Cẩm Nang

Khám phá kiệt tác kiến trúc của Dinh Khải Huyền Nha Trang

Dinh Khải Huyền Nha Trang là điểm đến lý tưởng trong tour du lịch thành phố biển. Đến với nơi đây, du khách sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi công trình kiến trúc tuyệt đẹp như lạc vào cung điện của vua chúa thời xưa.
  1. 1. Giới thiệu Dinh Khải Huyền ở Nha Trang
    1. 1.1. Dinh Khải Huyền Nha Trang ở đâu?
    2. 1.2. Lịch sử hình thành của Dinh Khải Huyền
  2. 2. Kinh nghiệm du lịch Dinh Khải Huyền Nha Trang: Tham khảo giá vé
  3. 3. Khám phá kiến trúc độc đáo hơn 2000 năm tuổi ở Dinh Khải Huyền Nha Trang 
    1. 3.1. Bí ẩn với các tên gọi đa dạng 
    2. 3.2. Kiến trúc độc đáo mô phỏng từ cuốn sách cùng tên

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

Du lịch Nha Trang du khách nhất định phải một lần ghé tới Dinh Khải Huyền Nha Trang. Nơi đây là công trình ấn tượng bởi lối thiết kế sáng tạo, mang những đặc trưng khác biệt, có một không hai, cho du khách thỏa sức chiêm ngưỡng và khám phá.

1.1. Dinh Khải Huyền Nha Trang ở đâu?

Dinh Khải Huyền Nha Trang nằm trong khu du lịch sinh thái của biển An Viên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Công trình có nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, là địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua của “xứ trầm biển yến”.

1.2. Lịch sử hình thành của Dinh Khải Huyền

Công trình Dinh Khải Huyền Nha Trang được xây dựng trong 2 năm, khởi công năm 2012 (tức năm Nhâm Thìn) và chính thức hoàn thành vào năm 2013 (năm Quý Tỵ).

Dinh thự mang vẻ uy nghiêm và tôn kính. Cái tên “Khải Huyền” xuất phát từ lối kiến trúc dựa vào thiết kế của cuốn sách Khải Huyền từ 2000 năm về trước.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

  • Vé người lớn: 140.000 VNĐ/người
  • Vé sinh viên, học sinh, trẻ em: 100.000 VNĐ/người

Dinh Khải Huyền Nha Trang được các nhà thiết kế tỉ mỉ, công phu tạo nên công trình tuyệt mỹ. Đến với Dinh du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những vẻ đẹp huyền bí, lạ thường, đi bất ngờ này đến bất ngờ khác, tựa như được bước chân vào câu chuyện huyền thoại.

3.1. Bí ẩn với các tên gọi đa dạng 

Trong bản đồ du lịch Nha Trang, Dinh Khải Huyền Nha Trang có lẽ là công trình duy nhất của thiên đường du lịch của Việt Nam, được mọi người ưu ái dành tặng cho rất nhiều cái tên.

  • Nhà Hiển Minh: Đây là cái tên dựa vào câu ca dao của người Việt xưa “Rồng rắn lên mây có cây xúc xắc có nhà Hiển Minh”.
  • Dinh thự mưa sao băng: Là cái tên xuất phát từ những ngôi sao ở phần chân đế của cột trụ lớn, khiến du khách như được chứng kiến cơn mưa sao băng giữa trời đêm.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

  • Ngân Hà Thiên Cung: Khu nhà thiết kế dải ngân hà bài trí hình cánh cung, cho nên nơi đây cũng có tên gọi là Ngân Hà Thiên cung.
  • Tận thế Dinh: Được giao hẹn hoàn thành đúng ngày 22/12/2012 – thời điểm dự báo là ngày tận thế của Trái Đất, theo đó Dinh cũng có tên gọi là tận thế Dinh.
  • Dinh thự rắn: Cái tên này xuất phát từ việc hoàn thành vào năm Quý Tỵ (Tỵ có nghĩa là rắn) và Dinh Khải Huyền Nha Trang trang trí ở đầu cột, ban công hàng trăm hình con rắn hổ mang.
  • Khách sạn hệ Mặt Trời: Ở tầng 2 của Dinh có các phòng lớn nghỉ dưỡng ứng với các hành tinh trong hệ Mặt Trời như: Sao Thiên Vương, Sao Mộc, Sao Hỏa, Trái Đất, Sao Hải Vương, Sao Thủy,… nên được nhiều người gọi là khách sạn hệ Mặt Trời.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

  • Thập Nhị Giáp Dinh: Cái tên này dựa vào nét độc đáo của Dinh có hình ảnh đầy đủ 12 con giáp.
  • Thiên Hoàng Cung: Hay tên gọi là Lâu đài của các thiên thần vì trong khuôn viên và trong nhà đặt rất nhiều vị thần và quy tụ các ông Vua của các thời đại.
  • Vương quốc của các bảng chữ cái: Nơi đây treo lá cờ Thế Giới Hòa Bình, tái tạo 150 bảng chữ cái với đầy đủ nguyên âm, phụ âm, dấu chính tả… Chính sự đặc biệt này đã dẫn tới cái tên “Vương quốc của các bảng chữ cái” của Dinh.

3.2. Kiến trúc độc đáo mô phỏng từ cuốn sách cùng tên

Theo kinh nghiệm du lịch Dinh Khải Huyền Nha Trang, nơi có kiến trúc được lấy ý tưởng từ cuốn sách cùng tên. Cuốn sách này chứa đựng rất nhiều nội dung phong phú về động vật, quái thú, các nhân vật nổi tiếng,… đã tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế tạo nên công trình độc đáo này.

Dạo một vòng khuôn viên Dinh Khải Huyền, du khách được chiêm ngưỡng nhiều họa tiết, đồ vật, những chế tác tinh xảo,… trong cuốn sách Khải Huyền. Tất cả được bài trí tuần tự theo từng chương, từng đoạn hay thậm chí từng câu của cuốn sách khiến cho du khách cảm thấy lý thú vô cùng.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

Vẻ bề ngoài của dinh thự sử dụng gam màu chủ đạo là vàng trắng sang trọng, được tô điểm bởi những nét chấm phá. Nổi bật là những ngôi sao đang tỏa sáng ở chân cột cùng với bức phù điêu hình đầu rồng, chạm khắc hình đầu rắn hổ mang hay nhiều loài động vật tinh tế, chi tiết và rất có hồn.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

Khu vực bên trong sảnh của Dinh Khải Huyền Nha Trang thiết kế phòng ốc theo nhiều chủ đề một cách logic. Đó là điểm nhấn của giải ngân hà và các sự kiện nổi bật theo dòng chảy của thời gian, chắc chắn sẽ là nơi check in Nha Trang đem lại những trải nghiệm hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng không thể nào quên.

Bên cạnh Dinh Khải Huyền, bạn có thể kết hợp khám phá nhiều điểm đến nổi danh của thành phố biển như tháp Bà Ponagar, đảo Hòn Mun, công viên giải trí VinWonders Nha Trang,… Chính vì vậy, nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn/resort Vinpearl Nha Trang sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách khi có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm kể trên.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

Vinpearl Nha Trang với hệ thống 8 khách sạn/resort tại các vị trí đắc địa là trung tâm thành phố, trên đảo Hòn Tre, Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ phù hợp cho mọi hành trình khám phá điểm đến hấp dẫn của Nha Trang.

Du khách có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời với chất lượng dịch vụ, tiện ích cao cấp, chuẩn 5 sao tại đây. Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thử thách tài chơi golf tại Vinpearl Golf Nha Trang.

khám phá kiệt tác kiến trúc của dinh khải huyền nha trang

Dinh Khải Huyền Nha Trang là điểm đến với vô vàn những điều thú vị chờ du khách khám phá. Nếu có dịp ghé thăm Nha Trang, du khách nên một lần tới Dinh Khải Huyền để trải nghiệm những độc đáo, khác biệt của công trình kỳ bí và huyền ảo này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News