Điểm Đẹp

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy

Phong thủy bàn tà cũng cần được quan tâm. Xem ngay 3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy qua bài viết bên dưới.

“Khách đến nhà không trà thì rượu”, thưởng trà không chỉ là thói quen hàng ngày mà nó còn là một trong những nét đẹp truyền thống trong giao tiếp của người Việt. Cũng vì thế mà bàn trà được các gia đình đặc biệt quan tâm và là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách.

Bàn trà sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ, thế nhưng nếu bài trí không đúng cách sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Xem ngay bài viết bên dưới để biết 3 món đồ bạn không nên đặt trên bàn trà.

1. 3 món đồ không nên đặt trên bàn trà

Món hoa quả tráng miệng hoặc đồ ngọt

Bàn trà là nơi tiếp khách nên không khó để bắt gặp gia chủ để những món tráng miệng hay quà bánh trên bàn trà nhằm thuận tiện đãi khách. Tuy nhiên theo phong thủy đây là một điều không nên làm bởi vì đồ tráng miệng hay đồ ăn để lâu trên bàn trà có thể thu hút côn trùng và làm rơi bẩn bàn trà, mất đi sự trang trọng và lịch sự của bàn trà, làm mất đi vượng khí và sinh khí của chính gia chủ.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy

Bên cạnh đó thì với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam thì thực phẩm sẽ rất nhanh hư hỏng nếu để bên ngoài trong thời gian dài, bánh kẹo và trái cây tráng miệng để trên bàn trà có thể bị hư và gây mất vệ sinh ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Cây xanh

Cây xanh và bàn trà đều là những vật mang trong mình sinh khí và vượng khí cho không gian nhưng kết hợp hai đồ vật này cùng nhau có thể đem lại điều kém may mắn cho gia chủ. Đặt cây xanh quá nặng có thể khiến bàn trà bị biến dạng hoặc hỏng mốc.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Không nên đặt cây xanh trên bàn trà

Bên cạnh đó thì cây xanh thường sẽ có bùn đất và rụng lá, dẫn đến mất vệ sinh và giảm đi tính trang trọng cho khu vực tiếp khách. Chính vì thế để mang lại không gian phong thủy tốt nhất thì gia chủ không nên để cây xanh lên trên bàn trà.

Ấm đun nước

Ấm đun nước là một vật mà có thể rất thường xuyên bắt gặp trên bàn trà của một số gia đình tại Việt Nam. Nhìn chung thì ấm đun nước để gần nơi có nhiều hoạt động sinh hoạt và gần tầm tay trẻ em như bàn trà có thể dẫn đến nhiều rủi ro sức khỏe cho gia chủ và người thân.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Không nên đặt ấm đun nước lên bàn trà

Mặt khác thì ấm đun nước là vật dụng thuộc về nhà bếp nếu đem lên để một nơi tiếp khách cần sự trang trọng như bàn trà thì có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy chung của không gian.

2. Lưu ý để thiết kế bàn trà đúng phong thủy

Bàn trà chính là vật phong thủy lớn trong phòng khách nên việc chọn cho mình một bàn trà đúng phong thủy sẽ đem lại nhiều điều lành cũng như tài lộc cho gia chủ.

Chọn bàn trà có kiểu dáng, màu sắc hợp gia chủ

  • Gia chủ mệnh Kim: Người mệnh Kim sẽ phù hợp với các vật có góc cạnh. Ví dụ như bàn vuông hoặc bàn chữ nhật. Ngoài ra chân bàn nên là chân bàn kim loại màu vàng điều đó sẽ làm gia tăng tính phong thủy cho chủ nhà.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Người mệnh Mộc sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi khi sử dụng những đồ vật có dạng bo tròn, dạng hình chiếc lá và có màu sắc là xanh, xám ghi và nâu.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Người mệnh Thủy sẽ thích hợp sử dụng mặt bằng vuông có màu trắng hoặc tông màu ghi kem.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa nên đầu tư cho mình một bàn trà có cấu tạo bằng gỗ và mặt vuông đồng thời bàn có các màu sắc như xanh, đỏ, nâu gỗ để mang lại nhiều tài lộc.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Người mệnh Thổ đều có thể chọn giữa hình dạng tròn hoặc hình chữ nhật, những màu sắc nên sử dụng đó là màu đỏ, màu nâu đỏ, nâu gạch, màu hồng.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Chọn bàn trà có kiểu dáng, màu sắc hợp gia chủ

Kích thước của bàn trà

Vẻ đẹp thì đến từ bản thân nội thất nhưng sự hài hòa phối hợp với nhau thì đó chính là sự thẩm mỹ và việc trang trí không gian sống cũng cần sự thẩm mỹ trong việc sắp xếp những món đồ nội thất.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Chọn bàn trà có chiều cao thấp hơn sofa

Kích thước của bàn trà và sofa nên có sự cân đối với nhau và phù hợp với không gian phòng khách. Sofa tựa như dãy núi bao lấy bàn trà là một con sông vắt ngang, núi cao sông sâu chính vì vậy, gia chủ nên chọn bàn trà có chiều cao thấp hơn sofa. Cùng với đó nên chọn những mẫu bàn trà có kích thước nhỏ hơn sofa.

Vị trí bàn trà rước tài lộc vào nhà

Bàn trà nên đặt cạnh sofa

Bàn trà và sofa chính là hai vật không thể thiếu trong phòng khách gia chủ nên đặt hai vật này tựa như thế “Thanh long – Bạch hổ” để mang lại sự hài hòa trong không gian.

Phải đủ không gian giữa bàn trà và sofa

Bàn trà và sofa cũng như hai cực âm dương, hòa vào nhau nhưng không tan vào nhau cần phải để đủ khoảng cách giữa bàn trà và sofa vừa tạo nên sự hài hòa cân đối trong bố trí vừa mang lại phong thủy và sự tiện lợi cho gia chủ.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Phải đủ không gian giữa bàn trà và sofa

Không được đặt bàn trà đối nghịch với cửa ra vào

Bàn trà tuyệt đối không để đối diện chính giữa cửa, trong phong thủy đó là “thế sát” khi tài lộc vượng khí thoát ra khỏi cửa, khiến tài lộc trong gia đình tiêu tán.

Chẳng may trong thiết kế việc này trở nên khó tránh, gia chủ có thể di chuyển bàn trà sang một bên để tránh đối nghịch với cửa hay đặt một tấm bình phong giữa bàn trà và cửa ra vào, để ngăn vượng khí thất thoát.

Bàn trà phải đặt ở nơi vững chãi cố định

Xây nhà xây từ móng, cây có cao núi có lớn thì đều phải có có gốc bền vững. Bàn trà là một vật phong thủy trong gia đình, muốn tiền tài bền vững gia đình hòa thuận, gặp mọi sự bình an thì nhất định không được đặt bàn trà ở những nơi chông chênh, không ổn định.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Bàn trà phải đặt ở nơi vững chãi cố định

Bàn trà không kê thẳng đứng

Nếu gia đình có ban công đối diện phòng khách thì đặt bàn trà phải chú ý không được kê thẳng đứng bởi đặt như vậy sẽ gây cản trở dòng chảy của phong thủy, lâu dài sẽ khiến vượng khí suy thoái.

3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy
Bàn trà không kê thẳng đứng

BГ n trГ  khГґng kГЄ dЖ°б»›i dбє§m nhГ

Dầm nhà là nơi chịu mọi trọng lực của căn nhà, nơi đây năng lượng ngột ngạt đến con người cũng không nên ở gần vị trí này lâu nên đối với một vật phong thủy trong nhà như bàn trà thì việc tránh ở dưới dầm nhà cũng là một điều dễ hiểu.

Trên đây là 3 món đồ không nên đặt trên bàn trà kẻo ảnh hưởng đến phong thủy cũng như những lưu ý để thiết kế bàn trà đúng phong thủy mà chúng mình muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News