Chùa

Tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều công trình kiến trúc cổ mang đậm giá trị văn hóa cùng dấu ấn thời gian. Những ngôi chùa nơi đây cũng có kiến trúc rất độc đáo và trở thành địa điểm tham quan không thể không ghé đến tại vùng đất này.

Những ngôi chùa ở Đà Lạt bấy lâu nay không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn mang nét kiến trúc cổ kính vô cùng độc đáo khiến nhiều du khách muốn ghé đến. Sự kết hợp hài hòa giữa sự linh thiêng và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng làm nên những bức tranh đẹp cho phố núi. Cùng điểm qua 5 ngôi chùa cổ có thiết kế độc đáo, đặc biệt mà bạn nên ghé thăm khi đến Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm được xây vào năm 1993 trên núi Phụng Hoàng gần khu du lịch hồ Tuyền Lâm và cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Thiền Viện mang phong cách kiến trúc độc đáo, ấn tượng mang đậm phong cách của các nước Á Đông. Nơi này được chia làm nhiều khu vực như khu vực ngoại viện, khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu nội viện tăng và nội viện ni.

tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại đà lạt

Thiền Viện Trúc Lâm hiện là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Đà Lạt – Ảnh: IG @hienhoangnt

Để vào được chánh điện có diện tích 192m2, du khách phải leo lên 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao xanh dẫn qua 3 cổng tam quan. Bên trong bài trí đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa tôn giáo. Phật tử khắp nơi ghé thăm Đà Lạt đều ít nhất một lần về hành hương, tham quan vì đây là một trong những ngôi chùa bề thế nhất tại xứ sở sương mù.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, Đà Lạt.

Cổ Tự Linh Quang

Tọa lạc trên một ngọn đồi với tổng diện tích 1ha, Tổ đình Linh Quang được xây dựng năm 1921, mang lối kiến trúc cổ của Trung Hoa kết hợp hài hòa với kiến trúc Việt Nam xưa. Tiền điện chùa Linh Quang hướng về phía Đông Bắc, chánh điện được xây dựng theo hình chữ Đinh gồm 3 gian nhà có kết cấu thông với nhau. Công trình nổi bật nhất trong khuôn viên chùa là tượng Quan Thế Âm lộ thiên hiện ra trên thân một con rồng lớn bán kính 2m, dài 100m uốn lượn quanh chùa. Bên cạnh đó là những công trình độc đáo có quy mô nhỏ khác cũng ấn tượng không kém.

tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại đà lạt

Tượng rồng lớn dài 100m uốn lượn quanh chùa – Ảnh: IG @aliceburland

Con đường dẫn vào chùa khá rộng và đẹp với nhiều bóng cây mát mẻ, bên tường là những hình ảnh thầy trò đường tăng trên đường đi thỉnh kinh, rất sinh động khiến du khách không khỏi dừng chân check in. Với những kiến trúc độc đáo này, chùa Linh Quang trở thành một trong những công trình tôn giáo được nhiều người biết đến nhất tại xứ sở sương mù hấp dẫn du khách trong nước lẫn ngoài nước đến tham quan, hành hương.

Địa chỉ: 133 đường Hai Bà Trưng, phường 6, Đà Lạt.

Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai)

Chùa Linh Phước là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Đây không chỉ là chốn linh thiêng bậc nhất mà còn là công trình kiến trúc độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Sở hữu tên gọi khác là chùa Ve Chai bởi kiến trúc độc đáo này được xây dựng từ những mảnh sứ vỡ vụn với nhiều màu sắc khác nhau vào năm 1949 – 1950. Chánh điện dài 33m, rộng 12m với 2 hàng cột rồng khảm sành. Bên trên là nhiều bức phù điêu giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích có trong kinh Phật. Phía trước hoa viên chùa là bức tượng rồng dài 50m được khảm từ 12.000 vỏ chai bia, miệng rồng che phủ tượng Phật Di Lặc, vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại đà lạt

Kiến trúc độc đáo này được xây dựng từ những mảnh sứ vỡ vụn với nhiều màu sắc – Ảnh: IG @yonggabkim

Những năm gần đây còn có những công trình hoành tráng khác được xây dựng như chánh điện mới với bức tượng Mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam hay 324 bức tượng Bồ Tác bên trong. Đây là một trong những điểm đến nổi bật được nhiều người biết đến nhất tại Đà Lạt.

Địa chỉ: 120 Tự Phước, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chùa Linh Ẩn

Linh Ẩn Tự là một trong những ngôi chùa không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Nơi đây nổi tiếng với nét kiến trúc độc đáo và bức tượng Quan Thế Âm lớn nhất Lâm Đồng. Cùng với đó là vị trí vô cùng đắc địa. Xung quanh là núi rừng bao phủ. Phía trước là thác Voi hùng vĩ.

Chùa được xây dựng vào năm 1993 và đã trải qua nhiều lần tu sửa, đến ngày nay đây là một nơi được rất nhiều Quý phật tử đến tham quan và dâng hương lễ phật. Gần đây, Linh Ẩn tự càng được du khách biết đến nhiều hơn vì sở hữu bức tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam được khởi công xây dựng từ năm 2017 và đến nay đã khánh thành. Pho tượng cao 54m và cũng chính là tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam cho đến hiện tại đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho Linh Ẩn tự mà chắc chắn rằng khi đến đây, ai ai cũng sẽ trầm trồ vì sự uy nghi và hoành tráng.

tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại đà lạt

Tượng Quan Thế Âm cao nhất Lâm Đồng

Ngoài ra, chùa còn nổi tiếng với khu vườn Quan âm tịnh thánh gần 500 bức tượng Quan âm bồ tát được đặt trong vườn và trong chánh điện. Các bức tượng cao khoảng 3m có hình dáng, kích thước và màu sắc giống hệt nhau, được sắp xếp theo từng hàng dài khiến ai nhìn cũng phải choáng ngợp.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 725, Nam Ban, Lâm Hà.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát (Chùa Tàu)

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng Đông Bắc, Thiên Vương Cổ Sát, hay còn gọi là Chùa Tàu là một trong những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng và độc đáo nhất ở Đà Lạt mang hướng kiến trúc của Trung Hoa. Từ lối vào, du khách sẽ thấy cổng tam quan với hình ảnh ngôi chùa bình dị nhưng lại vô cùng uy nghiêm.

tham quan 5 ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo tại đà lạt

Chùa Tàu – ngôi chùa mang hướng kiến trúc độc đáo của Trung Hoa tại Đà Lạt – Ảnh: IG @innokenty_shuvalov

Chùa Tàu là ngôi chùa duy nhất tại Đà Lạt có nét kiến trúc Trung Hoa ấn tượng. Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng, có không gian tâm linh biệt lập và cảnh quan thiên nhiên được ưu ái.

Ngôi chùa nổi tiếng với 3 pho tượng Phật cao đến 3m, nặng 1500kg bằng gỗ trầm hương được thỉnh về từ Hồng Kông vào năm 1958. Tên gọi của các pho tượng này lần lượt là A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát. Vào trong chính điện có một bức tượng Phật Di Lặc màu vàng cao 3m, hai bên được đặt 4 bức tượng khác của Tứ Đại Thiên Vương. Phía sau Quang Minh Bảo Điện là tượng Phật Thích Ca cao 10m, tiếp đến là 9 bức phù điêu có 9 con rồng ở những tư thế khác nhau.

Một điểm đặc biệt khác thu hút đông đảo khách du lịch đến chùa là chiếc bàn xoay kỳ diệu mà bạn nên đến ít nhất một lần để tận mắt chiêm ngưỡng.

Địa chỉ: 385 Khe Sanh, phường 10, Đà Lạt.

Những ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo cùng nhiều công trình ấn tượng có quy mô lớn nhỏ khác nhau từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút nhiều khách tham quan, hành hương tại thành phố Đà Lạt. Đến với thành phố mộng mơ, đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng này bạn nhé.

Bảo Trân

Theo Baodulich.net.vn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News