Điểm Đẹp

Đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh

Hoa hồng anh là hoa gì và có ý nghĩa phong thuỷ như thế nào? Hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh nhé!

Bạn đã từng nghe qua về hoa hồng anh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu với chúng mình thông qua bài viết dưới đây nhé, đây là một loại hoa có nhiều ý nghĩa trong phong thủy đó.

1. Nguồn gốc và đặc điểm hoa hồng anh

Hoa hồng anh có nguồn gốc xuất xứ từ Brazil và có tên khoa học là Mandevilla sanderi. Đây là cây hoa có dạng thân leo, mềm mại với lá màu xanh đậm và có dạng hình trứng.

Cánh hoa hồng anh gồm hai loại là cánh hoa đơn và hoa kép, dạng hình phễu và có màu hồng tươi. Bên cạnh đó, cây hoa hồng anh còn có quả nhưng ít hạt và có gai bao quanh.

đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh
Hoa hồng anh có xuất xứ từ Brazil

2. Ý nghĩa hoa hồng anh

Mỗi loài hoa đều mang cho mình một ý nghĩa riêng và hoa hồng anh cũng vậy, không chỉ có ý nghĩa về phong thủy mà còn là ý nghĩa về đời sống.

Đối với phong thủy

Về phong thủy, hoa hồng anh đem đến cho gia chủ nhiều vận may, hút nhiều vượng khí và lan tỏa năng lượng tích cực.

Ngoài ra, nếu bạn là người mệnh Thổ thì việc trồng hồng anh trong nhà cũng đem đến nhiều điều may mắn vì màu hồng của hoa thì rất hợp với người mệnh này.

Đối với đời sống

Hoa hồng anh mang hình ảnh dáng vẻ của một người con gái dịu dàng, mong manh nhưng bên trong luôn có một sức sống mạnh mẽ, vươn lên và chấp nhận mọi khó khăn thử thách.

đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh
Hoa hồng anh là tượng trưng cho hình ảnh người con gái dịu dàng nhưng luôn biết vươn lên trong cuộc sống

3. Công dụng của hoa hồng anh

Ngoài những ý nghĩa về phong thủy và đời sống thì hoa hồng anh còn được trồng để trang trí giàn leo trong vườn, cổng,…. Bên cạnh đó, những chậu hoa hồng anh còn được đặt ở tại những văn phòng, trước cổng và hành lang trong nhà.

Thêm vào đó, việc trồng hồng anh trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, đem lại bóng mát cho sân vườn và giúp thư giãn tinh thần mỗi khi mệt mỏi.

đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh
Hoa hồng anh được trồng để trang trí cổng nhà

4. Cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng anh

Cách trồng

Với hồng anh, bạn có thể trồng bằng cách giâm cành với cành giâm có độ dài khoảng từ 10 – 15cm. Sau khi giâm thì bạn tìm nơi có đất giàu mùn, xốp và nhiều chất dinh dưỡng rồi cắm vào, bón thêm phân NPK.

đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh
Trồng hồng anh ở nơi có đất xốp, nhiều chất dinh dưỡng

Cách chăm sóc

Sau khi trồng, bạn cần thường xuyên tưới nước và tưới đều đặn mỗi ngày. Nếu hôm nào trời mưa thì ngưng tươi và kiểm tra tình trạng đất, khi nào khô thì mới được tưới tiếp.

Lưu ý: Không được tưới nước quá nhiều vì có thể gây ra tình trạng ngập úng.

Phân bón dùng để trồng hoa là phân NPK và cần bón với tỷ lệ 15:15:15 pha loãng 20 ngày 1 lần. Để cho cây phát triển tươi tốt thì sau mỗi 3 tháng phải xới nhẹ bề mặt đất lên và bón phân hữu cơ vào.

Để cây không bị nấm thì bạn cần phải dọn các lá hỏng ở dưới gốc và rải thuốc diệt kiến để phòng rệp. Bên cạnh đó là nên loại bỏ những lá héo, úa trên cây để tránh lây sang các lá khác.

Mặc dù đây là loài cây chịu hạn tốt nhưng cây lại không thể chịu rét, vì vậy khi trồng, bạn nên đặt ở những nơi có nhiều ánh nắng.

5. Mua hoa hồng anh ở đâu? Giá bao nhiêu?

đặc điểm, cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây hoa hồng anh
Giá của một chậu hoa hồng anh khoảng 100.000 – 200.000 đồng.

Để mua hoa hồng anh, bạn có thể đến các cửa hàng bán cây cảnh xung quanh khu vực mình sống hoặc lên các trang bán hoa như Green Life hoặc Thế giới cây và hoa để tìm mua. Giá của một chậu hoa hồng anh thường dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng.

Cây hoa hồng anh này thật đẹp và nhiều ý nghĩa phải không nào? Theo dõi chúng mình để tìm hiểu thêm về nhiều loài hoa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News