Điểm Đẹp

Công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy

Ngày nay nhiều gia đình có sở thích trưng bày tượng long phụng để mang lại nhiều điều tốt đẹp. Xem ngay công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy.

Long phung phong thủy có thể mang lại nhiều điều may mắn, tích cực đến cho sự nghiệp và gia đình bạn. Hôm nay hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy nhé.

1. Truyền thuyết về long phụng

Truyền thuyết về long phụng đã xuất hiện từ xưa đến nay trong đời sống văn hóa tâm linh của dân tộc ta. Tuy nhiên mỗi con vật sẽ có nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Truyền thuyết về rồng

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy
Truyền thuyết về rồng xuất hiện trong thần thoại phương Đông.

Rồng thường xuất hiện trong thần thoại của phương Đông, có thân hình to lớn, vảy cá khắp người và có thể bay lượn trên không kể cả dưới nước. Con vật này biểu tượng cho mọi điều may mắn, cát tường như đế vương quyền lực cao nhất.

Khi nhắc tới rồng là người ta hay nhớ đến vị thế của vị vua, đại diện cho quẻ Chấn giúp mang lại dương khí mạnh mẽ nhằm hút công danh tài lộc cho gia chủ. Hình ảnh con rồng còn gắn liền với truyền thuyết mang đậm văn hóa Việt Nam.

Truyền thuyết về phượng hoàng

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy
Truyền thuyết về phượng hoàng.

Phượng hoàng được ví là loài đẹp nhất trong các loài chim, chúng tượng trưng cho sự bất tử và tái sinh. Đối với văn hóa phương Đông, phượng hoàng như một linh vật sánh ngang với rồng. Chúng có mỏ diều hâu, vảy cá chép, lông tóc như trĩ, móng thì như chim ưng và đuôi thì dài như công.

Phượng hoàng biểu tượng cho đầu đội công lý, đất là mặt trăng và mặt trời, lông là cây cỏ, hai cánh là gió, đuôi là những vì tinh tú trên trời và chân là mặt đất. Người xưa cũng tin rằng nước mắt của phượng hoàng là thần dược có thể chữa nhiều bệnh.

2. Biểu tượng của long phụng trong phong thủy

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy
Biểu tượng của long và phụng trong phong thủy.

Theo truyền thuyết long phụng hay còn gọi là rồng và phượng hoàng, chúng chính là một biểu tượng cao quý xuất hiện phổ biến ở các nước phương Đông. Đây chính là một trong những linh vật thuộc bộ Tứ linh bao gồm: Long, Lân, Quy, Phụng.

Long là tượng trưng cho con rồng, đại diện cho nam giới là trụ cột của gia đình. Còn Phụng chính là phượng hoàng, đại diện cho người phụ nữ, người vợ. Hai loài linh thú này còn biểu tượng cho sự hòa hợp âm dương.

Còn theo phong thủy, khi kết hợp rồng và phượng thể hiện hạnh phúc tình yêu đôi lứa, hôn nhân viên mãn và sự thuận lợi trong công việc giúp tài lộc dồi dào. Nếu các cặp vợ chồng muốn hạnh phúc trong hôn nhân thì nên chưng bày các biểu tượng của Long Phụng nhé.

3. Ý nghĩa long phụng trong phong thủy

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy
Hình tượng long phụng có nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

Đầu tiên nhờ biểu tượng kết hợp bởi dương âm nên có ý nghĩa giúp cho các cặp đôi hạnh phúc viên mãn. Gia đình nào có chưng các vật phong thủy của long phụng sẽ giúp gia chủ ấ

Ngoài ra, biểu tượng long phụng còn có rất nhiều ý nghĩa phong thủy như:

  • Sự thành công và tài lộc: Đây chính là biểu tượng cao quý của vua và hoàng hậu nên sẽ mang lại được sự thành công, giàu sang và phú quý. Các vật phẩm có hình ảnh của long phụng như tranh, tượng, họa tiết,..
  • Hạnh phúc lứa đôi: Theo văn hóa của phương Đông tin rằng rồng và phượng trong phong thủy sẽ mang lại hạnh phúc cho các cặp đôi, cải thiện mối quan hệ vợ chồng và tình yêu trọn vẹn hơn. Rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ mang tính dương còn phượng tượng trưng cho nữ mang tính âm.
  • Hạnh phúc hôn nhân viên mãn: Long phụng kết hợp như trời đất âm dương hòa hợp. Từ đây sẽ giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, tâm đầu ý hợp, cả hai đều yêu thương nhau và tôn trọng gia đình lẫn nhau.

4. Cách sử dụng long phụng trong phong thủy

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy
Cách sử dụng long phụng trong phong thủy.

Chính vì những lợi ích mà biểu tượng long phụng mang lại nên nhiều vật phẩm phong thủy từ hình ảnh hai con vật này được nhiều người sử dụng để trang trí trong nhà. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên lưu ý một số điểm sau đây

Long phụng có thể trang trí riêng hoặc kết hợp với nhau đều được: Rồng và phượng có thể kết hợp với nhau sẽ mang nhiều may mắn, tình duyên nở rộ. Tuy nhiên nếu bạn trang trí riêng cũng thể hiện được nhiều điều tốt lành.

Lựa chọn các vật phẩm long phụng sao cho phù hợp với gia chủ: Ngày nay có rất nhiều vật phẩm long phụng được sản xuất từ các loại đá quý, đồng, vàng,…Bạn có thể lựa chọn các bức tranh phượng hoàng đơn giản hay các bức tượng có nhiều thiết kế đa dạng đầy kiểu dáng.

5. Lưu ý khi sử dụng long phụng phong thủy

công dụng và ý nghĩa tượng long phụng trong phong thủy

Khi sử dụng tượng long phụng trong phong thủy cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu chưng bày cặp thì đặt rồng bên trái và phượng hoàng bên phải: Không nên đặt 2 con phượng hoàng cạnh nhau vì sẽ hàm ý về mối quan hệ đồng giới.
  • Không nên treo tranh long phụng trong phòng ngủ: Vì những nơi này có tính dương mạnh và sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.

Không đặt tượng phong thủy ở những nơi như trước phòng vệ sinh. Tốt nhất là đặt ở các vị trí thịnh vượng như phòng khách hay bàn làm việc.

Trên đây chính là những thông tin mà bạn cần biết về ý nghĩa của long phụng trong phong thủy. Bạn nên sử dụng các vật phong thủy long phụng trong nhà và đặt chúng đúng nơi để mang lại nhiều điều may mắn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News