Kiến Trúc

Thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Bạn đang sống trong một ngôi nhà được xây lên từ hàng chục thập kỷ trước? Bạn muốn có diện mạo mới nhưng vẫn giữ nguyên toàn bộ cấu trúc ngôi nhà? Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết này bởi đây là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn!

Nhiều người cho rằng thay đổi một ngôi nhà sẽ mất rất nhiều thời gian, một tuần thậm chí là cả một tháng. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ sống trong khoảng thời gian ấy với rất nhiều rắc rối và phiền phức, chưa kể đến chi phí cao do thời gian lâu dài. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai.

Trên thực tế một ngôi nhà của 5 người đàn ông đã thay đổi hoàn toàn diện mạo, đẹp đến ngỡ ngàng và thậm chí còn không thể nhận ra chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ. Đúng 2 ngày, từ một ngôi nhà cũ ẩm, chủ thầu Will Johnson cùng 2 người thiết kế Hays, Mason đã biến nơi đây trở nên hiện đại và sang trọng không kém nhà mới.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Căn nhà ban đầu là sự sắp xếp nội thất rời rạc, kết cấu màu sắc bất hợp lý.

Cùng tìm hiểu xem họ đã làm như thế nào:

Với mong muốn có một căn nhà theo hơi thở của cổ điển, nhẹ nhàng của chủ nhà. Những nhà thiết kế đã giữ nguyên trạng cấu trúc, liên hệ với chủ thầu và thay đổi nó một cách hoàn hảo nhất.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Hình ảnh trước và sau khi sửa đổi của không gian trong nhà. Từ nơi để đồ ẩm mốc thành không gian sang trọng, tinh tế.

Đầu tiên, những nhà thiết kế bắt đầu làm việc với màu sơn

Họ đổi toàn bộ màu sơn sang màu trung tính nhẹ nhàng như tím nhạt pha lẫn chút xám. Trần nhà trắng. Nhìn chung, ngôi nhà như đóa hoa tử đinh hương tinh tế, mềm mại, đem lại cảm giác thoải mái nhất có thể cho người nhìn. Mặc dù màu sắc dịu ngọt này có vẻ hợp hơn với những người phụ nữ, tuy nhiên, 5 người đàn ông vẫn hoàn toàn chấp nhận nó.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Thay đổi tổng thể màu sơn thành màu tím nhạt pha xám, trần trắng.

Tạo không gian phòng khách

Hai nhà thiết kế tài năng Hays và Mason đã làm việc với nhà thầu Will Johnson để thiết kế một lò sưởi lò sưởi đặt trong trung tâm của phòng khách. Theo đó, những lò sưởi cũ thường được bao phủ trong thạch cao, bởi vậy họ đã cố gắng để xây dựng một lò sưởi theo phong cách từ 200 năm trước. Ghế gỗ hình thù độc đáo đặt cạnh bộ salong cũng là một phần chủ đích. Việc kết hợp này đem đến cái nhìn mới cho chủ nhân, vừa cổ điện lại vừa hiện đại. Cùng với đó sử dụng màu sơn đen bên ngoài cửa lò sưởi, một số nội thất trong phòng như bàn, thanh ống. Tưởng chừng chỉ là ngẫu hứng nhưng lại đem lại hiệu quả tuyệt vời, làm nổi bật những chi tiết có trong nhà. Ngoài ra, thêm cây xanh cũng  là điều đáng lưu ý!

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Không gian phòng khách

Không gian phòng ăn

Đây được xem là nơi duy nhất để tất cả thành viên trong gia đình có thể ngồi với nhau cùng lúc. Bởi vậy, một chiếc bàn dài sẽ là điều đặc biệt cần thiết. Sử dụng nội thất hoàn toàn bằng gỗ tạo cảm giác ấm áp, ghế thiết kế theo hình thiên nga, bàn ăn đặt nến cùng lọ cây cảnh xanh, nâng không gian lên tầm mới. Nếu để ý kĩ hơn, bạn sẽ thấy chi tiết thú vị ở đây, nền nhà đặt thảm làm bằng dây thừng cuộn lại. Tường nhà treo bức tranh sơn vàng đối lập hẳn với nền tím hòa nhã. Một không gian kết hợp hài hòa ba yếu tố: đồng quê, hiện đại và sang trọng cổ điển. Bản giao hưởng tuyệt vời của những nhà thiết kế tuyệt vời.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Không gian phòng ăn.

Ánh sáng

Ngoài tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể, giúp không gian thoáng đãng, khô ráo và dễ chịu hơn. Bằng cách thay rèm cửa sổ và để ánh sáng tràn vào. Thì nhà thiết kế cũng sử dụng nhiều ánh sáng từ đèn điện, đảm bảo rằng ngôi nhà cũ không bị bao giờ bị ẩm mốc do bóng tối.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Để ánh sáng tự nhiên tràn vào ngôi nhà. Không những tạo không gian thoáng, mà còn giúp cây xanh tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời.

thay đổi diện mạo ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng chỉ trong vòng 48h đồng hồ

Để đảm bảo rằng ánh sáng vẫn có thể kết hợp với cổ điển, nhà thiết kế đã  tạo ra trên chân đèn những họa tiết cầu kì xung quanh.

Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết được nên bắt đầu với ngôi nhà cũ của mình từ đâu. Chúc bạn thành công và hài lòng với kết quả!

Bạn có thể tham khảo thêm một số dự án có thiết kế đẹp như: Khu căn hộ Hoàng Anh Gold House (Hoàng Anh – An Tiến), Chung cư Đạt Gia Residence Thủ Đức (Viethome), Căn hộ Đạt Gia Residence (Võ Đình Apartment)…

shin-homedy

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News