Điểm Đẹp

Cây sen mông thạch lan (lithops): Ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về cây sen mông thạch lan (lithops): Ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo ngay bạn nhé.

Bên cạnh các loài hoa thường hay dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm xinh xắn như hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng… thì sen mông thạch lan cũng là một lựa chọn tuyệt vời đấy nhé. Và hôm nay, bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm về ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo của cây sen mông thạch lan (lithops) ngay thôi nào.

1. Giới thiệu về cây sen mông thạch lan

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Sen mông thạch lan có nguồn gốc từ Nam Phi

Cây sen mông thạch lan còn có tên gọi khác là cây thạch lan lithops, cây đá sống hay cây hoa sỏi và tên khoa học của chúng là Lithopturbuniformis. Đây là loại cây nguồn gốc ở Nam Phi trước khi được du nhập vào thị trường Việt Nam.

Lá sen mông vô cùng đa dạng về màu sắc như hồng, xám, nâu, đỏ, xanh,… chứ không chỉ có màu xanh như những loại lá cây thông thường. Đặc biệt là điểm vân trên lá nhìn khá giống não bộ hay những viên sỏi đá đầy màu sắc.

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Hoa của sen mông có nhiều màu sắc rực rỡ, đẹp mắt

Đặc biết, chúng luôn có một đường dọc ở giữa – nơi hoa sỏi sẽ vươn mình lên và khiến cho nhiều người mê mệt. Hoa cũng sở hữu nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, trắng, cam,… với nhiều cánh nhỏ xòe bung cực đẹp.

Sen mông còn là loại cây được nhiều người lựa chọn để trang trí cho bàn học, bàn làm việc hay trong phòng bởi chúng không chỉ đẹp, ý nghĩa mà còn là loài cây thân mọng nước thuộc họ sen đá nên sức sống vô cùng cao và dễ chăm sóc lắm đó.

2. Ý nghĩa cây sen mông thạch lan trong phong thủy

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Sen mông vừa mang ý nghĩa tích cực trong cuộc sống, vừa giúp thư giãn đầu óc

Về mặt phong thủy, sen mông mang ý nghĩa đại diện cho sức sống mạnh mẽ. Vì thế, chúng được trưng bày như một lá bùa may mắn vì có thể đem lại sự kiên cường, bất khuất cho gia chủ. Bên cạnh đó, vẻ ngoài gai góc của sen mông tuy có vẻ đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và những điều xấu trong cuộc sống.

Ngoài ra, mùi thơm dịu nhẹ của chúng còn giúp đầu óc thư giãn nên chúng thường được đặt trong phòng. Việc này có thể giúp bạn tập trung làm việc và đỡ đau đầu hơn khi gặp phải áp lực. Không những thế, bạn còn có thể dùng sen mông để làm quà vào những dịp đặc biệt nữa đấy.

3. Cách trồng và chăm sóc cây sen mông thạch lan

Kỹ thuật trồng

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Trồng sen mông thạch lan xuống dưới lớp đất mỏng khoảng 1cm

Để trồng thạch lan thì trước tiên, bạn cần ngâm hạt giống sen mông khoảng 2 – 4 tiếng bằng nước ấm có tỷ lệ là 3 sôi : 2 lạnh. Tiếp theo, bạn tiến hành gieo các hạt giống đó xuống dưới lớp đất mỏng khoảng 1cm và mỗi hạt cần cách nhau khoảng 8 – 10cm.

Sau đó, bạn sẽ tưới nước để cho cây được giữ ẩm. Cuối cùng, bạn chỉ cần chờ 1 – 2 tuần là hạt giống sẽ nảy mầm và đến khi nào cây trở nên cứng cáp thì bạn tách riêng chúng vào chậu riêng nhé.

Tuy có thể trồng quanh năm nhưng thời điểm sen mông phát triển tốt nhất là khi nhiệt độ từ 18 – 35 độ C. Do đó, bạn nên trồng chúng vào mùa xuân, hạ và thu. Giống với các loại cây khác, bạn cũng cần chuẩn bị đất và hạt giống trước khi trồng nhé.

Đề sen mông phát triển tươi tốt, đất trồng cần phải đảm bảo độ tơi xốp và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây, ví dụ như đất tribat. Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí cho chậu cây thêm sống động bằng các loại sỏi đá mini đủ màu sắc.

Còn về hạt giống, với giá thành chỉ 65.000 – 75.000 đồng/túi, bạn có thể tha hồ chọn mua các loại sen mông đủ màu sắc tại các cửa hàng bán hạt giống cây trồng trên toàn quốc.

Kỹ thuật chăm sóc

Để chăm sóc được sen mông thì bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản là nước, ánh sáng và bón phân.

Nước: Bạn cần tưới nước đầy đủ cho sen mông vào khoảng thời gian nhất định như 3 ngày tưới/lần vào mùa nóng và bạn không nên để cây bị sũng nước quá 5 ngày nếu gặp mưa vì lá có thể bị héo và tàn. Bạn còn có thể không cần tưới nước cho cây khi vào mùa đông đấy nhé.

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Sen mông cần tiếp xúc ánh nắng tầm 4 – 5 tiếng vào sáng sớm hoặc chiều tối

Ánh sáng: Để sen mông có thể phát triển tươi tốt thì bạn cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng nhẹ, thoáng mát. Mỗi ngày, bạn cần cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách từ từ trong khoảng 4 – 5 tiếng vào sáng sớm hoặc chiều tối nhé.

Bón phân: Bạn không nhất thiết phải bón phân cho sen mông thường xuyên bởi đây là loài cây có sức sống vô cùng mạnh mẽ, vì thế bạn chỉ cần bón phân 1 – 2 lần/năm là đủ.

Tuy nhiên, sen mông có sức sống rất mạnh mẽ và dễ chăm sóc nên bạn không cần phải quá lo lắng nếu lỡ quên không chăm sóc chúng vài tuần hay thậm chí là vài tháng nhé.

4. Mua sen mông thạch lan ở đâu và giá bao nhiêu?

cây sen mông thạch lan (lithops): ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo
Sen mông có giá khá đắt so với các loại sen đá khác

Sen mông thạch lan có giá đắt hơn một chút so với các loài sen đá khác bởi đường nét khác biệt thu hút nhiều người. Một chậu sen mông đẹp sẽ có giá dao động khoảng 50.000 – 200.000 đồng tùy vào từng kích thước và chủng loại khác nhau. Bạn có thể tìm mua loại sen này trên các trang thương mại điện tử nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp cực kì lạ và độc đáo của cây sen mông thạch lan (lithops) rồi nhé. Nếu như bạn cảm thấy thích loại hoa này thì hãy nhanh tay mua ngay một chậu để trưng bày tại nhà thôi nào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News