Cẩm Nang

Tham Quan Nhà Thờ Lớn Hà Nội – Kiến Trúc Paris Giữa Lòng Hà Nội

Mang phong cách cổ điển với lối kiến trúc độc đáo, nhà thờ lớn Hà Nội mang đến nhiều điểm lý thú và hấp dẫn dành cho du khách khám phá. Đây là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội và mang một nét chấm phá độc đáo cho không gian phố cổ Hà Nội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin đầy thú vị về nhà thờ lớn ngay trong bài viết này.

Những điều cần biết về nhà thờ lớn Hà Nội

tham quan nhà thờ lớn hà nội – kiến trúc paris giữa lòng hà nội

Nhà thờ lớn Hà Nội được coi là một trong những biểu tượng của thành phố này. Mang lối kiến trúc độc đáo của thế kỷ 19 với những tháp đối xứng mang đến sự ấn tượng trong thiết kế. Công trình này có chiều dài 64.5m và tháp chuông có độ cao 31.5m. Đây là một trong những công trình hoành tráng và sở hữu lối kiến trúc đặc trưng tại Hà Nội.

Nhà thờ lớn Hà Nội ở đâu? Nằm ngay cạnh hồ Gươm, bạn sẽ chỉ mất vài phút di chuyển để đến với địa danh này. Khác với vẻ đẹp ồn ào của phố cổ Hà Nội hay Hồ Gươm, nhà thờ lớn mang trong mình sự bình yên hiếm có, thêm vào đó là chút cổ kính và trang nghiêm. Ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy gam màu trầm với những mảng tường đen xám nhuốm màu thời gian.

Khám phá gì tại nhà thờ lớn

Để tham quan nhà thờ lớn bạn sẽ cần di chuyển qua cổng bên, khác với vẻ bên ngoài đơn sơ, tĩnh lặng nhà thờ lớn Hà Nội lại sở hữu nội thất lộng lẫy và hoành tráng khiến nhiều du khách phải bất ngờ. Ngay khi đặt chân vào bên trong bạn sẽ thấy bất ngờ và ấn tượng bởi những bức tranh treo tường theo chủ đề tôn giáo làm nổi bật lối kiến trúc Châu Âu vốn có quá nhà thờ.

tham quan nhà thờ lớn hà nội – kiến trúc paris giữa lòng hà nội

Đan xen với đó là lối kiến trúc Việt Nam với những hình ảnh, phong cách thiết kế truyền thống trên lối đi, trên bệ thờ,… tất cả tạo nên một không gian đầy lý thú và hấp dẫn.

Nếu tới khám phá kiến trúc nhà thờ lớn Hà Nội thì bạn đừng quên ghé thăm cung thánh. Được đánh giá cao về lối kiến trúc mang đậm chất dân gian nhưng lại bắt mắt và tinh tế. Nằm chính giữa cung Thánh là tượng Thánh Giêsu bế chúa Giêsu còn phía hai bên là bàn thờ Đức mẹ và thêm nhiều bức tượng của các thánh khác khác.

Đi thêm một chút là bên dưới Thánh đường, nổi bật với những băng ghế đỏ kéo dài cùng bàn quỳ để giáo dâ làm lễ. Tuy có sức chứa lớn đến hàng nghìn người nhưng nhà thờ lớn Hà Nội vào mỗi dịp lễ Tết đều trong tình trạng kín chỗ do thu hút đông đảo du khách cũng giáo dân tới làm lễ.

tham quan nhà thờ lớn hà nội – kiến trúc paris giữa lòng hà nội

Trước đây nhà thờ dừng làm lễ, sau đó từ năm 1990 đã tổ chức các buổi thánh lễ trở lại, thu hút nhiều giáo dân tới tham gia dù là ngày trong tuần. Dù đông đảo giáo dân nhưng nhà thờ vẫn luôn yên tĩnh và giữ được vẻ trang nghiêm vốn có. Tham khảo các tour Hà Nội được yêu thích TẠI ĐÂY.

Những hoạt động thú vị tại nhà thờ lớn

Khi biết được địa chỉ của nhà thờ lớn Hà Nội thì bạn đừng quên bỏ túi cho mình những hoạt động thú vị sẽ diễn ra tại đây:

  • Tham gia một buổi lễ tại Nhà thờ lớn: Trải nghiệm thú vị khi khám phá nhà thờ lớn là bạn nên tham gia một buổi lễ được tổ chức tại đây. Các buổi lễ tại đây được diễn ra nghiêm túc, chỉn chu với nhiều nét độc đáo trong nghi lễ. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm thú vị thì hãy thử tham gia một buổi làm lễ.

tham quan nhà thờ lớn hà nội – kiến trúc paris giữa lòng hà nội

Khi tham gia nên mặc trang phục nghiêm túc để đảm bảo tính trang nghiêm cho buổi lễ. Đồng thời lưu ý giữa yên lặng, không nên sử dụng những từ ngữ phân biệt tôn giáo hoặc xúc phạm các giáo dân.

  • Đón lễ giáng sinh: Vào mỗi mùa giáng sinh thì nhà thờ lớn lại được thay áo mới và khoác lên mình những tấm áo lung linh huyền ảo. Dù là người ngoại đạo hay theo đạo thì hãy tới đây vào mùa giáng sinh, cảm nhận sự ấm áp, hạnh phúc và lắng nghe những câu chuyện huyền thoại về cuộc đời chúa Giê su, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
  • Check in tại nhà thờ lớn: Bạn sẽ có những bức ảnh cực chất với những góc sống ảo chất lượng tại đây. Dù là mùa hè hay thu hay mùa đông bạn cũng đều có những bức ảnh đẹp cho riêng mình. Không chỉ vậy đây còn là địa điểm yêu thích của giới trẻ vào mỗi cuối tuần khi muốn tụ tập hay đơn giản là tìm chốn bình yên cho riêng mình.
  • Chụp ảnh cưới ở nhà thờ lớn Hà Nội: Nếu bạn chưa có gia đình thì đừng quên book một chuyến đi tới đây để chụp ảnh cưới. Khung cảnh nơi đây thực sự thích hợp để mang đến cho bạn những bức ảnh chất lượng nhất. Bạn sẽ có rất nhiều góc thích hợp để chụp ảnh, lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ.

tham quan nhà thờ lớn hà nội – kiến trúc paris giữa lòng hà nội

  • Thưởng thức trà chanh: Nhà thờ lớn có đặc sản trà chanh cực hấp dẫn. Nếu tới đây vào mỗi cuối tuần bạn sẽ không còn chỗ ngồi. Nơi đây thu hút đông đảo các bạn trẻ thời uống trà chanh, nói chuyện và ngắm nhìn nhà thờ lớn. Thực tế trà chanh tại đây cũng giống các nơi khác nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của nơi đây. Ngoài trà chanh bạn còn có thể thử thèm nhiều món ăn vặt siêu ngon và nổi tiếng.
  • Khám phá phố đi bộ Hồ Gươm: Nằm khá gần Hồ Gươm, bạn có thể kết hợp thăm quan phố đi bộ diễn ra vào t6-7-cn hàng tuần để có những trải nghiệm mới mẻ hơn. Phố đi bộ buổi tối thường có những hoạt động vui chơi hay ca nhạc mang đến không gian thú vị cho du khách, thu hút khá nhiều du khách tới thăm và vui chơi. Tuyến phố đi bộ còn sở hữu nhiều món ăn vặt siêu ngon như nem chua rán, xúc xích, kem ốc quế, kem Tràng Tiền. Bạn hãy thưởng thức những món ăn này để hiểu rõ hơn về nền ẩm thực đa dạng của Hà Nội nhé.

Nhà thờ lớn Hà Nội luôn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, xóa tan mệt mỏi sau những ngày dài vất vả. Khung cảnh đẹp cùng không khí thư giãn, trong lành là lý do khiến nhiều người chọn nhà thờ lớn là điểm đến khi đi tour Hà Nội 1 ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News