Đức

Nhà thờ Cologne Đức và kiến trúc Gothic độc đáo

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Nhà thờ Cologne Đức là điểm đến tham quan thu hút trung bình hơn 7 triệu du khách mỗi năm tại Đức. Nhà thờ này được gọi là một kiệt tác có giá trị vượt trội, nó đã được công nhận là một Di sản thế giới UNESCO. Hãy cùng khám phá địa điểm nổi tiếng với khách du lịch trong bài viết này nhé!

Khám phá nhà thờ Cologne Đức nổi tiếng với kiến trúc Gothic độc đáo

Nhà thờ Cologne Đức có tên gốc là Kölner Dom. Tuy nhiên, tên chính thức của nó là Hohe Domkirche Sankt Petrus. Bạn có thể dễ dàng tìm nhà thờ với cái tên khác – Nhà thờ chính tòa Saint Peter. Nhà thờ nằm ở Cologne, North Rhine – Westphalia, Đức. Đây là một trụ sở của Tổng Giám mục Cologne và cả chính quyền Tổng giáo phận Cologne.

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Cận cảnh Nhà thờ. Ảnh: Zing

Nhà thờ Cologne cũng là một trong số ít các công trình hiện còn sót lại sau khi hầu hết các thành phố đã bị san phẳng bởi bom trên không trong Thế chiến thứ II. Tòa tháp phía Bắc và phía Nam của nhà thờ khá nổi tiếng. Bởi tòa phía bắc cao hơn 7cm so với tòa phía nam.

Mang danh hiệu di sản thế giới cao quý cùng vị trí thuận tiện trên các tuyến đường, Nhà thờ Cologne là một địa điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Có nhiều đoàn khách du lịch đến với nơi đây và họ coi chuyến đi của mình như một cuộc hành hương Kitô giáo. Theo kinh nghiệm du lịch Đức, Nhà thờ Công giáo Thánh Joseph tại Washington, DC cũng đã được mô phỏng theo nhà thờ chính tòa này.

Đến với nhà thờ Cologne – địa danh Đức nổi tiếng này, du khách có thể tham gia thử thách leo hết 533 bậc đá của cầu thang hình xoắn ốc. Bục quan sát tại đây rất cao, cách mặt đất khoảng 100m. Đứng tại đây, tất cả sẽ cho bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời trên sông Rhine.

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Giáo đường của Nhà thờ. Ảnh: Flickr

Bạn có biết, kể từ ngày 1/3/2017, một lệnh cấm đã được ban hành bởi các nhà chức trách. Lệnh cấm du khách mang các túi lớn vào Nhà thờ Cologne Đức. Đây được coi là một giải pháp trước các vụ tấn công khủng bố đã từng xảy ra ở nước này.

Tiến trình xây dựng của Nhà thờ Cologne Đức

Việc tiến hành xây dựng Nhà thờ Cologne được bắt đầu vào năm 1248. Tuy nhiên quá trình xây dựng này đã bị dừng lại vào năm 1473. Và cho đến tận năm 1840 mới được khởi động lại việc xây dựng. Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1880. Đây được mệnh danh là nhà thờ Gothic lớn nhất, nơi có ngọn tháp cao thứ hai ở Bắc Âu. Hơn thế, các tòa tháp to lớn của nhà thờ đã tạo nên một mặt tiền lớn nhất so với bất kỳ nhà thờ nào khác trên thế giới.

Mặt phía nam của Nhà thờ Cologne

Kiến trúc thời trung cổ có một kế hoạch cho một công trình vĩ đại nhất. Các kĩ sư tài ba thời đó đã lên kế hoạch xây dựng một nơi để có thể cất giữ các thánh tích của 3 vị vua. Tuy nhiên, sẽ phải phù hợp với một vai trò chính: nơi thờ phụng Hoàng đế La Mã. Mặc dù kiến trúc này chưa được hoàn thiện trong thời trung cổ đó, nhưng cuối cùng Nhà thờ Cologne Đức đã được hoàn thành.

Nơi đây đã trở thành một kiệt tác có giá trị đặc biệt. Là một bằng chứng mạnh mẽ của sức mạnh và sự bền bỉ. Đại diện cho niềm tin Kitô giáo tại châu Âu thời trung cổ cho tới hiện đại”.

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Nhà thờ Đức nổi tiếng với khách du lịch. Ảnh: Du Lịch Châu Âu

Vào năm 1996, nhà thờ đã vinh dự được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới UNESCO về văn hóa. Tuy nhiên, năm 2004, nhà thờ đã được bổ sung vào danh sách các Di sản thế giới đang gặp nguy hiểm. Có lẽ, đây là một địa điểm hiếm hoi ở phương Tây đang gặp nguy hiểm bởi kế hoạch xây dựng tòa nhà cao tầng gần đó. Điều này thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến công trình kiến trúc này.

Nhà thờ với cái nhìn cận cảnh

Một tin vui xuất hiện vào năm 2006, khi mà Nhà thờ Cologne đã được xóa khỏi danh sách các Di sản thế giới đang gặp nguy hiểm. Theo quyết định của chính quyền thành phố, thông tin này được đưa ra nhằm hạn chế chiều cao của các tòa nhà xây dựng xung quanh nhà thờ.

Thiết kế của Nhà thờ Cologne được dựa trên cơ sở kiến trúc Nhà thờ Amiens về mặt bằng và kiểu dáng. Họ đã điều chỉnh một chút tỷ lệ chiều rộng và chiều cao ở gian giữa trung tâm. Thiết kế cổ điển, có hình chữ thập Latinh tại các thánh đường theo kiến trúc Gothic.

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Nhà thờ Cologne với kiến trúc Gothic. Ảnh: Flickr

Công trình độc đáo này có hai lối đi hai bên. Hai lối đi này được thiết kế để có thể hỗ trợ một trong những hầm Gothic cao nhất thế giới, nó cao gần bằng Nhà thờ Beauvais, và phần lớn đã sụp đổ. Gian giữa nhà thờ có nhiều cửa kính màu phổ biến tại thế kỷ 19. Với nhiều chi tiết tỉ mẩn khác trong nhà thờ đã đại diện mạnh mẽ cho phong cách họa sĩ người Đức thời đó.

Khi ngắm nhìn Nhà thờ Cologne Đức từ xa bạn sẽ phát hiện được những điều thú vị. Từ phía bên ngoài, đặc biệt với tầm nhìn xa, bạn có thể thấy được tòa nhà đã bị chi phối bởi các ngọn tháp khổng lồ. Đây đươc coi là một trong những đặc trưng kiến trúc của người Đức.

Hướng dẫn tham quan Nhà thờ Cologne Đức

Giờ mở cửa tham quan nhà thờ

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Với kiến trúc độc đáo, nhà thờ luôn thu hút khách du lịch. Ảnh: Zing

Trung tâm phục vụ Du khách Nhà thờ là nơi mà bạn có thể hỏi thăm nhiều thông tin bổ ích. Tại đây sẽ có nhiều thông tin về các chuyến tham quan. Và có cả tài liệu hướng dẫn cùng video về nhà thờ. Bạn an tâm vì tài liệu ở đây có tới 16 ngôn ngữ đó. Vậy còn chần chừ gì mà không book ngay một tour du lịch Đức để thỏa sức khám phá địa điểm nổi tiếng này nhỉ?

Cách di chuyển tới nhà thờ 

Bạn có thể tham quan địa điểm du lịch này trong ngày. Bởi việc đến đây rất dễ dàng, từ sân bay gần nhất Köln-Bon bạn có thể đi xe buýt hoặc di chuyển bằng tàu hỏa.

Nếu đi bằng tàu hỏa, chỉ cần dừng tại ga xe lửa Köln. Nhà thờ Cologne Đức sẽ chỉ cách đó vài dãy nhà, bạn có thể đi bộ tới đó.

Nếu di chuyển bằng ô tô và đang ở Köln, bạn hãy đi theo các biển báo chỉ dẫn đến trung tâm thị trấn. Sau đó tiếp tục tìm một nơi để xe (parkhaus) gần đó. Phí gửi xe sẽ rơi vào khoảng 2 euro 1 giờ.

nhà thờ cologne đức và kiến trúc gothic độc đáo

Nhà thờ mang trong mình những giá trị tôn giáo. Ảnh: Flickr

Nếu đi bằng thuyền, hãy đi theo tuyến Köln-Düsseldorfer (KD) dọc theo đoạn sông. Và xuống bến thuyền Köln. Sau đó rẽ phải, đi theo Frankenwerft. Tiếp tục đi dọc con sông đến với cầu Hohenzollern. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy được nhà thờ. Nó nằm phía bên trái trước khi bạn đến cầu. Hãy nhớ chỉ cần đi theo con đường phía bên trái để tới nơi.

Bạn đã bỏ túi cho mình một địa điểm du lịch mang tên Nhà thờ Cologne Đức đầy thú vị rồi phải không nào. Đừng quên chia sẻ và theo dõi tin tức du lịch Đức để có chuyến đi trọn vẹn nhé! Chúc bạn có chuyến đi đầy thú vị!

Thục Anh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News