Điểm Đẹp

Đá thạch anh là gì? Có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?

Đá thạch anh là đá gì? Có ý nghĩa phong thuỷ như thế nào? Và có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé.

Đá thạch anh từ lâu được biết đến vừa là trang sức vừa là vòng đeo phong thuỷ mang lại may mắn, sức khỏe cho chủ nhân. Vậy bạn đã biết đá thạch anh là gì, ý nghĩa phong thuỷ của từng loại? Và có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ hay không?

1. Đặc điểm và ý nghĩa của đá thạch anh

Đá thạch anh là một loại đá quý, tồn tại dưới lòng đất qua hàng triệu năm. Và nó được tìm thấy cách đây khoảng 300.000 năm. Do phổ biến trong tự nhiên với nhiều màu sắc nên từ lâu loại đá này được người tiền sử chuộng dùng làm đồ trang sức. Bên cạnh đó đá thạch anh chứa một dải năng lượng vô cùng lớn nên có nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ.

Đá thạch anh có những đặc điểm như sau:

  • Đá thạch anh có hình dáng đẹp và lạ mắt trong những hang đá tự nhiên.
  • Đá thạch anh phản ảnh thế giới bản mệnh và nội tâm của con người. Mỗi loại đều mang một ý nghĩa rất sâu sắc.

đá thạch anh là gì? có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?
Đá thạch anh

Hiện tại đá thạch anh có những màu:

  • Đá thạch anh tóc vàng: Chứa hợp chất hình sợi kim bên trong đá, nhìn giống như nhiều sợi tóc màu vàng. Tượng trưng của sự may mắn trong cuộc sống.
  • Đá thạch anh trắng: Kích thích chức năng của não bộ, giúp xoa dịu sự căng thẳng và tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.
  • Đá thạch anh xanh: Mang lại cơ hội, may mắn nhiều hơn trong cuộc sống. Được dùng như bùa hộ mệnh để mang lại bình an và hạnh phúc.
  • Đá thạch anh đen: Mang lại may mắn, sức khỏe, giúp giải trừ tà khí, trấn trạch và bảo vệ chúng ta.
  • Đá thạch anh hồng: Có năng lực lớn nhất về tình duyên, mang đến hạnh phúc, niềm vui và an yên cho các cặp vợ chồng, các cặp đôi đang yêu nhau. Giúp tăng khả năng sáng tạo, giúp ngủ ngon, phục hồi trí nhớ.

Còn trong phong thủy ngôi nhà, đá thạch anh mang lại năng lượng duy trì, gia tăng sự vững vàng cho gia chủ.

đá thạch anh là gì? có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?
Đặc điểm của đá thạch anh

2. Có nên đeo đá thạch anh khi ngủ?

Để hiểu rõ việc có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ, chúng ta hãy tìm hiểu vấn đề trên 2 loại chế tác đá thạch anh phổ biến là: sản phẩm đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật và sản phẩm đá thạch anh mang đặc điểm tự nhiên nhé.

Sản phẩm đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật

Vào ban đêm lúc đi ngủ, âm khí sẽ xuất hiện nhiều xung quanh con người. Đối với những người khoẻ mạnh, việc âm khí xuất hiện xung quanh hay gặp ác mộng sẽ không có quá nhiều đáng ngại. Tuy nhiên, đối với những người yếu thì sẽ gặp rất nhiều điều phiền toái.

Những sản phẩm đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật như Di Lặc, Quan Âm và Tỳ Hưu, Hồ Ly hoặc các Phật bản mệnh,… được xem như những linh hồn và có những sắc thái vô cùng linh thiêng. Những linh vật này giúp mang đến sự may mắn, an yên, tài vận và sự vững chắc cho gia chủ. Chúng được đeo vào ban ngày ở những nơi càng kín kẽ thì càng hiệu quả.

Do sự tôn nghiêm và linh thiêng của các linh vật bằng đá thạch anh này, chúng ta không nên đeo vào buổi tối và vào những lúc tắm rửa. Một lưu ý quan trọng khác là các cặp vợ chồng gần gũi nhau trong phòng the không nên đeo các linh vật bằng đá thạch anh này nhé.

Vì thế, tóm lại là bạn không nên đeo đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật khi ngủ. Vì đây sẽ bị xem là thiếu tôn trọng đối với những vật phẩm phong thủy linh thiêng và làm phản tính linh nghiệm vốn có.

đá thạch anh là gì? có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?
Sản phẩm đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật

Sản phẩm đá thạch anh mang đặc điểm tự nhiên

Sản phẩm đá thạch anh mang đặc điểm tự nhiên có hình dạng đơn giản như hình tròn, hình giọt nước, hình trụ,… hay không theo một hình hài nhất định nào. Không giống như các sản phẩm đá thạch anh chế tác thành hình hài linh vật, những chế tác này không mang trên mình hình dáng hay dấu hiệu của các linh vật thần thánh, phật.

Vì vậy bạn có thể đeo vòng đá thạch anh này khi ngủ. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn như cải thiện giấc ngủ, tránh gặp ác mộng, giải tỏa căng thẳng, mang lại nguồn năng lượng tích cực. Tuy nhiên, một lưu ý là khi ngủ bạn nên tránh đè lên đá thạch anh là tốt nhất nhé.

đá thạch anh là gì? có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?
Sản phẩm đá thạch anh mang đặc điểm tự nhiên

3. Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng thạch anh

Đá thạch anh mang lại nhiều lợi ích về phong thuỷ như mang lại may mắn, sức khỏe, xua đuổi năng lượng tiêu cực. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng để tránh những bất lợi không đáng có, bạn nên lưu ý các trường hợp sau:

  • Chú ý đến màu sắc của đá thạch anh: Mỗi người, mỗi mệnh sẽ có màu sắc phong thủy cá nhân khác nhau. Vì vậy khi chọn đá thạch anh, bạn nên cân nhắc chọn màu đá hợp với bản thân.
  • Vòng đá thạch anh chọn sai số hạt: Ngoài màu sắc, bạn hãy lưu ý chọn đúng số hạt của vòng để mang lại nhiều vận may.
  • Không nên đeo 2 vòng đá thạch anh 2 bên tay: Việc làm này sẽ phạm vào điều cấm kỵ khiến chiếc vòng không còn tác dụng. Tệ hơn nữa là chúng sẽ khiến cuộc sống bạn mất đi vận may.
  • Không chọn sai chất lượng đá thạch anh: Hãy chọn những địa điểm bán đá thạch anh, đồ trang sức uy tín, chất lượng tránh mua hàng giả, và bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ may mắn nào.

đá thạch anh là gì? có nên đeo vòng đá thạch anh khi ngủ?
Vòng đá thạch anh

Đá thạch anh là loại đá quý hiếm, được chế tác thành nhiều loại đồ vật, trang sức phong thuỷ được dùng phổ biến ngày này nhờ vào những lợi ích cho sức khỏe và cuộc sống. chúng mình hy vọng những thông tin trên đã hữu ích cho bạn để đeo vòng thạch anh đúng cách nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News