Điểm Đẹp

Cây tùng xương cá: Đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy

Cây tùng xương cá gây ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cùng chúng mình tìm hiểu cây tùng xương cá, đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy nhé.

Cây tùng xương cá được biết đến là loại cây cảnh mini trang trí nhà rất đẹp và được ưa chuộng ở Việt Nam. Không đơn thuần chỉ dùng để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa rất đặc biệt dành cho người chơi hệ phong thủy. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé

1. Cây tùng xương cá là cây gì?

Cây tùng xương cá có nguồn gốc từ New Caledonia và dần được nhiều người biết đến và đưa về Việt Nam. Cây tùng xương còn có nhiều tên gọi khác có thể kể như: Tùng bồng lai, tùng gai,… là cây nhỏ thuộc họ Bách Tán có lá cây mọc theo hình xương cá.

cây tùng xương cá: đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy
Cây tùng xương cá có nguồn gốc từ New Caledonia Mỹ

Cây tùng xương cá là loài cây được liệt kê vào hàng cây xa xỉ, có hình dáng bắt mắt, nhiều người yêu thích ngay từ ánh nhìn đầu tiên và ngày càng phổ biến trên thị trường cây cảnh.

2. Đặc điểm nhận biết cây tùng xương cá

cây tùng xương cá: đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy
Hình dáng cây tùng xương cá

Tùng xương cá có độ cao từ 30 – 40 cm. Thân và nhánh cây mọc khá sát gốc, đặc biệt thân mềm dẻo để dễ dàng uốn nắn. Đây là loài cây được giới chơi bonsai săn đón.

Tùng xương cá có lá dài, thuôn nhọn, màu xanh đậm, mọc dọc theo cành và đều đặn như hình xương cá. Loài cây này sống lâu, vài năm mới thay lá một lần. Bên cạnh đó, rễ cây vươn rộng, vững chắc, ăn sâu và bám chặt vào đất đá.

3. Ý nghĩa phong thủy của cây tùng xương cá

cây tùng xương cá: đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy
Cây tùng xương cá mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc

Trong bộ tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai, cây tùng được xếp đầu tiên vì mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, tốt đẹp.

Bên cạnh việc dùng tùng xương cá để trang trí cho không gian sống thêm sinh động thì tùng xương cá còn được cho là có thể trừ tà, xua đuổi điềm xấu, xua đuổi ma quỷ đem lại những điều tốt lành, may mắn, sức khỏe thịnh vượng, giúp gia chủ nhân thành công .

Đặc biệt theo nhiều nhà phong thủy nghiên cứu, cây tùng xương cá có mối quan hệ tương sinh đối với người tuổi Thân, đem lại sức khỏe, thịnh vượng, bình an và tiền tài cho người hợp mệnh.

Cây có lá xanh tươi tốt, vì thế cây vô cùng hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên, trong ngũ hành Mộc thì sinh Hoả nên cây cũng hợp với người mệnh Hỏa.

Những năm gần đây, tùng xương cá được nhiều người lựa chọn để đặt trong nhà hoặc mua làm quà tân gia vì nó cũng là biểu hiện cho sự cao quý, trân trọng và đem lại may mắn, tiền tài đối với gia chủ.

4. Tác dụng của cây tùng xương cá

cây tùng xương cá: đặc điểm và ý nghĩa trong phong thủy
Tùng xương cá được nhiều ưa chuộng để trang trí

Tùng xương cá là một loài cây cảnh được ưa chuộng trang trí ở phòng khách, văn phòng, bàn làm việc,…. để không gian thêm sinh động, xanh tươi, thoáng mát, an yên.

Tùng xương cá còn là một món quà ý nghĩa để tặng cho người thân yêu vào dịp đặc biệt như là sinh nhật, hội họp, tân gia, khai trương,…

Bên cạnh đó, tùng xương cá có khả năng xua đuổi muỗi, nên nếu có tùng xương cá trong nhà, bạn yên tâm khỏi nỗi lo “sốt xuất huyết”.

Bài viết trên là những thông tin xoay quanh loài cây tùng xương cá và ý nghĩa phong thủy của loài cây này. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn biết thêm một loại cây phong thủy may mắn, tài lộc để trang trí thêm không gian sống của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News