Điểm Đẹp

Đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp

Cây linh sam núi là cây gì và có những ý nghĩa gì, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Cây linh sam núi là một trong những loại cây được rất nhiều tay chơi hoa yêu thích và săn đón hiện nay, vậy loài hoa này có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Giới thiệu về cây sam núi

Cây linh sam núi còn được biết đến với cái tên là cây sam gai, có tên khoa học là Antidesma acidum, đây là loại cây phát triển chủ yếu ở Châu Á tại các vùng núi và khe suối nên thường được mọi người dùng làm cây cảnh bonsai với giá trị cao.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Giới thiệu về cây sam núi

Cây linh sam núi có dạng hình thân gỗ không quá to, chiều dài cây chỉ cao từ 1 – 5m, cây thường mọc tự nhiên ở các vùng khe suối. Đây là loại cây có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện ngoài nắng và cả trong bóng râm đều rất tốt.

Cây có lá nhỏ, hình trái xoan, lá có màu xanh bóng và có đầu nhọn, điều đặc biệt của lá cây sam núi là có thể dễ dàng bẻ gãy vì lá rất giòn.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Giới thiệu về cây sam núi

Cây linh sam có hoa màu tím, thường nở vào tháng 5 đến tháng 6 tính theo dương lịch, hoa có mùi thơm đặc trưng và quả có hình bầu dục, hơi dẹt, mọc cạnh nhau và thường thả xuống dưới đất.

Vì thuộc dạng cây gỗ nên rê cây linh sam rất dày đặc vả thường có những nhánh rễ lớn trồi lên trên mặt đất. Cây linh sam núi phân bố ở khắp đất nước ta nhưng nhiều nhất ở các vùng như Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên…

2. Ý nghĩa phong thủy linh sam núi?

Với màu xanh của lá cây và màu tím rực rỡ của hoa thì cây linh sam núi này rất thích hợp với những người mang mệnh mộc và mệnh hỏa, theo ngũ hành thì mộc sinh hỏa nên nếu người mang một trong hai mệnh này trồng và chăm sóc cây linh sam trong nhà thì sẽ mang lại nhiều điều may mắn.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Ý nghĩa phong thủy linh sam núi

Cây linh sam còn có khả năng xua đuổi tà khí, nhà nào trồng cây linh sam sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc dành cho gia đình.

Đồng thời với sức sống bền bỉ, thân cây rắn rỏi, bên ngoài xù xì nhưng lại đem đến những bông hoa màu tím đẹp rực rỡ thể hiện cho sự cố gắng, bền bỉ trong cuộc sống, sự hiên ngang, không ngừng vươn lên để đạt được mục tiêu cuối cùng

3. Công dụng của cây linh sam núi trong đời sống

Cây linh sam có giá bán khá cao trên thị trường nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều người yêu thích loại cây này vì những công dụng của nó, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé

Trang trí không gian nhà ở: Vì đây là một loại cây bonsai nên dĩ nhiên là cây linh sam núi sẽ là một loài cây trang trí tuyệt vời. Cây linh sam sẽ khiến cho không gian nhà bạn được tô điểm thêm rất nhiều, điều này tạo nên một không gian nhà cửa sinh động và đẹp mắt hơn.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Trang trí không gian nhà ở

Thanh lọc không khí: Vì linh sam là loại cây thân gỗ nên linh sam có khả năng hút những khí độc như tia tử ngoại hay C02 và thải ra khí O2 để thanh lọc không khí và mang lại cho gia đình bạn một không gian thoáng mát, thoải mái hơn.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Thanh lọc không khí

Giá trị kinh tế cao: Nhờ vào các nhánh cây dễ uốn nắn nên cây linh sam núi có thể tạo thành những hình dáng bonsai đẹp có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Giá trị kinh tế cao

Là bài thuốc dân gian hiệu quả: Ngoài những công dụng làm đẹp hay thanh lọc không khí thì cây linh sam còn được dân gian áp dụng để chữa nhiều loại bệnh khác nhau.

4. Cách trồng và chăm sóc cây sam núi bonsai

Cách trồng cây sam núi

Cây linh sam vốn là một cây thân gỗ tự nhiên nên việc trồng loại cây này cũng không quá phức tạp. Linh sam thường được trồng bằng phương pháp nhân giống ướp hạt hoặc chiết cành, tuy nhiên kỹ thuật chiết cành là lựa chọn vô cùng phổ biến để trồng loại cây này.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Cách trồng cây sam núi

Để trồng cây bonsai bằng phương pháp chiết cành, bạn cần cho cây non vào chậu và cố định cây bằng đất. Bạn cho đất và cây nghĩ trong 1 – 2 tiếng sau đó tiến hành chiết cành. Cây nón vừa mới chiết cành xong thì bạn nên thường xuyên tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho cây.

Sau 5 – 8 tháng, cây sẽ trưởng thành và các cành của cây sẽ có một độ dẻo dai nhất định nên bạn có thể dễ dàng tỉa uốn cây theo dáng bonsai yêu thích của bạn.

Cách chăm sóc cây sam núi

Lượng nước phù hợp: Vì là một loại cây sống ở vùng ven suối nên cây linh sam rất cần nước để có thể sống và sinh trưởng một cách trọn vẹn nhất. Bạn nên tưới nước từ 2 – 5 lần một ngày cho cây để có thể đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cây phát triển.

Nhiệt độ phù hợp: Cây linh sam là loại cây ưa sáng nhưng cũng có thể sống trong bóng râm, chỉ cần có ánh sáng mặt trời chiếu đến từ 2h một ngày thì cây vẫn có thể sống và phát triển bình thường.

đặc điểm, ý nghĩa và kinh nghiệm chăm sóc cây linh sam núi đẹp
Cách chăm sóc cây sam núi

Nếu trồng cây trong chậu nhỏ và dễ di chuyển thì bạn nên tắm nắng cho cây vào buổi sáng và cất cây vào bóng râm vào buổi trưa để tránh làm cây mất nước quá nhiều.

Cung cấp dinh dưỡng cho cây: Để cho cây linh sam ra hoa đúng mùa, hoa được to và đẹp thì việc bón phân và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây là một điều rất quan trọng. Bạn nên bón phân định kỳ từ 1 – 2 tháng/ lần để cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin về cây linh sam núi, hy vọng với bài viết này thì những ai đam mê và yêu thích loài hoa này có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa, cách trồng cũng như cách chăm sóc loài hoa này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News