Điểm Đẹp

Khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc

Hoa cát tường rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nên được sử dụng khá nhiều trong những dịp đặc biệt như lễ, sinh nhật,… Hãy cùng chúng mình đi tìm ý nghĩa của hoa cát tường theo từng màu sắc nhé!

Giống như cái tên, khi nhắc đến hoa cát tường ta sẽ nghĩ đến những điềm lành, những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc. Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của loài hoa này, thì hãy theo chân chúng mình để khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc nhé!

1. Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa cát tường

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa cát tường

Hoa cát tường hay còn gọi là hoa lan tường, tên tiếng Anh là Eustoma được ghép từ “Eu” có nghĩa là tốt lành và “Stoma” có nghĩa là miệng. Thuộc loại hoa thân mềm, có nguồn gốc tại các khu vực núi đá vôi giữa miền nam Hoa Kỳ và Mexico.

Tuy bề ngoài của nó không quá kiêu sa như hoa hồng hay lộng lẫy cẩm tú cầu, nhưng sự mộc mạc, tinh khôi của nó lại ẩn chứa những ý nghĩa rất sâu xa. Hoa cát tường là một loại hoa chống chịu rất tốt với thời tiết lạnh khắc nghiệt, nên nó là biểu tượng đẹp đẽ của một ý chí sống kiên cường, nhiệt huyết.

Ngoài ra, cát tường còn mang ý nghĩa tượng trưng cho một lời cầu chúc cho cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Nên hoa thường được chuộng dùng để trang trí đám cưới.

2. Ý nghĩa theo màu sắc của hoa cát tường

Cát tường màu hồng

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Cát tường màu hồng

Màu hồng luôn là biểu tượng của tình yêu, tình cảm của con người với con người. Nên nếu tặng cho bạn đời hay bạn bè của mình 1 bó cát tường hồng, có nghĩa là bạn muốn bày tỏ tình cảm xuất phát từ trái tim và luôn trân trọng họ.

Cát tường màu trắng

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Cát tường màu trắng

Cát tường trắng thường được chọn để trang trí đám cưới, vì màu trắng của cát tường tượng trưng cho sự khởi đầu của một hành trình tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng và lãng mạn.

Cát tường trắng cũng khác được chuộng để tặng bạn bè trong lễ tốt nghiệp, như một lời chúc về một hành trình mới nhiều may mắn và thông suốt.

Cát tường màu tím

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Cát tường màu tím

Cát tường tím nổi bật và đẹp đẽ hệt như vị quý tộc đầy vương giả, lại thanh tao, nên hoa thường được dùng để trang trí các sự kiện đòi hỏi sự trang trọng.

Ngoài ra, màu tím của hoa cát tường còn tượng trưng cho một tình yêu bền bỉ, lãng mạn.

Cát tường màu vàng

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Cát tường màu vàng

Hoa cát tường vàng là biểu trưng của niềm vui và những điều hạnh phúc. Nên hoa rất hợp để bạn tặng cho người thân của mình hoặc những người lớn tuổi, như một lời chúc sức khỏe và an yên đến với họ.

Cát tường màu xanh

khám phá ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc
Cát tường màu xanh

Khác với những màu sắc còn lại, màu xanh của cát tường lại đại diện cho sự phồn thịnh, giàu có và thành công. Rất phù hợp cho các dịp như lễ tốt nghiệp, khánh thành hoặc tân gia. Như một lời chúc những điều tốt lành nhất sẽ đến với họ với con đường công danh rộng mở.

Ngoài ra, khi dành tặng đối tác hoa còn có thể hiện tình hữu nghị và đoàn kết.

Mẹo hay:- Hiện nay hoa cát tường khá phổ biến bạn có thể dễ dàng mua hoa tại các cửa hàng cắm hoa, chợ hoặc siêu thị lớn.
–  Để cắm hoa được lâu hơn bạn có thể dùng 1 viên aspirin, 1 đồng xu và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh để bỏ vào nước cắm hoa.

Mong rằng bài viết phía trên đã phần nào đã giúp bạn hiểu được tường tận ý nghĩa của hoa cát tường theo từng màu, để có thể có những lựa chọn mua hoa phù hợp nhất với từng mục đích khác nhau. Cùng xem thêm Tổng hợp 18 loại hoa cát tường, thu hút tài lộc ngày Tết để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News