Kiến Trúc

Tham quan ngôi nhà "biết thở" giữa Sài Gòn

Không hào nhoáng với lớp sơn hay những vật dụng xa xỉ, chỉ với gạch trần, một ít gỗ, bê tông trần nhưng ngôi nhà vẫn đẹp một cách nghệ thuật, tiện ích, biểu tượng của nhà ở miền nhiệt đới.

Gia chủ là người có tình cảm với những giá trị thuần Việt, bởi vậy khi thiết kế, các kiến trúc sư từ Công ty Tropical Space lựa chọn các vật liệu tự nhiên như gạch đất nung, gỗ, đá mài… để thiết kế cho ngôi nhà.

Điểm độc đáo, gây ấn tượng nhất của ngôi nhà có lẽ là mặt tiền nhà sử dụng mô típ gạch xếp lỗ, kết hợp với những ô trống và vách kính lùa, giúp ngôi nhà vừa có không gian riêng tư, vừa có những góc nhìn chọn lọc, loại gạch này cũng được gia cố thêm trên những bức tường trong nhà.

Tầng lửng là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau nghe nhạc, đọc sách, thư giãn…

Theo kiến trúc sư Trần Thị Ngụ Ngôn “Chúng tôi chọn gạch đất nung và những chất liệu mộc để tạo cho ngôi nhà không khí ấm áp, nhẹ nhàng, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, căn nhà ở vùng nhiệt đới, nắng nóng quanh năm nên dùng gạch trần sẽ giữ ẩm, điều hòa không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ và những người sống trong nhà. Đây cũng là giải pháp tự nhiên giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ trong những ngày hè nóng bức”.

Hầu hết toàn bộ đồ nội thất trong nhà làm từ gỗ từ cây chò chỉ, phần gỗ lớn được chọn làm bàn ăn, tấm phản gỗ ngồi đọc sách ở tầng lửng và giường ngủ lớn phòng master… Vấn đề vệ sinh bề mặt gỗ cũng không quá cầu kì, chỉ cần lau dầu lanh nhẹ vừa để bảo vệ gỗ, vừa giữ được màu sắc và vân gỗ tự nhiên.

Gia chủ yêu thích phong cách mộc mạc, giản dị và tự nhiên.

Căn nhà nằm tại ngay khu vực trung tâm quận 1 (TP.HCM), nơi tấc đất tấc vàng nhưng với diện tích 80 m2, gia chủ vẫn dành khoảng trống hợp lý cho cây xanh, gió và ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà. Nhà 1 trệt 1 lửng, 2 lầu, phòng khách, bếp và bàn ăn lớn được bố trí tại tầng trệt. Tầng lửng vừa là nơi giải trí, đọc sách, thư giãn vừa là không gian chung nơi đại gia đình tề tựu, quây quần chia sẻ những phút giây ấm áp bên nhau.

Phòng ngủ được đẩy lên hai lầu trên để các thành viên đều có cảm giác có thế giới riêng cho mình nhưng vẫn trong một không gian chung thống nhất. Có thể nói, đây là căn nhà  với lối kiến trúc thể hiện thế giới quan của những người yêu thích sự tinh tế, mộc mạc, giản dị và gần gũi.

Phòng ngủ chính của gia chủ.

Ngôi nhà tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên, gió trời tràn ngập khắp nhà.

Gia chủ dành khoảnh sân nhỏ để trồng cây tạo khoảng xanh cho ngôi nhà.

T.Linh

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News