Hà Nội

Gợi ý địa điểm vui chơi dịp Halloween tại Hà Nội

Được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, ngày hội hóa trang Halloween đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đặc biệt của giới trẻ với nhiều hoạt động thú vị.

Viết rút gọn từ “All Hallow’s Evening”, Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2022, lễ hội Halloween rơi vào thứ Hai. Dù là ngày đầu tuần song các gia đình và các bạn trẻ vẫn sẽ có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho dịp này.

Phố Hàng Mã

Đây là địa điểm không thể bỏ qua trong mỗi dịp Halloween hàng năm, với không khí lễ hội vô cùng nhộn nhịp. Mọi người đến đây không chỉ mua sắm những món đồ trang trí và hoá trang ma mị, đậm chất “hù hoạ” như mặt nạ, đầu lâu, mũ phù thuỷ, đèn bí đỏ,… mà còn để lưu lại những khoảnh khắc khó quên bên gia đình và bạn bè.

gợi ý địa điểm vui chơi dịp halloween tại hà nội

Các đồ hóa trang dành cho ngày Halloween đã được bày bán từ sớm trên phố Hàng Mã

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Khu vực phố cổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng là một điểm yêu thích và quen thuộc cho mỗi dịp nghỉ lễ, lễ hội.

gợi ý địa điểm vui chơi dịp halloween tại hà nội

Ngoài các hoạt động đường phố thường thấy, các hoạt động thú vị dành riêng cho Halloween cũng được tổ chức, với dòng người đông đúc cùng những bộ trang phục, lớp hoá trang ấn tượng và độc đáo. Nếu chưa kịp chuẩn bị để hoà mình cùng mọi người và tận hưởng Halloween, đừng lo lắng bởi các dịch vụ vẽ mặt nạ hay trang phục, phụ kiện sẽ có thể tìm thấy trên phố đi bộ.

gợi ý địa điểm vui chơi dịp halloween tại hà nội

Dịch vụ vẽ mặt giúp mọi người hòa mình vào ngày hội hóa trang Halloween ấn tượng hơn (ảnh minh hoạ)

Phố Lương Văn Can

Không kém rộn ràng với phố Hàng Mã, phố Lương Văn Can nằm liền kề cũng mang không khí lễ hội Halloween, các mặt hàng đồ chơi, trang phục đa dạng để mọi người check-in và chọn cho mình những món đồ phù hợp.

Các rạp chiếu phim

Có rất nhiều bộ phim xoay quanh chủ đề kinh dị, ma quái sẽ đua nhau lên sóng và công chiếu trên các rạp trong dịp Halloween. Các bậc phụ huynh có thể chọn cho bé những bộ phim “siêu phẩm” kinh dị hoặc những bộ phim hoạt hình chủ đề Halloween nhưng mang cốt truyện nhẹ nhàng, ý nghĩa và hài hước.

Các trung tâm thương mại, quán cafe

Vào ngày này, các trung tâm thương mại luôn được trang trí lộng lẫy và đậm “hơi thở” không khí lễ hội ma. Tại thủ đô, những trung tâm thương mại như Royal City, AEON Mall luôn thu hút đông đảo gia đình cũng như các bạn trẻ đến chụp ảnh check-in, mua sắm và trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị.

gợi ý địa điểm vui chơi dịp halloween tại hà nội

Các trung tâm thương mại dịp Halloween sẽ trở nên “ma mị” hơn với tạo hình độc đáo cùng nhiều chương trình ưu đãi, hoạt động giải trí cho khách hàng

Trong khi đó, những quán cà phê sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho ai không thích chỗ đông người hay mua sắm mà vẫn muốn hoà mình vào không khí ngày Halloweeen. Rất nhiều quán cà phê đã kịp “bắt trend” tạo hình, trang trí không gian quán phù hợp để thu hút và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tuy nhiên khi đến với những địa điểm, sự kiện tập trung đông người trong dịp lễ hội như thế này, những gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý an toàn cho bé. Đặc biệt cần tìm hiểu trước về địa điểm hoặc sự kiện mình tham gia. Trong tình huống đám đông hỗn loạn hay có sự cố, cần phải biết cách để bảo toàn tính mạng và thoát khỏi nó. Chú ý tránh hoảng loạn, giữ sự bình tĩnh để có thể phán đoán và đưa ra hành động chính xác nhất.

Thảo Phạm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News