Điểm Đẹp

Gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh Hỏa để sinh tài lộc

Màu sắc của sơn không chỉ làm đẹp ngôi nhà mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy đặc sắc. Bỏ túi ngay những cách chọn màu sơn nhà theo mệnh Hỏa để sinh tài lộc.

Trong phong thủy, màu sắc tượng trưng cho các nguyên tố trong ngũ hành, từ đó các màu nước sơn cũng mang những ý nghĩa độc đáo riêng biệt. chúng mình gợi ý các cách chọn màu sơn cho hợp mệnh Hỏa để sinh vận khí và tiền tài.

1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Mệnh hỏa nằm trong ngũ hành, nó đại diện cho sự trường tồn, vĩnh cửu, bất khuất, theo phong thủy thì mệnh Hỏa hợp hướng Nam.

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Mệnh hỏa nằm trong ngũ hành, đại diện cho sự trường tồn, vĩnh cửu, bất khuất

Những ai sinh vào các năm như Giáp Tuất (1934 và 1994), Đinh Dậu (1957 và 2017), Bính Dần (1926 và 1986), Giáp Thìn (1964), Đinh Mão (1927 và 1987), Mậu Tý (1948 và 2008), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (1949 và 2009), Mậu Ngọ (1978), Bính Thân (1956 và 2016), Kỷ Mùi (1939) đều thuộc mệnh Hỏa.

2. Những màu sơn nhà hợp mệnh Hỏa

Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì mệnh Hỏa hợp với các màu như đỏ, cam, vàng, tím, nâu, xanh lá cây,…những màu này thuộc tính Hỏa hoặc tương quan với nó như màu nâu và xanh lá. Vì vậy các bạn nên chọn những màu sơn thuộc những màu này sẽ rất tốt.

Gam màu đỏ

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu đỏ chính là một trong những gam màu hợp với bản mệnh Hỏa nhất

Màu đỏ chính là một trong những gam màu hợp với bản mệnh Hỏa nhất, gam màu này giúp những người mệnh Hỏa sung túc và thịnh vượng. Tuy nhiên, gam màu này cũng là màu nóng mắt nhất nên khi dùng màu này thì bạn nên phối hợp với các nhóm màu trung tính để giảm bớt và làm dịu đi tính nóng của gam màu trên.

Gam màu tím

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu tím là một trong những màu tượng trưng cho thủy chung, bền chặt

Màu tím là một trong những màu tượng trưng cho thủy chung, bền chặt. Ngoài ra, màu này còn mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Sử dụng màu này sẽ làm dịu mắt hơn là màu đỏ và đặc biệt tạo cảm giác hứng thú với người nhìn.

Gam màu hồng

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu hồng tượng trưng cho sự thanh khiết, thân thiện, hoài bão

Màu hồng mộng mơ nhìn nó không hợp với mệnh Hỏa nhưng thật ra có thể bảo màu hồng là “dị bản” của màu đỏ nên nó cũng liên quan đến cung mệnh này. Màu hồng tượng trưng cho sự thanh khiết, thân thiện, hoài bão và một ít nhiệt huyết, nếu dùng gam màu này bạn sẽ gây ấn tượng khó phai lắm đấy.

Gam màu cam

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu cam mang đến sự trẻ trung, cởi mở và thoải mái cũng như tài lộc và vận khí

Đây cũng là gam màu khá thú vị và rất độc đáo, màu cam cũng nằm trong cung mệnh Hỏa, nó giống như màu hồng cũng là “dị bản”, màu cam mang đến sự trẻ trung, cởi mở và thoải mái cũng như tài lộc và vận khí đến với gia chủ.

Các gam màu thuộc tính Mộc và Thổ

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu xanh là của thuộc tính Mộc biểu tượng cho sinh cơ, trường sinh

Theo sự xoay chuyển và vận động của thuyết ngũ hành, Hỏa tương sinh với Mộc và Thổ. Trong đó, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ nên màu sắc đại diện hai thuộc tính trên rất hợp với người mệnh hỏa. Màu xanh là của thuộc tính Mộc biểu tượng cho sinh cơ, trường sinh, sự sống kết hợp với thuộc tính Hỏa như tiếp thêm sức mạnh và khí vận cho gia chủ.

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Màu vàng nâu, nâu tạo sự kiện định, giúp người mệnh Hỏa không quá bốc đồng, lý trí hơn

Màu vàng nâu, nâu tạo sự kiên định, giúp người mệnh Hỏa không quá bốc đồng, lý trí hơn và cách ứng xử thông minh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem chừng tỷ lệ giữa mệnh Hỏa và mệnh Thổ vì nếu Thổ chiếm phần lớn rất dễ đè ép Hỏa, cũng như Hỏa sinh Thổ nên cũng rất dễ mất một ít khí vận trong đây.

3. Những màu sơn nhà mệnh Hỏa nên tránh

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Gam màu như xanh dương, trắng,…là những màu đại diện cho thuộc tính Thủy và Kim

Thuyết ngũ hành đã có tương sinh tất có tương khắc, mệnh Hỏa xung khắc với mệnh Thủy, Kim. Vì vậy, các gam màu như xanh dương, trắng, bạc, ánh kim, đen tuyền,…là những màu đại diện cho thuộc tính Thủy và Kim trong tự nhiên.

gợi ý cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hỏa để sinh tài lộc
Những màu mệnh Thủy và Kim làm giảm tài vận người mệnh Hỏa

Vì thế, những gam màu trên không chỉ làm giảm khí vận mà còn làm bạn gặp nhiều trục trặc, thay đổi tính khí trong cuộc sống. Vì thế, bạn nên tránh dùng các màu trên hoặc nếu có dùng thì nên tăng tỷ lệ các màu mệnh Hỏa khi phối hợp với chúng nhé.

Bên trên là những cách chọn màu sơn nhà sao cho đúng mệnh Hỏa và tăng tiền tài, khí vận cho gia chủ. Mong qua bài viết trên các bạn hiểu thêm thông tin về các màu sắc thuộc mệnh Hỏa để việc trang trí nội thất gia đình thêm phù hợp và ấm cúng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News