kỳ), là nơi làm việc của thượng nghị viện và quốc hội Mỹ. Đồng thời là một “nhân chứng sống” chứng kiến chiều dài lịch sử của nước Mỹ. Với lối kiến trúc lộng lẫy với những mái vòm nguy nga, các bức tranh tường tuyệt đẹp, Tòa Quốc hội Hoa Kỳ thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Để tham gia Tour thăm quan điện Capitol 1 tiếng (được tổ chức từ 8 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 2 hàng tuần) du khách thưởng phải đặt lịch trước. Vì tour tham quan khu kiến trúc xinh đẹp này rất đông khách.

Nhà tưởng niệm Lincoln

Abraham Lincoln là nhân vật vĩ đại trong lịch sử Mỹ, người đã dẫn dắt cả đất nước đi qua thời kỳ Nội chiến và chấm dứt chế độ nô lệ.

Thăm đài tưởng niệm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng được làm bằng đá vôi và cẩm thạch, các cột của khu đền xe rãnh theo lối kiến trúc Doric hút mắt, tượng trưng cho 36 bang được công nhận thời Lincoln giữ chức tổng thống.

khám phá kiến trúc độc đáo tại các điểm tham quan ở washington

Đài tưởng niệm Lincoln về đêm

Nội thất của đài tưởng niệm được chia làm 3 phòng. Trong đó, nổi bật nhất là các bức bích họa mà ngài Lincoln coi trọng nhất lúc sinh thời, đó là: Giải phóng, tự do, sự bất diệt, công lý, luật pháp, thống nhất,…

Nơi đây thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia bởi màn biểu diễu ánh sáng chiếu trê mặt đá cẩm thạch tuyệt đẹp, đặc biệt là vào buổi tối.

Đài tưởng niệm Cựu chiến binh tại Việt Nam

Đài tưởng niệm Cựu chiến binh tại Việt Nam là một đài tưởng niệm đặc biệt, có hình một bức tường dài, hình chữ V và được xây bằng đá. Nơi đây khắc tên của hơn 58.000 binh lính Mỹ thiệt mạng hoặc mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Nơi đây được phân thành 3 khu riêng bệt: Khu tượng 3 người lính bằng đồng, khu đài tưởng niệm phụ nữ, khu tưởng niệm các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam. Bức tường được chọn lựa kỹ càng từ hơn 1.000 bức mấu. Hiện nay nơi đây trở thành nơi đón tiếp hơn 3 triệu người viếng thăm mỗi năm.

Vé máy bay đi Washington DC

Có nhiều sự lựa chọn khác nhau để đến Washington, tuy nhiên Korean Air là sự gợi ý tốt nhất cho bạn. Hãng thường xuyên tạo điều tiện tối đa để khách hàng mua được những tấm vé máy bay đi Washington với mức giá ưu đãi nhất mà chất lượng dịch vụ cũng như mạng đường bay không hề giảm.

Bạn có thể đặt vé máy bay đi Washington DC hãng Korean Air tại Việt Nam thông qua các trang web online. Hoặc liên hệ trực tiếp tại phòng vé Korean Air tại Tp.HCM (nếu ở khu vực miền Nam) và văn phòng ở Hà Nội (Nếu quý khách ở khu vực phía Bắc).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News