Khám Phá

Khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở Daegu

Trong nhiều năm gần đây, thành phố Daegu đang ngày một phát triển mạnh mẽ để trở thành một phần quan trọng trong danh sách điểm đến hút khách du lịch nhất Hàn Quốc. Bên cạnh khám phá những khu phố ẩm thực hấp dẫn, những công viên xinh đẹp hay các khu mua sắm sầm uất thì khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở Daegu cũng là một phần không thể thiếu trong hành trình vi vu đến thành phố Daegu của bạn.

Làng cổ Otgol

Làng cổ Otgol là ngôi làng của gia tộc Gyeongju Choi, định cư tại đây vào năm 1616 (triều đại của Gwanghaegu, thời kỳ Joseon). Ngôi làng có tên là Otgol vì có ba mặt giáp núi và có rất nhiều cây sơn mài trên các ngọn núi bao quanh làng. Ở lối dẫn vào làng có một cây sơn mài (zelkova) 350 tuổi, được trồng khi cầu nguyện cho sự may mắn của ngôi làng. Cây cổ thụ này được xem là một trong những hình ảnh biểu tượng của ngôi làng.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và yên bình tại làng cổ Otgol

Tuy rằng Otgol là làng cổ hanok nhưng bên trong có một số ngôi nhà đã được xây dựng lại theo phong cách đương đại. Phần lớn vẫn còn những con đường cũ, bức tường đá rêu phong, các ngôi nhà truyền thống hanok vẫn được bảo tồn tốt để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Bên cạnh tham quan ngắm cảnh, khi đến với làng cổ Otgol bạn cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động đặc sắc khác nhau như diện hanbok chụp ảnh, học làm bánh gạo, trải nghiệm trà đạo, chơi trò chơi dân gian…

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thực tế thú vị khi thăm làng cổ

Đền Bukjijangsa

Được biết, đền Bukjijangsa (chùa Bukjijangsa) được xây dựng bởi nhà sư Phật giáo Geukdal vào năm 465, năm thứ bảy dưới thời vua Soji của triều đại Silla. Sảnh chính của ngôi đền là Daeungjeon được xây dựng vào năm 1623, năm đầu tiên của triều đại vua Injo thời Joseon. Nhiều tài liệu khác cho rằng ban đầu khu vực này được sử dụng làm sảnh Geungnakjeon hoặc sảnh Jijangjeon. Ngôi đền có kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời nên được đánh giá là một tài sản văn hóa giá trị và là nguồn nghiên cứu về lịch sử kiến trúc thời Joseon.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Trong khuôn viên đền Bukjijangsa có nhiều công trình khác nhau

Trong khuôn viên đền Bukjijangsa có nhiều hạng mục kiến trúc khác nhau, được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc với tính kiên cố và thẩm mỹ cao. Phong cách xây dựng của đền gọi là phong cách dapo, các chi tiết của tòa nhà mang phong cách kiến trúc thời Joseon trong khi một số chi tiết khắc rồng có lịch sử từ cuối thời Joseon. Ban đầu bên trong đền có tượng Phật A Di Đà nhưng sau một trận hỏa hoạn, bức tượng đã được thay thế bằng tượng Phật Thích Ca.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Khi đông về tuyết phủ trắng xóa tạo nên vẻ đẹp trầm mặc cho ngôi đền

Daegu Hyanggyo

Daegu Hyanggyo là một trong nhiều học viện công lập được xây dựng vào triều đại Joseon để đào tạo cho con trai của tầng lớp quý tộc Yangban. Ban đầu, Daegu Hyanggyo được thành lập vào năm 1398 và được xây dựng lại vào năm 1598. Ngôi trường này được nhà nước hỗ trợ, được phân biệt với nhiều học viện suwon tư nhân được xây dựng vào nửa sau của triều đại Joseon. Về sau, các học viện tư nhân ngày càng tuyển dụng nhiều sinh viên từ những gia đình quan trọng nhất nên sức ảnh hưởng của hyanggyo đã giảm đi đáng kể.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Daegu Hyanggyo là công trình lịch sử lâu đời đáng để đến tham quan tại Daegu

Thuở ban đầu, những người sáng lập nên triều đại Joseon hy vọng sử dụng thể chế hyanggyo để dạy các đức tính của Nho giáo cho các con trai của tầng lớp quý tộc. Tuy rằng những người sáng lập đã thành công ở mức độ lớn trong việc hướng tất cả các giá trị chuẩn mực của Hàn Quốc theo hướng Nho giáo nhưng họ đã không mang lại sự chuyển biến trong chính trị. Các hyanggyo cũng không được chú ý nhiều vào cuối triều đại. Năm 1973, Daegu Hyanggyo đã được cải tạo và sửa chữa. Những buổi lễ tưởng niệm các vị thần Nho giáo vẫn được tổ chức ở đây và duy trì cho đến tận ngày nay.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Daegu Hyanggyo là một trong những điểm ngắm mùa thu tuyệt vời nhất ở Daegu

Đền Donghwasa

Đền (chùa) Donghwasa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 493. Chùa tọa lạc tại phía Nam núi Palgonsan, có tên ban đầu là Yugasa. Năm 832, đền được xây dựng lại và đổi tên thành Donghwasa. Ngôi đền mà chúng ta sẽ được tham quan khi đến Daegu là ngôi đền được xây dựng vào năm 1972.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Dù ở mùa nào, đền Donghwasa vẫn thu hút đông đúc du khách đến thăm

Ghé thăm ngôi đền, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước hội trường Seolbeopjeon rộng lớn. Bên trái hội trường là Daeungjeon Hall, tòa nhà chính và một con đường bên phải dẫn đến cầu thang Geumgang. Đại sảnh của đền được chia thành 3 phần ở trước và bên cạnh với những trụ cột vô cùng ấn tượng. Phía bên trái đại sảnh có những bức tượng của Seokgamonibul, Amitabul và Yaksayeoraebul. Đặc biệt, đến thăm đền Donghwasa bạn sẽ bắt gặp tượng Phật Seokjoyaksa Yeoraebul cao 17 mét với tháp đá, đèn đá, tượng sư tử và hoa sen vô cùng đặc sắc.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Tượng Phật uy nghiêm, nổi bật giữa bốn bề núi rừng hùng vỹ

Chùa Yugasa

Ngôi chùa này tọa lạc ở sườn phía Tây của núi Biseulsan, một trong những khu vực hẻo lánh nhất của Daegu. Ngôi chùa được thành lập vào năm 827. Với vị trí yên bình trên ngọn núi Biseulsan, chùa Yugasa là điểm đến phổ biến cho những du khách thích thiền, thích tìm hiểu vẻ đẹp của các công trình kiến trúc lâu đời và thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Chùa Yugasa tọa lạc ở vị trí khá hẻo lánh nên rất phù hợp với du khách thích thiền

Một trong những nét ấn tượng của ngôi chùa là vẻ đẹp thanh tịnh, điểm xuyết nét thơ mộng của những vách đá và đỉnh núi cao lãng đãng mây trời bao quanh chùa. Bên cạnh đó, một số công trình mới được xây dựng như Boje-ru lợp bằng đồng và Sanshin-gak hay bảo tháp bằng đá gần chùa có từ triều Joseon cũng rất đáng khám phá và chiêm ngưỡng. Ngoài ra, bên trong chùa cũng lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật giá trị như tranh tường Dokseong, tranh tường Sanshin, tác phẩm nghệ thuật Shinmu-do trên sảnh…

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Ngôi đền sở hữu cảnh quan đẹp và là nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật giá trị

Chùa Yongyeonsa

Yongyeonsa là một trong những ngôi chùa nổi tiếng trong văn hóa Phật giáo tại Daegu. Ngôi chùa được thành lập vào năm 912 bởi sư Boyang. Tên chùa có nghĩa là rồng bay lên bầu trời. Năm 1419, chùa được sửa chữa và tu bổ bởi nhà sư Cheonil nhưng sau đó bị thiệt hại nặng nề vào năm 1952, khi người Nhật xâm lược Hàn Quốc. Đến năm 1728, ngôi chùa mới được phục xây và khôi phục lại vinh quang như trước kia.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Yongyeonsa là một trong những ngôi chùa nổi tiếng trong văn hóa Phật giáo tại Daegu

Chùa Yongyeonsa được đánh giá cao về giá trị lịch sử, giá trị kiến trúc và giá trị Phật giáo. Đó cũng là lý do vì sao ngôi chùa luôn thu hút lượng lớn người dân bản địa và du khách quốc tế đến tham quan, bái Phật qua mỗi năm. Bên cạnh chiêm ngưỡng kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên bên ngoài khuôn viên chùa, bạn cũng nên dành thời gian tham quan hết một vòng bên trong chùa. Bạn sẽ nhìn thấy những bức tranh tường pháp sư phức tạp bên trong Samseong-gak hay những bức tranh tường lịch sử ở sảnh chính Geukrak-jeon.

khám phá những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc ở daegu

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh tường đặc sắc bên trong chùa

Vừa rồi là danh sách những công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời mà bạn nên dành thời gian đến thăm một lần khi có kế hoạch đi du lịch Daegu. Cuối cùng, đừng quên đặt mua vé máy bay Korean Air đi Daegu thật sớm cũng như sắp xếp lịch trình cụ thể để có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News