Làm Đẹp

Bất ngờ với công dụng dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua

Gàu là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Cùng chúng mình tìm hiểu công dụng và cách dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua qua bài viết sau.

Cà chua là một loại nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, ít ai biết được cà chua còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Tham khảo ngay các cách dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua dưới đây.

1. Liệt kê công dụng dưỡng tóc của cà chua

bất ngờ với công dụng dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua
Công dụng dưỡng tóc của cà chua

Đối với sức khỏe: Theo Sức Khỏe và Đời Sống, cà chua là một loại rau củ rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là hợp chất lycopene là một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa và cản trở sự hình thành, phát triển của ung thư.

Cơ thể không thể tự tạo ra được lycopene, do đó chỉ có thể bổ sung qua đường ăn uống. Sử dụng cà chua vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc cơ thể đặc biệt là mái tóc của bạn.

Đối với làm đẹp: Nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin C, cùng các khoáng chất sắt, kali, photpho và sunfur, nên cà chua rất tốt trong việc giúp cho mái tóc bị hư tổn, thiếu sức sống trở nên bóng mượt và chắc khỏe.

Bên cạnh đó, cà chua có tính axit có thể giúp cân bằng độ pH và hạn chế tiết dầu trên da đầu, đồng thời khử mùi hôi trên tóc hiệu quả.

2. 3 cách dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua

Trị gàu và ngứa da đầu

bất ngờ với công dụng dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua
Trị gàu và ngứa da đầu

Nguyên liệu

  • Cà chua
  • Nước lọc

Cách làm

Cho cà chua vào xay nhuyễn. Làm sạch tóc bằng nước thường, sau đó bạn dùng hỗn hợp cà chua vừa xay bôi lên tóc, nhẹ nhàng massage để dưỡng chất ngấm sâu vào chân tóc.

Để tầm khoảng 10 – 15 phút thì gội sạch lại bằng nước.

Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả. Không nên sử dụng quá thường xuyên vì axit trong cà chua sẽ làm khô tóc của bạn.

Làm mềm tóc

bất ngờ với công dụng dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua
Làm mềm tóc

Nguyên liệu

  • Cà chua

Cách làm

Bạn nghiền nhỏ cà chua rồi thêm vào một ít dầu dừa, mật ong hoặc sữa chua trộn đều để hỗn hợp hòa quyện. Sau khi gội đầu với dầu gội, bạn thoa hỗn hợp lên tóc, để yên trong khoảng 20 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Có thể sử dụng hỗn hợp cà chua thay thế cho dầu xả sau bước gội đầu mỗi ngày.

Khử mùi hôi của tóc

bất ngờ với công dụng dưỡng tóc sạch gàu, bóng mượt nhờ cà chua
Khử mùi hôi của tóc

Nguyên liệu

  • Cà chua
  • Đất sét (dạng bột)

Cách làm

Nghiền nát cà chua chín rồi trộn với một muỗng bột đất sét. Sau bước gội đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu và tiến hành ủ trong khoảng 30 phút rồi xả sạch lại bằng nước lạnh.

Thực hiện cách này từ 1-2 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Mẹo hay: Bạn có thể kết hợp thêm giấm với cà chua để làm hỗn hợp khử mùi hôi của tóc.

Cà chua là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên rất an toàn và lành tính. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng và kiên trì sử dụng những cách này từ 2-3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng chúng mình đã mang đến cho bạn những thông tin mới lạ về công dụng và cách dùng cà chua chăm sóc tóc sạch gàu, bóng mượt. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều mẹo hay để chăm sóc tóc nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News