Kiến Trúc

Vừa xuất hiện ngôi nhà ống "chồng tầng" đã gây chấn động báo kiến trúc nổi tiếng ở Mỹ

Được thiết kế độc đáo bằng không gian mở tạo ra kết nối trực tiếp với bầu trời bằng những khoảng không rộng và những cửa kính rộng mở ra bên ngoài. Ánh sáng tự nhiên sẽ được tận dụng tối đa trong không gian chức năng này của nhà.

Trên diện tích 180m2 công trình được thiết kế 2 tầng với không gian tầng 1 là phòng khách, bếp, khu vệ sinh và 2 phòng ngủ bên trong. Một phần ngôi nhà được thiết kế thêm tầng 2 với 1 phòng ngủ, không gian dành làm nơi vui chơi, giải trí cho cậu con trai và 1 khoảng ban công tuyệt đẹp.

Thiết kế nhà độc đáo này được tạp chí Archdaily nổi tiếng về kiến trúc ca ngợi hết lời trong số đăng tháng 11 vừa qua.

Với diện tích sử dụng lên đến 180m2 ngôi nhà ống xinh xắn được thiết kế 2 tầng. Không gian tầng 1 được thiết kế với phòng khách, bếp và hai phòng ngủ sâu bên trong. Trước nhà chính là khoảng không rộng thoáng được gốp gỗ công nghiệp.

Bếp và phòng khách được đặt trong cùng một không gian mở rộng thoáng. Phòng bếp được đặt ở nơi thoáng sáng có một bức tường lớn và thông thẳng giữa tầng 1 và 2.

Đi sâu vào bên trong là không gian của nhà tắm và hai phòng ngủ.

Cầu thang gỗ được thiết kế có cáp treo tạo cảm giác thanh mảnh và sáng hơn, không chiếm nhiều diện tích cho ngôi nhà.

Để là ngôi nhà có thể có nắng và gió len lỏi nhà thiết kế đã tạo ra tầng thông cho ngôi nhà vào nhà và đi đến từng ngõ ngách của tầng 1.

Từ yếu điểm là căn nhà bị bịt kín bởi 3 mặt giáp nhà hàng xóm thì nay ánh sáng và sư thông thoáng vẫn chan hòa trong ngôi nhà.

Tầng 2 chính là phòng khách của ngôi nhà, có bếp và khu vệ sinh ở tầng 1.

Vói thiết kế thông minh này nắng có thể chiếu theo một đường thẳng từ tầng 2 xuống tầng 1 và gió cũng dễ dàng di chuyển giúp không gian thông thoáng.

Góc vui chơi của cậu con trai và một ban công rộng thoáng trên tầng 2. Nền nhà và sàn được ốp gỗ sáng màu tạo sự sạch sẽ và dễ dàng lau chùi.

Đối diện bên kia là một phòng ngủ nhỏ. Cây xanh được chủ nhà khéo léo trồng quanh khoảng thông tầng tạo không gian xanh mát thổi bừng sức sống cho ngôi nhà.

Cửa cuốn dễ dàng nâng hạ khi cần chính là để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Khi về đêm ngôi nhà bừng sáng bởi điện led trang trí.

Sơ đồ không gian nhà.

-K Ngọc-

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News