Nội Thất

Top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường là một trong những phụ kiện trang trí tường nhà không thể thiếu trong nghệ thuật decor nội thất hiện nay. Tranh treo tường không chỉ là phụ kiện trang trí nội thất đơn thuần mà còn là vật phẩm chứa đựng yếu tố phong thủy sâu sắc thể hiện được dấu ấn cá nhân của gia chủ. Đối với những người yêu thích cái đẹp thì đây là niềm đam mê, cảm hứng, động lực mỗi ngày hay chỉ là những phút giây thư giãn khi quay về nhà. Cùng mình nhìn qua top 10 tranh nghệ thuật trang trí tường đẹp nhất cho ngôi nhà thân yêu mà bạn nên tham khảo qua nhé.

Tranh đồng hồ mã đáo thành công

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh đồng hồ treo tường Mã Đáo Thành Công

Với hình ảnh 8 con ngựa bộ tranh không chỉ đẹp còn mang nhiều ý nghĩa. Bởi theo phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc. Chắc hẳn chúng ta ai cũng từng nhìn thấy bức tranh ngựa Mã đáo thành công và hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao bức tranh chỉ có 8 con ngựa. Tất cả đều bắt nguồn từ những chiêm nghiệm sâu xa của cha ông.Theo người xưa, bức tranh ngựa Mã đáo thành công có tám ( Bát 八 ) đọc theo hán ngữ cùng một âm với chữ Phát, tức là phát đạt. Mã đáo có nghĩa là may mắn quay về, đi về. Ý nghĩa trên gắn liền với một câu chuyện cổ như sau: Ngày xưa, ngựa là phương tiện đi lại thuận lợi nhất vì ngựa chạy nhanh, khỏe và rất thông minh, rất gần gũi với con người. Chính vì vậy, ngựa được dùng làm phương tiện đi lại phổ biến nhất trong buôn bán và cả đánh giặc. Mỗi lần đi xa cả năm cả tháng mới quay về, hoặc đi đánh giặc thường xuyên gặp nguy hiểm, đi mười về một. Vì thế mã đáo có nghĩa là may mắn quay trở về.

Tranh đồng hồ thuận buồm xuôi gió

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường – Thuận Buồm Xuôi Gió

Với hình ảnh cánh buồm ra khơi trở về bộ tranh không chỉ dùng để trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như  có tác dụng điều hòa sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe và sự sung túc thịnh vượng đồng thời xua đuổi tà khí cho căn nhà và gia chủ. Theo Phong thủy, thuyền buồm được xem là biểu tượng trong kinh doanh. Các doanh nhân ngày xưa thường chọn chiếc thuyền buồm làm logo vì Thuyền buồm tượng trưng cho vật dựa vào sức gió mang lại nhiều cuộc làm ăn thuận lợi. Để kích hoạt sự thuận lợi trong kinh doanh nói riêng và công việc làm ăn nói chung, chúng ta nên đặt một bức tranh thuyền buồm ở bàn làm việc hoặc treo trên tường trước cửa lối ra vào sao cho Thuyền có hướng đi vào văn phòng, nơi làm việc hay ngay cả trong nhà. Với chiếc thuyền no gió đang tiến về hướng gia chủ sẽ giúp mang lại nhiều vận may, tài lộc.

Tranh treo tường hoa mẫu đơn

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường hoa lá xinh

Hoa Mẫu Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Hoa mẫu đơn là chúa các loài hoa, với vẻ đẹp rực rỡ. Nó  thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Tranh treo tường hoa mẫu đơn là loài hoa sang trọng biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Ngoài ra hoa mẫu đơn còn biểu tưởng cho cái đẹp cho sự may mắn, vương giả.

Tranh treo tường hoa mộc lan

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường nghệ thuật – Hoa Mộc Lan

Hoa mộc lan được xem là một trong những loài hoa lâu đời nhất trên hành tinh. Những cây hoa mộc  lan được cho là đã có từ cách đây hàng trăm triệu năm và tồn tại suốt thời đại khủng long. Tượng trưng cho sự trường tồn với thời gian, một sức sống mạnh liệt, vượt qua thử thách  khó khăn trong cuộc sống. Tranh treo tường hoa mộc lan không chỉ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tao nhã mà còn  quý phái, sang trọng. Tranh hoa mộc lan với hình ảnh tượng trưng cho sự cao quý, vẻ đẹp lộng lẫy và tình yêu thiên nhiên. Hoa mộc lan còn thể hiện khí chất của người phụ nữ. Ngoài vẻ đẹp thanh tao, dịu dàng, tinh khôi thì bên trong là sức mạnh vươn lên đón chờ hạnh phúc.

Tranh treo tường hoa sen

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường Hoa Sen

Hoa sen không chỉ mang trên mình vẻ đẹp bên ngoài mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc, chính vì vậy không ngạc nhiên khi có rất nhiều người lựa chọn hình ảnh loài hoa này để trang trí cho ngôi nhà mình. Tranh treo tường hoa sen tượng trưng cho sức sống mạnh liệt vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn giông tố như chính sức mạnh tiềm ẩn của người Việt từ ngàn xưa đến nay vậy, càng khó khăn càng vươn tới. Với bức tranh hoa sen trong nhà sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ. Hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tao, thoát tục  và sự hoàn hảo bởi nó mọc lên từ bùn đất nhưng khoe sắc rực rỡ dưới ánh nắng chói chang của mùa hè, với mùi hương nhẹ nhàng lan tỏa. Vì vậy tranh hoa sen tạo cho người ta sự thanh tịnh, thư thái, điều hòa tâm tính. Trong tình yêu loài hoa này tượng trưng cho sự trong sáng, thủy chung, son sắc, sự đam mê trong tình yêu. Chính vì vậy có thể treo tranh hoa sen với mong muốn tình yêu thuận lợi, hôn nhân êm ấm. Và hơn hết loài hoa này có vẻ đẹp rất thuần khiết, không quá rực rỡ nhưng vẫn không nhạt nhòa trước bất cứ loài hoa nào. Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 vẻ đẹp này đã khiến những bức tranh hoa sen là lựa chọn ưu tiên với nhiều người.

Tranh treo tường hoa oải hương tím

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường Hoa Lá nghệ thuật

Hoa oải hương  loài hoa của tình yêu chung thủy. Nó tượng trưng cho một tình yêu chung thủy sắc son, dù trải qua bao khó khăn, gian khổ vẫn ở bên nhau. Ngoài ra nó còn đại diện cho sự may mắn, những điều tốt lành trong tình yêu. Tranh treo tường hoa oải hương tím mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, có một khoảng lặng sâu kín, một chút man mác buồn. Nhưng lại mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, giảm căng thẳng stress. Với những cặp đôi mới cưới, hay cưới lâu thì việc có thêm 1 bức tranh hoa oải hương trong phòng ngủ sẽ giúp hâm nóng tình yêu và dịu đi mâu thuẫn vợ chồng.

Tranh treo tường hươu phong cảnh nghệ thuật

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Hươu

Đối với không gian phòng khách, tranh hươu thể hiện vẻ đẹp sang trọng hiện đại đem đến nhiều cảm xúc lắng đọng, nhiều thông điệp yêu thiên nhiên, vạn vật xung quanh ta. Đối với không gian học tập tranh là biểu tượng cho trí thức và trí tuệ. Có nhiều người quan niệm rằng treo tranh trong góc học tập sẽ giúp con đường học tập tốt hơn, sự nghiệp thành công hơn. Trong không gian phòng ngủ của bé,  tranh sẽ tạo cảm giác dễ ngủ, bé sẽ mơ những giấc mơ đẹp. Con hươu cũng kích thích bé yêu động vật và thích khám phá thiên nhiên hoang dã hơn.

Tranh đôi chim thiên nga

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường Thiên Nga

Tranh đôi chim thiên nga là biểu tượng cho tình yêu viên mãn nên được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tranh không chỉ đẹp mà mang nhiều ý nghĩa. Bức tranh với hình tượng đôi chim thiên nga chụm đầu vào nhau tạo ra hình trái tim biểu tượng cho sự gắn bó dài lâu, hạnh phúc viên mãn. Bạn đang cần tìm mua bức tranh thiên nga trang trí phòng ngủ hoặc làm quà tặng cưới. Ngoài ra, hình thượng đôi chim thiên nga còn mang một ý nghĩa khác đó là sự may mắn và bình an trong việc sinh con đầu lòng. Việc sinh con là điều mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn. Do đó mà hình tượng đôi chim thiên nga ngoài việc tượng trưng cho hạnh phúc đôi lứa thì còn mang trong mình ý nghĩa về lời cầu chúc tốt đẹp khi sinh con đầu lòng.

Tranh treo tường cá cửu ngư

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường – Cửu Ngư Quần Hội

Tranh cửu ngư quần hội được nhiều gia đình lựa chọn để treo trong phòng khách với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Cửu ngư quần hội là búc tranh gồm chín con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng. Vì thế, cá chép được đánh giá ngang tầm với rồng và là con vật được coi là linh thiêng, cao của trong tín ngưỡng của người dân Việt. Ngoài ra, loài vật này còn tượng trưng cho sự thăng tiến, công dang, sự nghiệp và tiền tài. Nhất là với những người làm ăn buôn bán thì cá chép lại càng có ý nghĩa đặc biệt, có thể giúp cho công việc kinh doanh của họ được thuận lợi và gặp nhiều may mắn.Vì thế tranh cá chép phong thủy ngoài việc được sử dụng để trang trí trong phòng khách thì nó còn được nhiều người dùng để là quà tặng đối tác, bạn bè nhân dịp khai trương với ý nghĩa mang lại may mắn cho cả năm.

Tranh treo tường sơn thủy hữu tình

top 10 tranh nghệ thuật trang trí treo tường đẹp nhất cho ngôi nhà mà bạn nên biết

Tranh treo tường – Sơn Thủy Hữu Tình

Tranh sơn thủy hữu tình phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên vừa có sông núi, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng,… tất cả hòa quyện mang ý nghĩa hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Nó mang ý nghĩa cho mưa thuận, gió hòa làm việc gì cũng thuận lợi thành công. Bức tranh là tổng hòa những vẻ đẹp ban sơ nhất của thiên nhiên. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi non hòa quyện vẻ đẹp uyển chuyển của nước. Màu trắng xóa mềm mại của nước tiết chế màu đất đá của núi non. Sơn thủy đứng cạnh nhau, hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp rất tình. Nét đẹp rất tình ấy tạo nên sự hoàn hảo, sự luân chuyển tuần hoàn và sức sống bền bỉ thách thức với thời gian.

Tranh trang trí nghệ thuật treo tường giúp không gian nội thất trở nên sang trọng, hiện đại và phòng khách đẹp là điểm nhấn của ngôi nhà bạn. Ngoài ra tranh treo tường không chỉ trang trí mà tranh hợp phong thủy giúp gia chủ sức khỏe tài lộc may mắn. Vì vậy còn chần chờ gì mà không lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình một bức tranh treo tường phù hợp không chỉ giúp không gian ngôi nhà thêm sang trọng mà còn thể hiện được phong cách cảu gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News