Làm Đẹp

Bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu

Củ đậu rất quen thuộc với người Việt Nam và được biết đến với công dụng dưỡng da trắng sáng. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu bí quyết dưỡng trắng từ củ đậu nhé!

Củ đậu hay củ sắn từ lâu đã được biết đến với các công dụng cực kì có lợi cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, ổn định đường huyết, giúp ngăn ngừa ung thư,… Bên cạnh đó loại củ này cũng cực kỳ nổi bật bởi công dụng dưỡng trắng da với những công thức vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

1. Công dụng dưỡng da của củ đậu

bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu
Công dụng dưỡng da của củ đậu

Củ đậu chứa hàm lượng nước lớn có khả năng cấp ẩm, giúp cho da luôn trong tình trạng căng mướt, tươi mới, từ đó, hỗ trợ mờ thâm nám và thu nhỏ lỗ chân lông.

Vitamin C có trong củ đậu giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm trắng da, khiến da trở nên mịn màng, đầy sức sống. Ngoài ra, củ đậu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da khác như vitamin B1, vitamin E,…

Bạn có thể chọn mua củ đậu tại chợ, cửa hàng rau củ hoặc các hệ thống siêu thị uy tín để đảm bảo sẽ mua được những củ đậu chất lượng.

2. 3 cách dưỡng da với củ đậu

Lưu ý
Tất cả những mẹo dưỡng da dưới đây đều chỉ mang tính chất tham khảo, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi áp dụng nhé! Hãy dừng ngay nếu da xảy ra kích ứng nhé!

Đắp mặt nạ củ đậu

bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu
Đắp mặt nạ củ đậu

Đây là bí quyết dưỡng trắng đơn giản nhất, bí quyết này giúp bạn cảm nhận làn da mịn màng, căng mướt hơn ngay lần đầu tiên sử dụng. Ngoài ra, còn giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bước 1 Bóc vỏ củ đậu, rửa sạch sau đó cắt thành lát mỏng.

Bước 2 Cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 phút.

Bước 3 Đắp như mặt nạ thông thường trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần một tuần.

Đắp mặt nạ củ đậu kết hợp cùng sữa chua

bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu
Đắp mặt nạ củ đậu kết hợp cùng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều khoáng chất, vitamin có lợi cho việc làm đẹp, đặc biệt nhất có thể kể đến là axit lactic. Đây là thành phần hỗ trợ rất tốt trong việc dưỡng da, ngừa lão hóa sớm, mờ thâm sạm, làm dịu làn da cháy nắng. Bên cạnh đó còn sở hữu một lượng chất chống vi khuẩn nên sữa chua còn có khả năng giúp ngăn ngừa mụn, giúp làn da luôn mịn màng.

Bước 1 Rửa mặt thật sạch.

Bước 2 Trộn đều 2 thìa nước ép củ đậu với 2 thìa sữa chua không đường.

Bước 3 Dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên da và để yên trong 15 phút.

Bước 4 Rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách dưỡng da này 3 lần một tuần.

Cách này mang đến hiệu quả cao, giúp da trắng lên nhanh chóng tuy nhiên rất dễ ăn nắng nên hãy sử dụng kem chống nắng trong quá trình theo đuổi cách làm đẹp này để bảo vệ da trước các tác hại đến từ ánh nắng nhé!

Massage với nước ép củ đậu

bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu
Massage với nước ép củ đậu

Cách này kết hợp với thao tác massage nhẹ nhàng giúp lưu thông máu tốt hơn, từ đó dưỡng chất sẽ hấp thụ vào da và phát huy hiệu quả tốt nhất, khiến da trở nên trắng sáng, hồng hào hơn.

Bước 1 Rửa mặt thật sạch.

Bước 2 Bóc vỏ củ đậu rồi rửa sạch, cắt khúc vừa.

Bước 3 Cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn lấy nước ép.

Bước 4 Dùng nước ép củ đậu massage nhẹ nhàng trên da trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch, thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Qua bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả với công thức từ củ đậu mà Bách Hóa XANH chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng bạn sẽ tìm hiểu được thêm những cách dưỡng da đến từ loại củ quen thuộc này. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News