Làm Đẹp

Cách trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ tại nhà hiệu quả

Trong nhựa đu đủ có chứa nhiều thành phần giúp loại bỏ tế bào chết. Vì vậy, nhiều người sử dụng nhựa đu đủ để trị nứt gót chân ngay tại nhà.

Nứt gót chân đến có thể do cơ thể thiếu nước, thời tiết lạnh, tiểu đường và một số nguyên nhân khác như thiếu vitamin, béo phì,… Các triệu chứng của nứt gót chân có thể thấy là da bong tróc, có thể gây ngứa hoặc không, xuất hiện các vết nứt gây đau, chảy máu. Ngoài ra còn gây viêm, đỏ, lở loét.

1. Vì sao nên trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ?

cách trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ tại nhà hiệu quả
Vì sao nên trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ?

Nhựa đu đủ xanh chứa men thủy phân, papain, các loại axit amin,… Đặc biệt là papain, đây là hoạt chất giúp giảm viêm, giảm đau,… Ngoài ra còn giúp làm mềm, có tính ăn mòn và loại bỏ tế bào chết. Cho nên rất được ưa thích với tác dụng hỗ trợ làm đẹp, trị chai chân và cải thiện tình trạng bong tróc, nứt gót chân hiệu quả.

2. Cách trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ

cách trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ tại nhà hiệu quả
Cách trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ

Để trị nứt gót chân bằng nhựa đu đủ xanh, ta làm theo các bước sau:

Bước 1  Trộn nhựa đu đủ xanh với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1 – 1.

Bước 2 Bôi hỗn hợp lên vùng da đang gặp tình trạng nứt và để yên trong 30 – 60 phút.

Bước 3 Rửa lại với nước sạch. Dùng 1 – 2 lần/ tuần.

Ngoài nhựa đu đủ, ta có thể thay thế bằng nhựa hoa đu đủ bằng cách thoa trực tiếp nhựa hoa lên vùng da nứt nẻ ở gót chân 2 lần/ngày.

Tuy nhiên, hãy lưu ý, không bôi lên vết thương hở. Nhựa đu đủ có tính ăn mòn, tẩy mạnh, không dùng cho các vùng da nhạy cảm như mặt nhằm tránh tình trạng kích ứng, nghiêm trọng hơn có thể gây lở loét.

Qua bài viết trên, hi vọng rằng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích, giúp đánh bay các vết nứt nẻ ở gót chân một cách hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công biện pháp này!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News