Châu Âu

Sống ảo tại nhà thờ Domain De Marie kiến trúc Châu Âu

Đối với những người đam mê du lịch, hay những người chỉ có cơ hội hiếm hoi, ít ỏi cho kỳ nghỉ thì Đà Lạt luôn là điểm đến top đầu trong danh sách các địa danh nên ghé thăm. Một trong những nơi hấp dẫn nhất của Đà Lạt chính là nhà thời Domaine de Marie. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của nhà thờ này nhé!

Giới thiệu Nhà Thờ Domaine de Marie

Nhà Thờ Domaine de Marie là một công trình cụm kiến trúc bao gồm nhà Nguyện và hai dãy nhà tu Viện Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn với tổng diện tích lên đến 12 hectar, còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn (vì trước đây là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay là Nhà Thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực này có rất nhiều hoa Mai Anh Đào).

sống ảo tại nhà thờ domain de marie kiến trúc châu âu

Toàn cảnh Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà Thờ Domaine de Marie nằm tại khu Lam Sơn, được chính phu nhân toàn quyền Jean Decoux đứng ra quyên góp của rất nhiều các giáo dân và tên gọi Domaine de Marie có nghĩa là “Lãnh địa của Đức Bà”, được xây dựng từ năm 1930 cho đến năm 1943 mới hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Thuở mới đưa vào hoạt động thì Nhà thờ Domain là tu viện chính của dòng tu nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn, mãi cho đến năm 1975 ngoài nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện, các cơ sở khác đã được sử dụng cho các mục đích công ích khác. Rất nhiều trẻ em mô côi hiện nay ở tại nhà thờ này được các sơ nuôi, họ dạy nghề cho bọn trẻ như dệt, thêu, vẽ tranh…với mong muốn tương lai các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội.

 Di chuyển đến Nhà Thờ Domaine de Marie

Tọa lạc tại số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, Nhà Thờ Domaine de Marie nằm cách trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng chừng 1km về phía Tây Nam. Các bạn có thể di chuyển đến nhà thờ theo gợi ý đường đi sau đây: Từ khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt (chúng ta chọn khu Hòa Bình) làm điểm xuất phát, các bạn di chuyển theo hướng đường 3 tháng 2 khoảng 500m xe gặp một vòng xoay. Tiếp đến, các bạn di chuyển vào hướng đường Hải Thượng, từ đây các bạn di chuyển thêm khoảng tầm 700m nữa sẽ gặp Bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng, rẻ trái vào hướng đường Mai Hắc Đế. Duy trì đi theo tuyến đường này, các bạn di chuyển dọc theo đường Mai Hắc Đế tầm khoàng 400m nữa là sẽ gặp được nhà thờ.

sống ảo tại nhà thờ domain de marie kiến trúc châu âu

Địa điểm chụp ảnh đáng mơ ước của các du khách, đặc biệt là giới trẻ

 Tham quan vẻ đẹp nhà thờ

– Kiến trúc độc đáo của Nhà Thờ Domaine de Marie:

Được thiết kế và xây dựng theo phong cách Châu Âu những năm thế kỷ XVII, nhà thờ đậm nét nhất trong cụm kiến trúc này đó chính là phong cách của Pháp theo lối kiến trúc độc đáo không phải nhà thờ nào cũng có được, hay nói cách khác là độc nhất vô nhị trên đất Đà Lạt.Chỉ có công trình này được xây dựng bằng chất kết dính và vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số chất phụ gia khác.

sống ảo tại nhà thờ domain de marie kiến trúc châu âu

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ

Công trình kiến trúc này gây ấn tượng mạnh đối với du khách về bố cục, đặc biệt là những người có hiểu biết hoặc là tín đồ về nghệ thuật kiến trúc là có rất nhiểu điểm cách tân so với các nhà thờ cổ điển của các nước phương Tây. Tuy dạng mặt bằng chữ thập quen thuộc nhưng được thiết kế với tỉ lệ có phần tự do, phòng khoáng hơn: chiều rộng 11m và chiều dài là 33m. Bên cạnh đó, lối vào chính tách ra làm 2 vế thang và nhập lại tại khu vực “Thánh Đường”, kiến trúc phần mái được thiết kế khá giống với hệ thống mái nhà rông của người đồng bào dân tộc cũng là nét đặc trưng nổi bật của nhà thờ này.

sống ảo tại nhà thờ domain de marie kiến trúc châu âu

Bên trong nhà thờ

– Lãnh Địa Đức Bà:

Lãnh địa Đức Bà này độc đáo và phá cách vì nhà thờ nằm trên cao nguyên Lâm Viên hầu hết lúc trước ở đây. Đều là người đồng bào dân tộc tây nguyên nên hệ thống mái có hình dạng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc ở đây. Hầu hết tòan bộ nhà thờ đều được sơn màu hồng đậm khiến cho nhà thờ tỏa ra một vẻ uy nghiêm sáng rực hẳn lên mỗi khi nắng ban mai lên.

Những lưu ý khi tham quan nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Hãy là một du khách có văn hóa, khi đến tham quan nhà thờ, bạn cần tuân thủ các lưu ý sau đây:

– Không gây ồn ào mất trật tự trong nhà thờ làm ảnh hưởng tới nhửng khách tham quan du lịch khác, không chạy nô đùa hay xả rác bừa bãi khi tham quan.

– Giá vé miễn phí, nên bạn đừng để bị lừa phải mất tiền mua vé nhé

– Đây là nơi linh thiêng, tôn giáo nên không nên phát ngôn sai lệch, vô văn hóa, ăn mặc thiếu kín đáo hay có những tạo hình chụp ảnh thiếu tế nhị khi chụp tại nhà thờ

sống ảo tại nhà thờ domain de marie kiến trúc châu âu

View chụp ảnh từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh nhà thờ

Trên đây là những thông tin hữu ích chắc chắn sẽ giúp cho cuốn cẩm nang du lịch Đà Lạt của bạn đầy đủ hơn. Tham quan nhà thời Domaine de Marie chắc hẳn không phải là lựa chọn duy nhất trong hành trình của bạn, nhưng chắc chắn là lựa chọn khó bỏ qua nếu bạn muốn chuyến đi của mình thêm phần ý nghĩa. Chúc bạn có những trải nghiệm du lịch thật tuyệt vời nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News