Làm Đẹp

Kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả

Chỉ cần kết hợp chanh và cà rốt, bạn sẽ dễ dàng tạo ra tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả. Hãy cùng chúng mình khám phá cách làm tinh dầu chanh và cà rốt qua bài viết bên dưới nhé!

Mái tóc suôn mượt óng ả chính là ưu thế khiến bất kỳ ai cũng tự tin khi ra ngoài. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc hiệu quả. Ngoài những sản phẩm dưỡng tóc mang thương hiệu riêng, bạn có thể tự tay tạo ra sản phẩm chăm sóc tóc ngay tại nhà.

Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu công thức dưỡng tóc “thần thánh” từ chanh và cà rốt. Cùng theo dõi nhé!

1. Công dụng dưỡng tóc từ tinh dầu chanh và cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều hoạt chất giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Ngoài nước ép cà rốt, loại quả này còn được tận dụng để làm tinh dầu dưỡng tóc.

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy dầu cà rốt có đặc tính kháng khuẩn và nấm. Những người thường bị gàu hoặc khô da đầu có thể cải thiện tình trạng này khi sử dụng dầu cà rốt thường xuyên.

kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả
Công dụng dưỡng tóc từ tinh dầu chanh và cà rốt

Ngoài ra, các loại vitamin như vitamin A, vitamin E, beta carotene,… trong cà rốt giúp bảo vệ tóc từ gốc đến ngọn. Từ đó, mái tóc sẽ tránh được những hư tổn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đặc biệt là tia UV.

Bên cạnh đó, cà rốt kết hợp với chanh sẽ giúp loại bỏ bã nhờn trên da đầu tốt hơn. Chanh còn tạo hiệu ứng hương thơm dịu nhẹ và thư giãn. Vì thế, không chỉ giúp mái tóc suôn mượt mà còn mang mùi hương thoang thoảng sau mỗi lần gội.

2. Cách làm tinh dầu chanh và cà rốt dưỡng tóc

Nguyên liệu

Để tạo ra tinh dầu chanh và cà rốt dưỡng tóc, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như sau:

  • 1 củ cà rốt (cỡ vừa)
  • 3 quả chanh
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, chảo chống dính, dao bào rau củ, đũa, rây lọc, màng lọc, lọ thủy tinh

kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả

Cách làm

Cà rốt mua về, bạn rửa sạch với nước, gọt vỏ và bào thành sợi nhỏ. Lấy phần cà rốt vừa bào cho hết vào máy xay sinh tố và thêm 1 ít nước lọc. Bật máy và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn đều. Sau đó, dùng rây lọc lấy nước và loại bỏ phần bã. Bạn nên lọc từ 2 – 3 lần để nước cà rốt sạch và không sót phần bã thừa.

kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả
Xay hỗn hợp cà rốt và lọc qua rây

Cho nước cà rốt, nước cốt chanh và dầu dừa vào chảo chống dính. Lưu ý, lượng dầu dừa vừa đủ ngập cà rốt là được. Tiếp theo, đun hỗn hợp trên lửa nhỏ. Sau 3 phút, bạn chỉnh lửa lớn hơn một tí và dùng đũa khuấy đều trong 10 phút.

Khi hỗn hợp sôi sẽ xuất hiện phần dầu quánh lại trong chảo. Đợi thêm từ 12 – 17 phút, nước sẽ bay hơi hết và phần cà rốt màu cam còn lại sẽ nổi hẳn trên mặt dầu.

Chỉnh lửa nhỏ thêm 2 phút cho đến khi “dậy” mùi dừa và cà rốt thì tắt bếp rồi để nguội hỗn hợp. Lấy màng lọc để lọc tinh dầu sao cho sạch cặn. Cuối cùng, bạn để nguội, sau đó cho tinh dầu vào lọ thủy tinh bảo quản.

kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả
Bảo quản tinh dầu chanh cà rốt trong lọ thủy tinh

Cách sử dụng

Lấy một lượng tinh dầu vừa đủ và dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 2 – 3 phút trước khi đi ngủ. Sau đó, bạn gội đầu lại vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh dầu chanh cà rốt để ủ tóc từ 1 – 2 tiếng và xả lại với nước sau mỗi lần gội.

Khi dưỡng tóc bằng tinh dầu chanh cà rốt thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện mái tóc xơ rối và gàu ngứa khó chịu đấy.

kết hợp chanh và cà rốt làm tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả
Sử dụng tinh dầu chanh và cà rốt sau mỗi lần gội đầu

Với công thức kết hợp chanh và cà rốt đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả. Hãy trải nghiệm và chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News