Hàn Quốc

Ngắm Nhìn Các Công Trình Kiến Trúc Phật Giáo Ấn Tượng Ở Hàn Quốc

Mặc dù Phật giáo không phải là tôn giáo chính ở xứ Hàn nhưng trong thời đại trước đó đã có nhiều công trình Phật giáo đầy ấn tượng. Trong đó có hai ngôi chùa được xem là biểu tượng và là hiện thân điển hình cho sự thịnh suy của Phật giáo qua từng thời kỳ lịch sử.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho du khách các ngôi chùa nổi tiếng Hàn Quốc mà du khách nên tham quan khi đặt chân đến xứ sở Hanbok.

Chùa Yatcheonsa

ngắm nhìn các công trình kiến trúc phật giáo ấn tượng ở hàn quốc

Chùa Yatcheonsa là một trong những công trình Phật giáo lớn nằm ở đảo Jeju, được xây dựng từ năm 1988 – 1996.

Từ năm 1392 – 1910, tôn giáo Nho giáo được người dân ưa chuộng nên có rất nhiều ngôi chùa bị phá hủy trong khoảng thời gian này. Sự ra đời của chùa Yatcheonsa chính là đánh dấu thời kỳ vàng son mới của Phật giáo tại Hàn Quốc.

ngắm nhìn các công trình kiến trúc phật giáo ấn tượng ở hàn quốc

Chùa gồm bốn tầng cao 28m, tương đương với tòa nhà 8 tầng hiện nay. Bên trong chính điện có ba bức Đại Phật nằm trung tâm, xung quanh là 18.000 bức tượng Phật nhỏ nằm từ tầng 1 – tầng 3. Phía trước chánh điện là một khoảng sân rộng với hai tháp lớn và một quả chuông nặng 18 tấn.

Chùa Haedong Younggungsa

ngắm nhìn các công trình kiến trúc phật giáo ấn tượng ở hàn quốc

Haedong Younggungsa là ngôi chùa cuối cùng mà Korea.com.vn muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chùa được xây dựng vào thời Cao Ly, năm 1376 và nằm trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Vào thời đại Cao Ly, Phật giáo vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn đến tâm linh của người dân bản địa, đó là lý do vì sao mà ngôi chùa này được nhiều người ca tụng và yêu thích đến thế.

Theo như người xưa kể lại rằng ngôi chùa được xây dựng theo giấc mơ của đại sư Naong. Khi đó đất nước đang trong thời kỳ hạn hán và mất mùa liên tục, trong giấc mơ đại Naong nhìn thấy Long Vương xuất hiện bên bờ biển phía Đông. Sau khi tỉnh dậy ông liền tâu lên Đức vua và bắt đầu xây dựng ngôi chùa ngay tại đó.

ngắm nhìn các công trình kiến trúc phật giáo ấn tượng ở hàn quốc

Ngày nay, ngôi chùa được biết đến như kiệt tác thiên nhiên nằm bên bờ biển, kết hợp hài hòa giữa trời và đất, giữa Phật giáo và tín ngưỡng của người dân địa phương.

Đó là hai ngôi chùa nổi tiếng có giá trị lịch sử to lớn đối với người dân bản địa. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho hành trình khám phá xứ sở Kim Chi của du khách.

Du lịch Hàn Quốc còn vô số những trải nghiệm, những hoạt động hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News