Cẩm Nang

Thăm chùa Đá Nha Trang - Kiến trúc ĐỘC ĐÁO ẩn mình giữa núi rừng

Chùa Đá Nha Trang nằm ẩn mình giữa núi rừng bao la là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bởi cảnh quan đẹp cùng lối kiến trúc tôn giáo ấn tượng, thu hút du khách khắp nơi tìm về tham quan, chiêm bái.
  1. 1. Chùa Đá Nha Trang ở đâu?
  2. 2. Chùa Đá Nha Trang có gì thú vị?
    1. 2.1. Kiến trúc ấn tượng của chùa Đá Nha Trang
    2. 2.2. Đến thư giãn tắm bùn gần chùa Đá Nha Trang 
  3. 3. Những ngôi chùa Nha Trang linh thiêng nên tới thăm
    1. 3.1. Chùa Long Sơn 
    2. 3.2. Chùa Đa Bảo 
    3. 3.3. Chùa Từ Vân

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Tọa lạc giữa một ngọn đồi cao, chùa Đá Nha Trang – một trong 7 công trình tôn giáo ấn tượng nhất hành tinh đang là điểm tham quan thu hút du khách. Nếu bạn đang tìm một nơi để đi “trốn”, tận hưởng không gian yên bình, không khí trong lành để tìm sự tĩnh tại trong tâm hồn, hãy đến với địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng này.

1. Chùa Đá Nha Trang ở đâu?

  • Địa chỉ: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa  
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 

Chùa Đá là một công trình tôn giáo độc đáo, nằm bên bờ sông Cái Nha Trang, ở vùng ngoại ô thành phố. Chùa được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Hòa Hiệp và các cộng sự. Chùa Đá Nha Trang nằm giữa vườn cây xanh mát với không gian yên bình, tĩnh lặng.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Để đi đến địa điểm du lịch Nha Trang chùa Đá, xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi qua cầu Trần Phú, sau đó rẽ vào đường Củ Chi rồi đi thẳng. Đi được một đoạn, du khách sẽ gặp đường 2/4, rẽ phải vào đường này và đi đến chỗ chờ đèn xanh đèn đỏ. Tại đây, bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Khuyến rồi đi thêm khoảng 20km là đến chùa.

2. Chùa Đá Nha Trang có gì thú vị?

Trên bản đồ du lịch Nha Trang, chùa Đá đóng một vai trò quan trọng, góp phần tạo nên sự đa dạng cho bức tranh du lịch tâm linh Khánh Hòa. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi kiến trúc chùa ấn tượng, mà còn ở cảnh quan đẹp, cùng vị trí nằm gần khu tắm bùn nổi tiếng Nha Trang.

2.1. Kiến trúc ấn tượng của chùa Đá Nha Trang

Chùa ở Nha Trang chùa Đá được thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng độc đáo. Chùa Đá vinh dự được lọt vào top 7 công trình tôn giáo ấn tượng nhất hành tinh do Liên hoan Kiến trúc Thế giới bình chọn vào năm 2015. Chùa được lấy cảm hứng từ hình ảnh thái tử Tất Đạt Đa ngồi dưới cội Bồ Đề thiền định rồi thành đạo trong rừng cách đây 2600 năm. Khi thiết kế, tác giả đã cách điệu một chút để tạo ra một công trình độc đáo như hiện tại.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Chùa Đá nằm giữa không gian yên bình, xanh mát, xung quanh là  những bãi cỏ xanh mượt, hoa lá sum suê. Chùa Đá Nha Trang có kiến trúc rất đơn giản, sàn và mái chùa là 2 phiến đá kích thước 2,3m x 3m nằm trên khung sắc. Thay vì dùng những trụ to lớn để đỡ phần mái tạo sự chắc chắn, kiến trúc sư đã dùng những thanh sắt thanh mảnh tạo nên sự tương phản giữa sức nặng của phiến đá và sự mảnh mai của cột chống.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Điểm du lịch tâm linh chùa Đá Nha Trang mang đến cho du khách, Phật tử ghé thăm sự bình yên, thanh tịnh nơi tâm hồn bằng sự bình dị và gần gũi với thiên nhiên, đúng như tinh thần của Phật Giáo mang lại.

2.2. Đến thư giãn tắm bùn gần chùa Đá Nha Trang 

Chùa Đá nằm khép mình giữa một ngọn đồi xanh mát, phía sau đồi là khu tắm bùn Nha Trang nổi tiếng. Sau khi chiêm bái, tham quan chùa, du khách có thể kết hợp ghé khu tắm bùn để thư giãn. Tắm bùn có tác dụng làm đẹp da, giúp cải thiện sức khỏe thông qua việc thải độc tố trong cơ thể, giúp tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp,… Ngoài tắm bùn, đến đây, du khách còn có thể tận hưởng dịch vụ tắm suối nước nóng và nhiều trò chơi thú vị.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

3. Những ngôi chùa Nha Trang linh thiêng nên tới thăm

3.1. Chùa Long Sơn 

Nhắc đến du lịch tâm linh Nha Trang, không thể không nhắc đến chùa Long Sơn – nơi có bức tượng Phật Tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Địa điểm này không chỉ thu hút khách tham quan bởi kiến trúc chùa cổ đậm chất Á Đông đẹp mắt, cảnh chùa thanh tịnh, yên bình mà còn ở vị thế đẹp. Đứng trên đỉnh đồi từ chùa, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang tuyệt đẹp từ trên cao.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

3.2. Chùa Đa Bảo 

Chùa Đa Bảo không chỉ là nơi linh thiêng để người dân thành phố Nha Trang tìm đến cầu bình an, may mắn mà còn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút Phật tử, du khách khắp nơi tìm về vãn cảnh, chiêm bái. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc chùa đẹp với hồ nước và đài nghỉ hình lục giác độc đáo giữa hoa viên, hòa mình vào cảnh quan thanh bình, yên tĩnh và ngắm trọn vẹn cảnh biển Nha Trang tuyệt đẹp từ trên cao.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

3.3. Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân không chỉ được biết đến là ngôi chùa linh thiêng mà còn là điểm check in vô cùng hot. Chùa còn tên gọi khác là chùa Ốc bởi chùa được xây dựng từ vỏ sò, vỏ ốc, các nhánh san hô, tạo nên nét độc đáo, khác biệt so với các ngôi chùa khác tại Khánh Hòa. Đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng nét kiến trúc “độc nhất vô nhị”, du khách còn được khám phá tháp Bảo Tích, tháp Ốc dài nhất Việt Nam và công trình 18 tầng Địa Ngục đầy kỳ bí, thú vị.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Bên cạnh hoạt động du lịch tâm linh, Nha Trang còn là thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn như: Hòn Tre Nha Trang, Vinpearl Golf Nha Trang, vịnh Vân Phong,… đang chờ du khách khám phá.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa, để có thể thăm thú trọn vẹn các thắng cảnh đẹp, khám phá toàn bộ các điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn thì du khách nên chọn một điểm lưu trú vừa có dịch vụ tốt, vừa có vị trí thuận lợi.

Theo kinh nghiệm đặt phòng Nha Trang của nhiều du khách đã đến đây, quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua bởi hệ thống resort/khách sạn đa dạng bao gồm 2 khách sạn tọa lạc ngay trung tâm thành phố, 5 resort/khách sạn trên đảo Hòn Tre, 1 resort tại Bắc bán đảo Cam Ranh, đều ở những vị trí đắc địa mà du khách có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu, lịch trình tham quan của mình.

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Đặt phòng Vinpearl Nha Trang GIÁ TỐT, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ, tiện ích nghỉ dưỡng thượng lưu hàng đầu phố biển, thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn tại hệ thống nhà hàng đẳng cấp 5* quốc tế. Lưu trú tại đây, du khách còn thuận tiện ghé thăm chùa Đá Nha Trang và nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như Trúc Lâm Tịnh Viện, chùa đẹp ở Diên Khánh chùa Suối Đổ,…

thăm chùa đá nha trang - kiến trúc độc đáo ẩn mình giữa núi rừng

Với kiến trúc độc đáo hiếm có, cùng cảnh quan thanh bình, đẹp như tranh, chùa Đá Nha Trang là điểm đến thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Khánh Hòa. Ngoài chùa Đá, Nha Trang còn rất nhiều điểm du lịch tâm linh độc đáo khác đang chờ bạn đến khám phá.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News