Chùa

Viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có khoảng 900 ngôi chùa Phật giáo truyền thống. Mặc dù có quy mô khác nhau nhưng điểm chung của các ngôi chùa là đều sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, lưu giữ nhiều hiện vật tôn giáo quý giá. Thế nên, nếu bạn sở hữu vé máy bay đi Hàn Quốc và đang tìm kiếm cho mình một nơi thanh tịnh để thư giãn, hãy tìm đến các ngôi chùa nổi tiếng nhất. Từ những ngôi chùa nằm giữa trung tâm thành phố náo nhiệt cho đến những ngôi chùa ẩn mình giữa thiên nhiên trên núi, mỗi nơi đều sở hữu nét thu hút tinh tế riêng đáng khám phá. Hãy viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở Hàn Quốc ngay nào!

Chùa Suguksa, Seoul

Chùa Suguksa tọa lạc tại quận Eunpyeong-gu thuộc khu vực Tây Bắc của thành phố Seoul. Chùa Suguksa còn được gọi là chùa vàng với vẻ đẹp lung linh và tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời. Ngôi chùa được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát, không gian tĩnh tại sẽ giúp bạn tìm lại những phút giây bình yên cho tâm hồn.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Chùa vàng Suguksa có vẻ đẹp nổi bật giữa thiên nhiên và tỏa sáng dưới mặt trời

Nếu bạn đến thăm chùa Suguksa, bạn hãy đi thẳng lên con đường đi bộ dọc theo những con đường của lăng mộ hoàng gia Seooreung. Vào mùa xuân, chùa được trang trí với những đèn lồng hoa sen tuyệt đẹp trước ngày lễ Phật đản. Đó cũng là một trong những thời gian lý tưởng nhất để bạn đến thăm chùa Suguksa.

Saseongam Hermitage, Gyrye

Khu phức hợp Phật giáo Saseongam Hermitage tọa lạc tại thung lũng Gurye xinh đẹp, phía Tây công viên quốc gia Jirisan, gần đỉnh núi Osan. Khi tham quan Saseongam Hermitage, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc cột khổng lồ trong sảnh cầu nguyện nhỏ ở trung tâm. Bên cạnh đó, cảnh quan thung lũng hùng vỹ cũng khiến bạn không thể rời mắt.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Các công trình kiến trúc thuộc Saseongam Hermitage đều tựa lưng vào vách đá tạo nên vẻ đẹp độc đáo

Đi tham quan trong khu vực đền Saseongam Hermitage, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, yên bình vô cùng. Các ngôi đền phần lớn được xây dựng ngay trên nền tảng của những vách đá, tạo nên nét thu hút độc đáo khiến bạn ngạc nhiên. Ngoài ra, tầm nhìn hướng ra thung lũng ngoạn mục cũng là ưu điểm giúp đền Saseongam Hermitage thu hút khách du lịch.

Chùa Haeinsa, Gyeongsangnam-do

Chùa nằm giữa đồi núi trập trùng, có sức hút kỳ lạ đối với du khách bởi những giá trị tín ngưỡng, văn hóa Hàn Quốc và nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Không chỉ đơn thuần là nơi thờ tự và điểm du lịch, chùa Haeinsa còn là nơi để những Phật tử Hàn Quốc, những tín đồ Phật giáo và học giả từ khắp nơi trên thế giới hội tụ về cùng hành hương khấn Phật.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Haeinsa là một trong những ngôi chùa lưu giữ nhiều giá trị về Phật giáo, văn hóa, lịch sử và kiến trúc ở Hàn Quốc

Chùa Haeinsa có lịch sử đã hơn 1.200 năm. Trong chùa lưu giữ bức tượng Phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc. Các khu vực tham quan nổi bật của chùa Haeinsa gồm có:

– Birim: khu vực của những tháp đựng di sản và thờ những vị sư Phật giáo vĩ đại đã từng sống ở chùa

– Rừng cây zelkova (cây du)

– Cây linh sam khổng lồ ở Haksadae tương truyền đã mọc lên từ cây gậy chống đường trồng ngược trên nền đất bởi học giả Choe Chi-won cách đây hơn 1.000 năm

– Đại đường Daebiro – nơi cất giữ tượng Phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc

– …

Chùa Seokbulsa, Busan

Chùa Seokbulsa nằm ẩn mình giữa khu rừng rậm rạp thuộc núi Geumjeongsan, Busan. Điểm khác biệt của chùa Seokbulsa là công trình được xây dựng hoàn toàn bằng đá. Những tượng Phật trong thánh điện còn được tạo ra từ đá vàng. Thế nên, khi đến tham quan chùa, bạn sẽ bị hấp dẫn dễ dàng ngay khi nhìn thấy những bức tượng khổng lồ được chạm khắc công phu, tinh tế trên vách đá.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Kiến trúc chùa Seokbulsa được làm hoàn toàn bằng đá vô cùng công phu

Bạn có thể khám phá nhiều ngóc ngách của chùa Seokbulsa. Mỗi góc đều chứa đựng nhiều giá trị về cảnh quan, kiến trúc, Phật giáo khiến bạn không ngừng bị lôi cuốn. Các lối đi men theo vách đá dẫn đến các điện thờ trong chùa mang đến cho bạn cảm giác thích thú như đang tham gia vào chuyến đi kỳ thú. Bên cạnh đó, thiên nhiên quanh chùa xanh tốt càng làm tăng thêm vẻ đẹp thanh tịnh cho ngôi chùa.

Chùa Bulgulsa, Gyeongju

Chùa Bulgulsa tọa lạc trên sườn núi Tohamsa. Chùa được xây dựng vào năm 528 dưới thời vương triều Silla và là ngôi chùa cổ nhất của Hàn Quốc. Chùa Bulgulsa là niềm tự hào của các vua dưới triều Silla thời bấy giờ. Hiện nay, công trình này trở thành bảo vật quý giá cần được bảo tồn của Hàn Quốc.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Kiến trúc chùa hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp tổng hòa làm nao lòng du khách

Nét độc đáo của kiến trúc chùa Bulgulsa nằm ở chỗ toàn bộ phần móng được xếp bởi những phiến đá có nhiều kích cỡ khác nhau. Đặc biệt, họ không sử dụng bất cứ một chất kết dính nào. Phía bên trong sảnh chính sử dụng loại gỗ lâu đời nên đến nay vẫn giữ được vẹn nguyên cấu trúc. Bên cạnh đó, quang cảnh thiên nhiên quanh chùa trong lành, thoáng mát. Những hàng cây có thể chuyển màu theo mùa được trồng phía trước chùa mang đế cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên xanh mát vào mùa xuân, hay sắc đỏ vàng rực rỡ vào mùa thu.

Chùa Buseoksa, Gyeongsangbuk-do

Một trong những ngôi chùa có cảnh quan thanh bình và kiến trúc ấn tượng bạn nên đến viếng thăm khi sở hữu vé máy bay đi Hàn Quốc là Buseoksa. Chùa tọa lạc gần núi Bonghwang ở Buseok-myeon, thành phố Yeongju – tỉnh Gyeongsangbuk-do. Chùa Buseoksa được thành lập bởi nhà sư học giả nổi tiếng Uisang vào năm 676, năm thứ 16 của Munmu ở Silla. Chùa Buseoksa còn có tên gọi khác là chùa đá nổi.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Mùa thu là một trong những thời gian tốt nhất để bạn đến tham quan chùa Buseoksa

Hiện nay, chùa Buseoksa lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia quý giá. Bao gồm: đền lồng đá, đền thờ Josadang, các ấn bản khắc gỗ của Phật giáo… Mặt khác, chùa Buseoksa còn có hội trường Muryangsajeon nổi tiếng. Đây là một trong những cấu trúc bằng gỗ lâu đời nhất còn lại tại Hàn Quốc. Ngoài ra, bức tranh tường trong đền thờ Josadang cũng là bức tranh tường bằng gỗ cổ nhất. Về thiên nhiên, cảnh quan quanh chùa thay đổi suốt 4 mùa, hứa hẹn mang đến cho du khách tham quan trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mỗi lần đến viếng thăm.

Chùa Chyeongpyeong, Gangwon-do

Chùa Chyeongpyeong có vị trí gần trên đỉnh núi, gần với đập nước Soyang. Trên đường leo lên núi đến chùa, bạn sẽ thấy một bức tượng thể hiện hình ảnh một nàng công chúa cầm một con rắn. Theo truyền thuyết, ngày xưa có một chàng trai yêu một công chúa. Vua cha tức giận vì chàng trai không môn đăng hậu đối nên đã cho lệnh giết. Chàng trai hóa kiếp thành một con rắn và lúc nào cũng quấn chặt lấy công chúa. Công chúa rời cung điện, đi mãi cho tới khi đến ngọn núi này, nàng gột rửa thân mình và tự tay làm nên một chiếc áo cà sa. Nàng vừa làm vừa cầu nguyện. Tấm lòng của công chúa đã khiến cho chàng trai siêu thoát sau đó.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Bao quanh chùa là dãy núi hùng vỹ tạo nên cảnh quan thanh tịnh, yên bình

Trên đường leo lên núi đến chùa, bạn sẽ thấy những nơi công chúa đã từng nghỉ chân. Trong đó, đặc biệt nhất là cái hang nhỏ nằm ngay trước thác Guseong. Thác này nhỏ nhưng nước rất trong. Theo lời người dân địa phương thì tùy vào mùa trong năm và sự thay đổi của thời tiết mà nó có thể phát ra tới 9 loại âm thanh khác nhau. Chùa Chyeongpyeong tuy nhỏ nhưng lại sở hữu vẻ bình yên lạ thường, cảnh quan thay đổi theo mùa rất đáng chiêm ngưỡng.

Chùa Beopjusa, Chungcheongbuk-do

Chùa Beopjusa tọa lạc tại lưu vực của núi Songnisan, tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh. Nhờ đó mà khi đến tham quan chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên một cách tuyệt đối. Năm 2018, chùa Beopjusa được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Bức tượng Phật khổng lồ và kiến trúc gỗ 5 tầng là điểm nhấn nổi bật của chùa Beopjusa

Viếng thăm chùa Beopjusa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật vàng khổng lồ cao 33 mét đứng hiên ngang giữa đất trời, kiến trúc bằng gỗ 5 tầng, đài phun nước bằng đá hình hoa sen, Daeungbojeon – một trong ba hội trường Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc… Tại chùa cũng lưu giữ nhiều kho báu cổ xưa có giá trị hơn 1.500 lịch sử. Nếu bạn đến tham quan chùa Beopjusa vào dịp lễ Phật đản, bạn sẽ được ngắm hàng nghìn chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu được trang trí khắp khuôn viên chùa.

Chùa Gangcheonsa, Jeollabuk-do

Chùa Gangcheonsa được xây dựng vào năm 1316. Kiến trúc chính của chùa gồm 5 tầng bằng đá. Trải qua nhiều năm, chùa cũng đã nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ điển như ban đầu đầu. Chùa Gangcheonsa có sức chứa lên đến 1.000 nhà sư. Khi đến viếng chùa Gangcheonsa, ngoài tham quan đền chùa thì bạn còn được khám phá, chiêm ngưỡng nhiều điểm đến hấp dẫn ở khu vực lân cận. Nổi bật có thể kể đến như: công viên quốc gia Naejang, pháo đài trên núi Geumseong, thác nước Yongso, hồ Gangcheon và hồ Damyang.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Chùa Gangcheonsa khá nhỏ nhưng lại có lịch sử lâu đời cùng kiến trúc cổ điển đặc sắc

Chùa Cheoneunsa, Jeollanam-do

Cheoneunsa là một trong ba ngôi chùa lớn nhất trên núi Jiri. The truyền thuyết, vào thời Nhật Bản xâm chiếm Triều Tiên, ngôi chùa đã sụp đổ trong một vụ hỏa hoạn. Khi người dân xây dựng lại ngôi đền chùa, họ đã giết một con rắn lớn thường xuất hiện bên bờ suối. Từ đó, nước từ suối không còn chảy nữa. Đó là lý do họ đã đổi tên của ngôi chùa thành Cheoneunsa, nghĩa là mùa xuân bị ẩn.

viếng thăm những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở hàn quốc

Chùa Cheoneunsa thu hút du khách nhờ vào khung cảnh bình yên, không khí núi rừng trong lành

Sau vụ việc vừa kể, những vụ hỏa hoạn bí ẩn liên tiếp diễn ra. Khi nghe tin này, Lee guang-sa – một trong bốn nhà thư pháp nổi tiếng nhất của Hàn Quốc đã viết dòng chữ 'Jirisan Mountain Cheoneunsa' trên tấm bảng đóng khung. Nó được treo treo ở cổng. Về sau, ngôi chùa không bị cháy nữa. Giờ đây, ngôi chùa thu hút du khách nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành và bình yên. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện và lễ hội Phật giáo cũng được tổ chức quanh năm.

Các ngôi chùa Phật giáo ở Hàn Quốc đại diện cho một di sản văn hóa phong phú. Đó còn là một phần quan trọng trong lịch sử và kiến trúc cổ của xứ sở kim chi. Khi có dự định mua vé máy bay Korean Air đi Hàn Quốc, bạn hãy dành thời gian đến tham quan những ngôi chùa nổi tiếng của đất nước xinh đẹp này. Trong chuyến du lịch tâm linh của mình, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, tìm lại sự an yên cho tâm hồn. Nếu bạn muốn tận hưởng sắc màu lễ hội Phật giáo, hãy kiểm tra trước thông tin đối với những ngôi chùa mình muốn viếng thăm ở Hàn Quốc để tiện sắp xếp lịch trình tham quan hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News