Kiến Trúc

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp là vật dụng nội thất quan trọng nhất của nhà bếp. Sở hữu một tủ bếp có kích thước tủ bếp hợp lý với chiều cao của người nội trợ là điều mà gia chủ nên quan tâm.

Bạn đang có ý định sắm tủ bếp nhưng vẫn chưa biết nên chọn thiết kế có kích thước thế nào để sử dụng dễ dàng nhất? Đây không chỉ là câu hỏi gây đau đầu mỗi mình bạn, hầu hết mọi người khi sắm tủ bếp cũng chung những sự lo lắng tương tự.

Dưới đây là những điều mà gia chủ cần biết khi sắm tủ bếp cho mình nhé.

  1. Lý do chọn tủ bếp

Lý do khi cần chọn lựa tủ bếp có kích thước hợp lý bởi kích thước bếp quá cao hay qua thấp về lâu dài đều ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Việc chọn tủ bếp hợp lý sẽ giúp người sử dụng dễ dàng thao tác khi nấu nướng, dọn dẹp, giúp việc nấu nướng không còn là gánh nặng mà là niềm vui.

Tủ bếp thông thường bao gồm tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp dưới đối với gia đình Việt là khoảng 80cm, chiều sâu tủ bếp dưới khoảng 55cm. Tủ bếp dưới là không gian thường được bố trí thêm các thiết bị như bếp từ, bếp điện từ, lò nướng, lò vi sóng…

Đối với tủ bếp trên, chiều cao tiêu chuẩn là hoảng 80cm, chiều sâu là 35 cm. Kích thước tủ này phù hợp để gia chủ lắp đặt giá đựng bát đĩa, máy sấy bát đĩa hay máy hút mùi.

Khoảng cách giữa hai phần tủ bếp cũng là điều mà gia chủ nên lưu tâm. Khoảng cách này khoảng 60-64cm là hợp lý. Trong khoảng cách này, thiết bị hút mùi sẽ hoạt động tốt tối đa, giúp việc nấu nướng trở nên tiện lợi hơn.

Giữa chậu rửa và bếp nấu ăn nên giữ khoảng cách tối thiểu 60 cm để tiện lợi khi sử dụng. Kích thước chuẩn của mặt bếp là 60cm. Phần cánh tủ chỗ đặt chậu rửa hay bếp ga thường đục tròn để thoát ẩm, thoát mùi. Bên trong cánh tủ thường gắn lưới để tránh côn trùng xâm nhập.

  1. Những mẫu tủ bếp hiện đại đẹp mắt có thể tham khảo

Sau khi chọn xong kích thước, gia chủ cần lựa chọn kiểu dáng sản phẩm tủ bếp phù hợp với phong cách nhà bếp của mình. Dưới đây là những mẫu tủ bếp hiện đại đẹp mắt phù hợp với những phong cách thiết kế nội thất khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

2.1 Tủ bếp chữ L gỗ cổ điển

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp chữ L làm bằng gỗ mang phong cách cổ điển

Nếu yêu thích sự đơn giản, mộc mạc và vẫn đầy tiện nghi, mẫu tủ bếp gỗ này là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Mẫu tủ bếp chữ L này gồm nhiều ngăn tủ lớn nhỏ khác nhau giúp gia chủ dễ dàng lưu trữ các vật dụng nội thất nhà bếp hợp lý nhất.

2.2 Tủ bếp nhỏ thanh lịch

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp đơn giản, thanh lịch

Đây là mẫu tủ bếp đơn giản thanh lịch dành cho nhà bếp nhỏ. Gia chủ khéo léo thiết kể tủ bếp hai bên cửa sổ nhằm tối ưu lượng ánh sáng thiên nhiên đồng thời việc giao hòa với môi trường bên ngoài cũng chính là chiếc máy hút mùi tự nhiên cho không gian bếp này.

2.3 Tủ bếp kim loại sang trọng

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp chữ G sang trọng

Mẫu tủ bếp chữ G này phù hợp với những căn bếp có diện tích lớn. Trong khi chất liệu gỗ làm cho tủ bếp mang vẻ đẹp mộc mạc, hài hòa với thiên nhiên thì chất liệu kim loại tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn. Thiết kế làm bằng kim loại màu xám này mang đến cho không gian bếp vẻ đẹp sang trọng.

2.4 Tủ bếp đơn giản, tiện nghi

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp đơn giản, tiện nghi

Mang sắc xám kết hợp với màu trắng, mẫu tủ bếp này là điểm nhấn giúp phòng bếp trở nên tiện nghi hơn. Không chỉ đầy đủ công năng, bản thân tủ bếp là thiết kế đẹp mắt mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

2.5 Tủ bếp màu đỏ phá cách

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp màu đỏ đẹp tiện nghi

Nếu bạn là người sôi động, ưa thích sự rực rỡ thì đây là mẫu tủ bếp dành cho bạn. Màu đỏ tưởng chừng khó sử dụng trong không gian bếp, tuy nhiên với cách thiết kế khéo léo này, mẫu tủ bếp màu đỏ này không bị quá chói mắt, giúp không gian bếp mang vẻ đẹp độc đáo.

2.6 Tủ bếp màu vàng kết hợp màu sắc kim loại

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp sang trọng cho không gian hiện đại

Độc đáo, sang trọng, tinh tế chính là điều mà mẫu tủ bếp này đem lại cho không gian nấu nướng. Mặt tủ làm bằng kim loại sang trọng kết hợp với màu vàng chanh của thân tủ khiến mẫu tủ bếp mày trở nên đẹp tinh tế.

2.7 Tủ bếp vintage

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp vintage màu xanh ngọc pha trắng thanh lịch

Mẫu tủ bếp này mang lại vẻ đẹp hài hòa cho khu vực nấu ăn của bạn. Màu xanh ngọc mát mẻ kết hợp với màu trắng thanh lịch khiến nhà bếp trở thành “thiên đường xả stress” cho người nấu ăn.

2.8 Tủ bếp màu xanh lá mạ

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp màu xanh lá mạ mang vẻ đẹp cuốn hút

Sở hữu không gian nấu ăn đẹp như trong tranh thế này hẳn là ước mơ của nhiều người. Không chỉ sở hữu tủ bếp gỗ đẹp mắt, những chi tiết thiết kế và trang trí nội thất khác của căn bếp đều mang vẻ đẹp thanh lịch rạng rời.

Phần trần nhà bếp dùng giấy dán tường màu xanh trắng đẹp mắt. Tường bếp màu trắng làm nổi bật những sản phẩm trang trí tinh tế. Tủ bếp ngoài vẻ đẹp cuốn hút còn là nơi cất giữ đồ dùng nhà bếp gọn gàng. Phần tủ bếp dưới có không gian đựng rượu dễ sử dụng

2.9 Tủ bếp gỗ tự nhiên

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp làm bằng gỗ đơn giản mang vẻ đẹp mạnh mẽ

Trong không gian chung mang vẻ đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại, mẫu tủ bếp làm bằng gỗ đơn giản là điểm nhấn giúp không gian đẹp gọn gàng. Bề mặt tủ bếp làm bằng đá granite màu trắng giúp cân bằng tổng thể căn phòng sử dụng màu sắc tối màu làm chủ đạo.

2.10. Tủ bếp màu tím lãng mạn

kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp màu tím lãng mạn

Mẫu tủ bếp kết hợp màu đen và tím này không chỉ giúp không gian bếp mang vẻ đẹp lãng mạn mà còn đầy sang trọng, bí ẩn. Đặc biệt hơn, gia chủ còn thiết kế ảnh trang trí dán tủ bếp giúp không gian làm bếp trở nên thú vị, thoải mái.

Trên đây là các lưu ý về kích thước tủ bếp và các mẫu tủ bếp đẹp hiện đại, bạn đã chọn được mẫu tủ nào cho nhà mình chưa?

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News