Ẩm Thực

Top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Bất cứ khi nào nói đến testosterone là nghĩ ngay đến một loại hoocmon phổ biến ở nam giới. Mặc dù nó được coi là hormone sinh dục nam nhưng sự thật là phụ nữ cũng sản xuất lượng ít loại hoocmon này trong cơ quan sinh sản. Trong khi mức testosterone tối đa để giúp ích cho các chức năng chính của cơ thể, nhưng vẫn có các vấn đề có thể phát sinh khi sản sinh ra quá nhiều. Những thay đổi về mức độ testosterone có liên quan đến các tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Bài viết này sẽ gợi ý một số loại thực phẩm có thể làm giảm lượng testosterone ở phụ nữ một cách tự nhiên.

Sản phẩm làm từ đậu nành

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Theo nhiều ghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên có thể làm giảm lượng testosterone. Một nghiên cứu đã được thực hiện để xem ảnh hưởng của protein đậu nành đối với hormone sinh sản ở nam giới. Kết quả cho thấy rằng tiêu thụ protein đậu nành trong 54 ngày đã làm giảm testosterone. Một nghiên cứu khác cho thấy đậu nành làm giảm trọng lượng tuyến tiền liệt và nồng độ testosterone ở chuột. Mặc dù kết quả có vẻ đầy hứa hẹn, nhiều nghiên cứu hơn về phụ nữ được đảm bảo để hiểu mối liên quan giữa các sản phẩm đậu nành và mức testosterone.

cГўy bбєЎc hГ

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Bạc hà được sử dụng phổ biến nhất để làm dịu các bệnh về dạ dày. Các nghiên cứu cho thấy bạc hà còn có thể làm giảm mức testosterone. Một nghiên cứu đã được thực hiện để xem tác dụng của trà bạc hà đối với phụ nữ bị PCOS. Sau 30 ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có sự sụt giảm đáng kể trong tổng mức testosterone. Tương tự, trong một nghiên cứu trên động vật, dùng trà bạc hà trong 20 ngày cho thấy mức độ testosterone và trọng lượng cơ thể giảm ở những con chuột mắc PCOS.

Rễ cây cam thảo

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Cam thảo đã được sử dụng như một phương thuốc trong y học Trung Quốc trong nhiều năm vì các đặc tính dược lý của nó. Gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ cam thảo về cơ bản có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone trong cơ thể. Một nghiên cứu đã được thực hiện để xem ảnh hưởng của cam thảo đối với nồng độ testosterone trong huyết thanh ở phụ nữ khỏe mạnh trong kỳ kinh nguyệt. Nghiên cứu cho thấy mức độ testosterone trong huyết thanh giảm đáng kể trong chính tháng đầu tiên.

Hạt lanh

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Một số nghiên cứu cho thấy rằng hạt lanh có thể đóng một vai trò trong việc giảm mức testosterone. Một nghiên cứu thí điểm đã được thực hiện trên những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt, những người được hướng dẫn thực hiện chế độ ăn ít chất béo và bổ sung hạt lanh trong 34 ngày. Kết quả cho thấy mức độ testosterone toàn phần và huyết thanh giảm đáng kể. Một nghiên cứu trường hợp khác được thực hiện trên một phụ nữ bị PCOS đã báo cáo sự giảm mức testosterone sau khi bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn trong 4 tháng.

TrГ

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Có một số bằng chứng khoa học cho thấy uống trà có thể ảnh hưởng đến mức độ testosterone trong cơ thể. Một nghiên cứu đã được thực hiện để xem tác động của trà bạc hà đối với mức testosterone của những phụ nữ được chẩn đoán mắc PCOS. Những người tham gia được yêu cầu uống trà bạc hà hai lần một ngày trong thời gian một tháng so với trà thảo mộc giả dược. Sau 30 ngày, những người tham gia thấy được sự giảm đáng kể trong tổng số và mức testosterone tự do.

top 6 thực phẩm làm giảm lượng testosterone dành cho phụ nữ

Cá chứa nhiều axit béo omega-3 có liên quan đến việc giảm mức androgen ở phụ nữ. Một nghiên cứu đã được thực hiện để điều tra tác động của việc bổ sung omega-3 đối với những phụ nữ thừa cân bị PCOS. Những người phụ nữ được sử dụng 3 gam chất bổ sung omega-3 hoặc giả dược trong 8 tuần. Kết quả chỉ ra rằng những phụ nữ được bổ sung omega-3 cho thấy lượng testosterone thấp hơn so với nhóm dùng giả dược. Mặc dù kết quả đầy hứa hẹn, nhiều nghiên cứu được đảm bảo để hiểu mối liên quan giữa axit béo omega-3 và mức testosterone.

Testosterone, chủ yếu được coi là nội tiết tố nam, được sản xuất với một lượng nhỏ trong buồng trứng và tuyến thượng thận của phụ nữ. Trong khi mức độ lành mạnh của testosterone là cần thiết cho các chức năng của cơ thể, thì mức độ cao của testosterone có liên quan đến các tình trạng y tế như PCOS và tăng sản tuyến thượng thận. Ăn một chế độ ăn uống giàu thực phẩm như hạt lanh và các sản phẩm làm từ đậu nành có thể giúp giảm testosterone ở phụ nữ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News