Ẩm Thực

Top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Trái cây là một loại thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng lại rất giàu dinh dưỡng, là thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể con người. Trái cây là nhóm các thực phẩm vừa ngon vừa bổ cho sức khỏe. Chúng cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Với hàm lượng chất xơ cao, các loại vitamin, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh và hầu hết các loại trái cây đều mang lại lợi ích cho cơ thể. Trái cây thường có quanh năm, bởi mùa nào cũng có những loại quả đặc trưng chính vì vậy người dùng rất dễ để tìm mua những loại quả phù hợp, yêu thích. Trái cây nào cũng tốt và bổ dưỡng, nên ăn loại trái cây nào là sự lựa chọn của mỗi người, tùy theo sở thích, thói quen ăn uổng và tùy theo tình trạng kinh tế của từng gia đình. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên ăn trái cây. Để đem lại hiểu quả tốt nhất cũng như để đảm bảo sức khỏe tốt nhất thì chúng ta cũng nên biết và dùng trái cây đúng cách, phù hợp với thời gian, hoàn cảnh và thể trạng của mõi chúng ta. Chẳng hạn như có những loại trái cây nên ăn vào buổi sáng, có những loại trái không nên ăn vào buổi tối, có những trái có thể ăn những lúc đói, nhưng có những loại trái cây nếu bạn ăn vào lúc đang đói bụng sẽ gây hại khủng khiếp cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt, bạn nên sử dụng tất cả các loại thực phẩm một cách phù hợp và khoa học nhất. Qua bài viết dưới đây, Topshare sẽ chia sẻ cho bạn những loại trái cây bạn nên tránh ăn khi bụng đói để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Quả hồng

top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Quả hồng một trong các loại trái cây ít calo, chứa nhiều dưỡng chất như canxi và vitamin, trong đó có vitamin A và C có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả hồng có vị ngọt, chát, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt khứ táo, nhuận phế tiêu đờm, nhuyễn kiên, chỉ khát sinh tân, kiện tì, trị lị, chỉ huyết… giúp giảm táo bón, đau nhức do bệnh trĩ hoặc các chứng bệnh như là xuất huyết, ho khan, đau họng, huyết áp cao. Tuy Hồng có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên loại quả này lại vô cùng nguy hiểu nếu bạn dùng nó vào những lúc bụng đói.
Do quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói chúng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày. Nếu những khối kết tụ này không xuống được ruột non thông qua môn vị, sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất hiện các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu…

Quả lê

top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Lê là một loại trái cây khá phổ biến với chúng ta, là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, có khả năng chống lại bệnh mãn tính bằng cách cung cấp chất chống oxy hoá cho cơ thể. Đồng thời, hàm lượng chất xơ cao trong quả lê giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể. Theo y dược học cổ truyền thì lê tính mát, hơi chua, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho, thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết, sinh tân dịch, nhuận trường, tiêu độc.
Tuy có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe, nhưng không phải bất cứ thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể ăn loại quả này, đặc biệt là vào lúc đói. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong lê có chứa chất xơ thô, các sợi thô trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy tinh tế của một dạ dày trống rỗng. Lê cũng không giúp bạn no, vì vậy tót nhất bạn không nên ăn lê lúc đói.

Quả Chuối

top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Chuối là một trong những loại quả bổ dưỡng và thông dụng đối với nhiều người. Chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, kali và vitamin dồi dào, phong phú, có thể làm da dẻ mềm mại, mắt sáng, tinh lực tràn đầy, kéo dài tuổi thọ và phòng nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, loại trái cây này sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê và kali trong máu, làm mất cân bằng canxi nếu bạn ăn khi bụng rỗng. Đồng thời gây ra các vấn đề ở ruột và tăng lượng đường vào buổi sáng, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và cạn kiệt năng lượng sau vài giờ. Ăn chuối khi đói cũng gây một số nguy cơ cho người mắc hội chứng ruột kích thích, gây tiêu chảy.

Quả Dứa ( Thơm)

top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Dứa là một trong những loại trái cây được đánh giá cao nhất về mức độ dinh dưỡng và phổ biến, được rất nhiều người ưa thích, ngoài tác dụng giúp giải nhiệt, trái dứa còn có những công dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Dứa giàu vitamin C, ít calo, không chất béo và cholesterol xấu. Ngoài ra, trái cây này cũng là một nguồn dồi dào canxi, kali, vitamin A, folate… Vì vậy dứa rất tốt cho tiêu hóa, thị lực, xương khớp, …. Tuy nhiên, dứa giàu enzyme mạnh, vì vậy ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Nên ăn dứa sau bữa ăn để hấp thụ được tốt nhất các dưỡng chất mà dứa mang lại.

Dưa chuột (dưa leo)

top 10 loại trái cây không nên ăn khi đói bạn nên biết

Dưa chuột là món ăn ngon trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Ngoài chức năng là thực phẩm bổ dưỡng thì dưa chuột còn biết đến với nhiều công dụng làm đẹp, là thuốc chữa bệnh rất an toàn mà lại hiệu quả cho con người. Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C – một loại vi chất giúp cho làn da bạn tươi sáng và khỏe khoắn, dưa chuột còn cung cấp nước cho cơ thể bạn, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả do có nhiều chất xơ.
Tốt là thế nhưng bạn không nên ăn dưa chuột khi đói để lót dạ bởi vì ăn dưa chuột khi đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người bị bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc đói vì cơn đau có thể trầm trọng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News