Khám Phá

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là nơi mà du khách đến du lịch Nhật Bản có thể đến hành hương cúng bái và chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật tâm linh sâu sắc của người dân Nhật từ ngàn đời xưa.

quần thể kiến trúc phật giáo horyuji

Được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 7 theo lệnh của hoàng tử Shotokubao, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji bao gồm 48 vật thể và kiến trúc thuộc chùa Horyuji và chùa Hokiji ở thị trấn Ikaruga.

quần thể kiến trúc phật giáo horyuji

Khu vực này bao gồm một số công trình bằng gỗ cổ nhất thế giới, kiến thiết từ thế kỷ thứ 7 mà nay vẫn hoạt động là cơ sở thờ tự. Được xây dựng từ cuối thứ 7 hoặc đầu thế kỷ thứ 8, đây là những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới. Những kiệt tác kiến trúc bằng gỗ không chỉ quan trọng đối với lịch sử nghệ thuật, minh họa cho sự thích nghi của kiến trúc Phật giáo Trung Quốc vào bố trí văn hóa Nhật Bản, mà còn đối với lịch sử của tôn giáo, vì quá trình hình thành của những di tích này trùng hợp với thời điểm du nhập của Phật giáo vào Nhật Bản từ Trung Quốc bằng cách qua bán đảo Triều Tiên.

quần thể kiến trúc phật giáo horyuji
Có thể nói quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là một bảo tàng cổ vật lớn của Nhật Bản với nhiều di sản được xếp hạng bảo vật quốc gia, chùa gồm có Già lam Tây viện và Già lam Đông viện. Già lam Tây viện với trung tâm là Kim đường và Ngũ Trùng tháp được bao bọc bởi một hệ thống hành lang. Già lam Đông viện với trung tâm là Mộng điện cũng được bao bọc bởi một hệ thống hành lang. Ngũ Trùng Tháp Goju-no-tou được đặt về phía tây Kim Đường Kondo, ở độ cao 32.6 m, là tòa tháp bằng gỗ cổ xưa nhất thế giới. Tòa tháp được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với mái ngói uốn lượn tuyệt đẹp. Chữ “Tou” có nghĩa là một ngôi mộ chứa tàn tích của Đức Phật, và cũng là nơi chứa đựng những di vật trong Ngũ Trùng Tháp Goju-no-tou. Trên bức tường của tầng một có khắc hình ảnh của Đức Phật lúc lâm chung rất trung thực và sống động.
quần thể kiến trúc phật giáo horyuji
003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của du lịch Nhật Bản.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News