Điểm Đẹp

Bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo

Đá mắt hổ không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn hỗ trợ sức khỏe. Cùng học ngay bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo nhé!

Đá mắt hổ vô cùng quý hiếm và có nhiều giá trị vì thế trên thị trường không ít những mặt hàng giả. Cùng chúng mình học ngay bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo.

1. Cách phân biệt đá mắt hổ thật giả

Đá mắt hổ là loại đá thuộc nhóm đá thạch anh. Lý do mà đá mắt hổ mang tên “mắt hổ” vì khi có ánh sáng chiếu vào đá sẽ tạo ra dải màu vàng và nâu vàng, lấp lánh như mắt hổ. Thành phần cấu tạo từ Silicon dioxide, trong đó chủ yếu là oxit sắt.

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Đá mắt hổ có giá trị phong thủy và sức khỏe

Đá mắt hổ không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy như: Mang đến may mắn, sức khỏe, công danh và tài lộc. Còn có ý nghĩa về mặt sức khỏe như: Hỗ trợ tuần hoàn máu, ổn định tim mạch… Do sở hữu giá trị cao về nhiều mặt và cũng khá khan hiếm số lượng nên trên thị trường có rất nhiều hàng giả trà trộn rất khó phân biệt.

Sau đây là một số cách phân biệt giúp bạn có thể dễ hơn trong việc phân biệt đá mắt hổ thật và giả:

Kiểm định tại các cửa hàng

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Kiểm định tại các cửa hàng đá là phương pháp chắc chắn nhất

Cách chắc chắn và đảm bảo nhất đó chính là bạn có thể đến các cửa hàng và công ty chuyên về đá quý để kiểm định.

Họ sẽ kiểm định rất chuyên nghiệp và qua rất nhiều bước như: Đo độ cứng, đo năng lượng bức xạ, đo độ tuổi, bản chất của đá… Như vậy, bạn có thể nhận được kết quả chắc chắn và khách quan nhất.

Dựa vào đặc tính của đá

Độ mát của đá: Thông thường đá thật khi bạn áp vào má sẽ mát hơn rất nhiều so với các loại đá giả. Lưu ý, nhiệt độ môi trường như có máy lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự cảm nhận.

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Dựa vào đặc tính của đá là cách kiểm tra chủ yếu dựa vào cảm nhận

Độ nặng nhẹ của đá: Rất đơn giản, trọng lượng của đá thật luôn luôn nặng hơn và khi cầm sẽ chắc tay hơn so với đá giả.

Lưu ý: Cách kiểm tra đá này thường thiêng về cảm nhận của bạn rất nhiều.

Quan sát

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Đá mắt hổ thô thường có màu sắc và kích thước không đều nhau

Đá mắt hổ thô thường có màu sắc không đều nhau và kích thước to nhỏ khác nhau. Thông thường sẽ có vết rạn, nứt, tạp chất… trong lòng đá, dễ dàng quan sát được bằng mắt thường

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn pin để quan sát kỹ hơn. Còn đối với trang sức thì rất khó để phân biệt bằng cách này vì đã được gia công kỹ càng.

Đốt

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Đá mắt hổ thật sau khi đốt sẽ không có hiện tượng gì xảy ra

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đem đá mắt hổ bạn muốn phân biệt đốt khoảng 1-2 phút. Nếu đá thật thì sẽ không ảnh hưởng còn nếu là đá giả thì sẽ sủi bọt, nứt và có vụn than.

Tuy nhiên, có thể vật liệu làm giả được làm từ bột đá pha màu hay nhựa chịu nhiệt thì cách này sẽ trở nên vô dụng.

Thời gian kiểm chứng

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo

Đối với cách này thì bạn đợi một khoảng thời gian, vì nếu đá thật thì bạn càng sử dụng lâu thì đá sẽ càng sáng, đẹp và càng giá trị. Còn đá giả sẽ trở nên cũ kỹ, phai màu và mất đi độ bóng loáng vốn có như khi mới mua.

2. Đeo nhầm đá mắt hổ giả có sao không?

Ảnh hưởng đến phong thủy: Nếu bạn sử dụng đá thật thì sẽ tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực ảnh hưởng lên bạn. Từ đó mà công việc hay cuộc sống cũng trở lên thuận lợi và suôn sẻ hơn. Còn ngược lại thì có thể vận xui sẽ tìm đến bạn. Ngoài ra, đá thật còn giúp bạn tự tin và năng lượng mà đá giả không thể mang lại.

bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo
Đeo đá mắt hổ giả ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tinh thần và phong thủy

Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần: Bạn sẽ không nhận được nguồn năng lượng tự nhiên từ đá thật mang đến mà thay vào đó sẽ là những hóa chất độc hại của đồ giả. Ngoài ra, nếu như bạn dễ bị dị ứng da thì màu nhuộm trên đá mắt hổ giả có thể gây kích ứng với da của bạn.

Đeo đá mắt hổ giả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và phong thủy. Do vậy, bạn cần lưu ý và cẩn thận để mua được đá mắt hổ thật bạn nhé!

Vậy là chúng mình đã tiết lộ cho bạn bí kíp phân biệt đá mắt hổ thật và giả ai cũng có thể làm theo rồi đấy. Tham khảo và lưu lại bí kíp để áp dụng bạn nhé! Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News