Điểm Đẹp

Cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc

Nếu bạn chưa biết cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia đình mình đón nhiều tài lộc thì hãy theo dõi những chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

Bình hoa không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà, mà còn có tác dụng mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình nếu bạn biết cách bài trí hợp phong thủy. Hãy cùng chúng mình tham khảo cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc nhé!

1. Vì sao nên chọn bình hoa theo phong thủy?

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Chọn bình hoa theo phong thủy ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng bình hoa để trang trí nhà cửa ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, vai trò của bình hoa không chỉ dừng lại ở việc giúp cho không gian sống của bạn thêm phần tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Trong quan niệm phong thuỷ, việc chọn bình hoa theo phong thủy cũng có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ.

Khi bạn lựa chọn được bình hoa phù hợp phong thủy ngôi nhà, hợp mệnh… thì sẽ mang đến may mắn, tiền tài, phúc lộc và góp phần “kích tài vận” cho gia chủ.

Ngoài ra, theo phong thủy, trong mỗi ngôi nhà đều có những vị trí mang lại vận đào hoa, may mắn về tình duyên. Vậy nên nếu bạn đặt bình hoa ở đúng vị trí này thì sẽ rất tốt cho chuyện tình duyên của gia chủ. Vì thế đừng chủ quan bỏ qua vấn đề này bạn nhé!

2. Cách bố trí bình hoa hợp phong thủy

Để mang lại tài lộc cho gia đình, việc bố trí bình hoa cũng là một vấn đề rất quan trọng và phụ thuộc rất nhiều vào phong thủy. Bạn có thể tham khảo những cách như sau:

Đặt bình hoa theo tuổi của gia chủ

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Đặt bình hoa theo tuổi của gia chủ

  • Nếu gia chủ có tuổi Dần, Ngọ, Tuất thì nên bài trí bình hoa ở hướng chính Đông.
  • Nếu gia chủ có tuổi Thân, Tý, Thìn thì nên bài trí bình hoa ở hướng chính Tây.
  • Nếu gia chủ có tuổi Tỵ, Dậu, Sửu thì nên bài trí bình hoa nằm ở hướng chính Nam.
  • Nếu gia chủ có tuổi Hợi, Mão, Mùi thì nên bài trí bình hoa ở hướng chính Bắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một điều rằng ở các hướng này, để mang lại thêm nhiều tài lộc và may mắn thì đối với người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu, bạn nên cắm 9 bông hoa trong bình.

Với người tuổi Thân, Tý, Thìn thì bạn nên cắm 7 bông hoa. Người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên đặt 6 bông hoa trong bình. Cuối cùng, đối với người tuổi Dần, Ngọ, Tuất thì việc cắm 2 bông hoa trong bình là thích hợp nhất.

Đặt bình hoa theo hướng của nhà bạn

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Đặt bình hoa theo hướng của nhà bạn

Để tăng thêm vượng khí khi bày trí bình hoa trong nhà, chúng mình gợi ý cho bạn cách đặt bình hoa theo hướng của nhà bạn như sau:

  • Nếu nhà bạn ở hướng chính Đông, bạn nên lựa chọn đặt bình hoa màu xanh lục.
  • Nếu nhà bạn ở hướng Tây, bạn nên lựa chọn đặt bình hoa màu vàng, màu trắng.
  • Nếu nhà bạn ở hướng Nam, bạn nên lựa chọn đặt bình hoa màu đỏ, tím, cam.
  • Nếu nhà bạn ở hướng Bắc, bạn nên lựa chọn đặt bình hoa màu đen, xám.

Đặt bình hoa theo chất liệu và hình dáng bình

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Đặt bình hoa theo chất liệu và hình dáng bình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bình hoa được làm từ đa dạng loại chất liệu, hình dáng khác nhau.

Tuy nhiên trong quan niệm phong thủy, chất liệu và kiểu dáng của bình hoa cũng là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy khi lựa chọn bình hoa để trang trí trong nhà, bạn nên lựa chọn bình có chất liệu bằng gốm hoặc sứ.

  • Đối với bình hoa được làm bằng sứ, bạn thì nên được bày trí bình ở hướng Tây Nam.
  • Đối với bình hoa được làm từ thủy tinh, bạn nên đặt bình ở phía Bắc.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý rằng các bình hoa có hình dạng khác nhau cũng phải được bày trí ở những hướng khác nhau. Bình hoa hình cầu thì nên đặt ở hướng Bắc hoặc Tây Bắc, bình hoa hình nón nên đặt ở phía Nam trong phòng hoặc ngôi nhà của bạn.

Đặt bình hoa trong phòng ngủ

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Đặt bình hoa trong phòng ngủ

Theo luật phong thủy thì đặt bình hoa trong phòng ngủ được xem là tốt nhất để tăng tài lộc, mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

Vì vậy, nếu bạn muốn lựa chọn bình hoa bằng thủy tinh, gốm sứ đựng nhiều đá quý, thuộc hành Thổ thì bạn nên đặt bình ở trong tủ thuộc góc Thổ (hướng Tây Nam) hoặc góc Đông Bắc của phòng ngủ.

Còn đối với bình được làm bằng kim loại thì những nơi kín đáo như trong tủ của phòng ngủ, ở góc Tây hoặc Tây Bắc là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, để thu hút sự chú ý của phái nữ, nam giới dù đã cao tuổi hay còn thanh niên có thể áp dụng biện pháp đặt một bình hoa với vài cành hoa tươi ở vị trí bên phải cửa ra vào.

Đặt bình hoa trong phòng khách

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Đặt bình hoa trong phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên đi vào khi bước vào ngôi nhà. Do đó, một bình hoa có màu sắc tươi tắn được điểm xuyết cùng những bông hoa tươi sẽ giúp căn phòng trở nên tràn đầy sức sống, tạo điểm nhấn ấn tượng, lôi cuốn dành cho khách khi ghé thăm nhà bạn đấy.

Bên cạnh đó, việc bày trí bình hoa tại phòng khách này cũng thể hiện không khí sum vầy, tấm lòng hiếu khách cũng như sự sẵn sàng đón may mắn, tài lộc đến nhà.

Trong phong thủy Trung Quốc, bởi chữ “bình” trong “bình hoa” trùng với chữ “bình” trong “bình an” nên việc đặt bình hoa ở phòng khách còn góp phần mang đến niềm vui, sự an lành, giúp cuộc sống gia chủ an nhàn, thịnh vượng hơn.

3. Những lưu ý khi đặt bình hoa trong nhà

cách chọn và bố trí bình hoa hợp phong thủy cho gia chủ đón nhiều tài lộc
Những lưu ý khi đặt bình hoa trong nhà

Bên cạnh những tài lộc, may mắn mang lại cho gia đình, đặt bình hoa trong nhà cũng có thể mang lại những điều xấu, xui xẻo nếu bạn không biết những lưu ý như sau:

  • Không để bình hoa rỗng trong nhà, bởi theo phong thủy, nếu bình hoa rỗng có thể sẽ khiến vợ hoặc chồng ngoại tình.
  • Thường xuyên thay nước hoặc bổ sung nước cho bình hoa. Nếu để nước hao hụt cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến tài sản, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Cắm hoa khô/hoa giả sẽ khiến căn nhà mất đi sức sống nên cần hạn chế việc này. Nếu bạn vẫn muốn đặt bình hoa khô/hoa giả trong nhà thì phải để một lọ nước hoa bên cạnh.
  • Thay hoặc bỏ hoa liền nếu thấy hoa đã bị héo úa. Phong thủy cấm kỵ việc để hoa héo trong bình. Nếu để lâu ngày sẽ khiến bầu không khí trong gia đình bị ảnh hưởng.
  • Khi bày trí bình hoa cần lưu ý không gian xung quanh nơi đặt bình phải sạch sẽ, gọn gàng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News