Điểm Đẹp

Cây kim đồng: Nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy

Những năm gần đây cây kim đồng luôn nằm trong top những cây cảnh được nhiều người chọn làm cây cảnh trong nhà. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về loại cây này nhé!

Ngoài công dụng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, cây kim đồng còn được coi là loại cây mang lại nhiều may mắn, vận tốt cho gia chủ. Hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu về nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy của cây kim đồng nhé!

1. Cây kim đồng là cây gì?

cây kim đồng: nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy
Cây kim đồng là cây gì?

Cây kim đồng là một loại cây có nguồn gốc từ ở phía Đông của Mexico, trải dài đến tận Panama của Chây Mỹ. Hiện nay chúng được trồng rất nhiều ở khắp nơi nhất là vùng có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới nóng ẩm.

Cây còn có nhiều tên gọi khác như cây mai nhật, cây kim đồng vàng. Chúng có tên gọi tiếng anh là Goldshower, shower of gold, tên khoa học là Galphimia gracsilis.

Ở Việt Nam, loài cây này sinh trưởng và phát triển rất tốt ở nơi có vùng khí hậu nhiệt đới như miền Nam và miền Trung. Chúng là loại cây rất dễ sống khi chịu được cả ánh sáng hay bóng râm, nơi khô hạn, nắng nóng.

2. Ý nghĩa cây kim đồng trong phong thủy

cây kim đồng: nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy
Ý nghĩa cây kim đồng trong phong thủy

Cây kim đồng sở hữu những khóm hoa màu vàng mọc thành cụm rất rực rỡ và nổi bật. Nên trong phong thủy chúng thường được coi là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và tiền tài.

Gia chủ chưng cây kim đồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc để thu hút tài vận, may mắn đến.

3. Công dụng của cây kim đồng

cây kim đồng: nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy
Công dụng của cây kim đồng

Không chỉ có tác dụng làm đẹp cho nhà cửa hay đem lại may mắn, cây kim đồng trong y học còn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Phần lá cây trị bệnh huyết áp thấp, viêm mũi do cỏ phấn hương, tiêu chảy, hen, sốt,… Hoa của cây thì có thể dùng để làm chắc các vi huyết quản.

4. Cách trồng và chăm sóc cây kim đồng

cây kim đồng: nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa phong thủy
Cách trồng và chăm sóc cây kim đồng

Cây kim đồng là cây thân gỗ nên thường có 2 cách để nhân giống chúng là giâm cành hoặc gieo hạt.

Nếu bạn chọn cách nhân giống bằng phương pháp giâm cành thì nên chọn những cành to, mập mạp, không quá non cũng không quá già, đang ra hoa và quan trọng là phải có bánh tẻ để cây dễ ra rễ và sinh trưởng tốt hơn.

Cây dễ sống và phát triển nhanh nên bạn nên trồng cây trong đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng, độ ẩm vừa đủ và thoát nước tốt.

Trong giai đoạn cây đang phát triển, bạn nên để cây ở ngoài ánh sáng mặt trời, để cây có thể sinh trưởng toàn diện nhất vì đây là loại cây ưa ánh sáng.

Ngoài ra, tốt nhất là bạn nên thường xuyên vun xới cũng như bón phân cho cây nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News