Điểm Đẹp

Ngày tốt thỉnh Ông Địa Thần Tài trong năm 2022 để rước tài lộc

Ông Địa Thần Tài là những vị chánh thần được mỗi gia đình Việt tín ngưỡng. Ghi nhớ ngay những ngày tốt thỉnh Ông Địa Thần Tài trong năm 2022 để rước tài lộc.

Việc vía Ông Địa Thần Tài là một nét văn hóa tâm linh của mỗi người Việt, hầu hết các gia đình Việt đều thờ cúng hai vị chánh thần này trong nhà để mong ước tài lộc và bình an.cho các thành viên trong nhà. chúng mình chia sẻ các ngày tốt thỉnh Ông Địa Thần Tài trong năm 2022 để gia đình cát lộc và thịnh vượng.

1. Vì sao phải chọn ngày thỉnh Thần Tài?

Thần Tài theo quan niệm dân gian là vị thần mang đến sự sung túc, thịnh vượng và của cải, còn ông Địa hay còn gọi là Thổ Công là vị thần cai quản vùng đất mà gia chủ sinh sống, giúp bảo vệ gia đình khỏi tà ma, bất trắc và giữ gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

ngày tốt thỉnh ông địa thần tài trong năm 2022 để rước tài lộc
Tục thờ Ông Địa Thần Tài xuất hiện từ rất lâu

Vì thế, tục thờ tượng Ông Địa Thần Tài đây là một tập tục đến từ rất lâu và lưu truyền qua trăm năm, gia chủ thờ phụng chỉ mong hai vị thần mang đến sự bình an, tài lộc đến với gia đình cũng như sự thịnh vượng.

ngày tốt thỉnh ông địa thần tài trong năm 2022 để rước tài lộc
Những người kinh doanh, làm ăn thì họ coi trọng việc thờ cúng Ông Địa Thần Tài

Đặc biệt là những người kinh doanh, làm ăn thì họ lại coi trọng việc thờ cúng 2 vị thần này, đối với họ chọn ngày giờ chính xác và tốt nhất trong năm để thỉnh hai vị về giờ cúng là rất quan trọng. Điều này giúp họ có thể làm ăn suôn sẻ, thuận lợi, không bị tiểu nhân quấy phá, con đường kinh doanh bằng phẳng hơn.

Không chỉ người làm ăn, mà hầu hết tất cả các gia đình nếu thỉnh tượng Ông Địa Thần Tài cũng có ý nghĩa tương tự, ngoài ra còn giúp gia đạo an bình, hạnh phúc và hòa thuận hơn.

2. Ngày nào trong năm 2022 thỉnh Thần Tài đại cát đại lợi?

Việc thỉnh tượng Thần Tài, Ông Địa sao cho chính xác, ngoài việc đặt nơi thờ phụng ở dưới đất ra thì còn phải chọn ngày tốt để thỉnh hai vị. Trong 1 năm, dựa theo kinh dịch thì 3 ngày tốt để thỉnh Ông Địa Thần Tài là Tốc Hỷ, Đại An, Tiểu An. Mỗi một ngày đều có ý nghĩa riêng tùy vào ý muốn của gia chủ, cụ thể:

ngày tốt thỉnh ông địa thần tài trong năm 2022 để rước tài lộc
Có 3 ngày tốt để thỉnh Ông Địa Thần Tài là Tốc Hỷ, Đại An, Tiểu An

  • Ngày Tốc Hỷ: Đây là ngày tốt để thỉnh tượng hai vị thần về, nó thường rơi vào tháng 3 và tháng 9 âm lịch, nếu chọn ngày này thì sẽ giúp gia chủ thịnh vượng, phát đạt, tài lộc dồi dào.
  • Ngày Đại An: Đại là lớn, An là àn bình, ý nghĩa ngày này là sự bình an, sung túc, thiên về gia đạo nhiều hơn. Nó rơi vào ngày 1 âm lịch hàng năm, nếu thỉnh vào ngày này, gia đình sẽ êm ấm, tai qua nạn khỏi, làm ăn thuận lợi, gia đạo bình an.
  • Ngày Tiểu An: Ngược là với Đại An, Tiểu An tuy cũng thiên về gia đạo nhưng chú trọng nhiều đến làm ăn, thường rơi vào tháng 5 và tháng 11 âm lịch, Gia chủ rước ông Thần Tài và Thổ Địa vào ngày này sẽ được sự gia hộ trong kinh doanh, mua mai bán đắt.

Còn đối với việc thỉnh Thần Tài, thì ngày 10 âm lịch hàng tháng chính là ngày vía Thần Tài, ngày này thông thường ngoài việc mua bánh trái dâng cúng thì người ta thường đi sắm vàng với quan niệm là mong gia đình no đủ, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, ngày 10 âm lịch còn là ngày tốt để thỉnh duy nhất tượng ông Thần Tài về thờ phụng, đây phụ thuộc theo nhu cầu của mỗi người nhưng đa phần sẽ thỉnh cả hai vị Thần Tài và Ông Địa.

3. Giờ đẹp để thỉnh Thần Tài

Ngoài chọn ngày tốt ra, giờ hoàng đạo cũng rất quan trọng, khung giờ tốt kết hợp với ngày tốt sẽ giúp việc thỉnh tượng Thần Tài và Ông Địa trở nên suôn sẻ hơn và mọi ý nguyện của gia chủ với hai vị thần sẽ dễ dàng hơn.

ngày tốt thỉnh ông địa thần tài trong năm 2022 để rước tài lộc
Chọn giờ tốt sẽ giúp việc thỉnh tượng Thần Tài và Ông Địa trở nên suôn sẻ

  • Ngày Tốc Hỷ: Từ 9 – 11 giờ sáng và 21 – 23 giờ là hai khoảng thời gian tốt nhất để thỉnh hai vị thần, khung giờ này sẽ giúp gia chủ làm ăn hanh thông, gặp nhiều điềm lành, gặp gỡ đối tác bàn làm ăn thuận lợi.
  • Ngày Đại An: Vào 5 – 7 giờ hay 17 – 19 giờ là khoảng thời gian thích hợp để thỉnh hai vị thần về vào ngày Đại An, khung giờ trên giúp gia chủ thuận lợi trong làm ăn hay xuất hành bình an, gặp may mắn..
  • Ngày Tiểu An: Vào lúc 1 – 3 giờ hay 13 – 15 giờ là khung thời gian thuận lợi nhất để thỉnh tượng hai vị về thờ cúng, khoảng thời gian này sẽ giúp gia đình êm ấm, hòa hợp, thuận lợi trong làm ăn và gặp gỡ đối tác.

4. Nhưng lưu ý khi thỉnh Thần Tài

Ngoài việc lưu ý chọn ngày giờ tốt, những ai muốn thỉnh tượng Ông Địa Thần Tài cần chú ý những vấn đề sau để việc thờ cúng trở nên thuận lợi, tốt đẹp.

ngày tốt thỉnh ông địa thần tài trong năm 2022 để rước tài lộc
Nắm rõ các việc chú ý khi thờ cúng Ông Địa Thần Tài giúp bạn thuận lợi trong mọi việc

  • Tránh việc thỉnh tượng Ông Địa Thần Tài vào tháng 7 âm lịch hay tháng cô hồn.
  • Trước khi thỉnh thì bạn nên làm lễ “chủ nguyện nhập thần” và “tắm tượng Thần Tài” bằng rượu trắng hoặc nước hoa bưởi, bạn có thể đến chùa để nhờ các vị sư thầy làm lễ giúp để cho đúng cách nhất.
  • Vị trí đặt bàn thờ là ở dưới đất, hướng ra cửa chính của căn nhà. Tránh để trên cao, đối diện nhà vệ sinh, đối diện gương, tựa vào cửa sổ, dưới bóng đèn chiếu sáng, nơi tối tắm và ẩm mốc hoặc rơi vào các cung Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ,…
  • Tuyệt đối không dùng hoa quả, trái cây nhựa, giả để cúng Ông Địa Thần Tài mà dùng bánh trái, hoa tươi.
  • Khăn dùng lau dọn bàn thờ là dùng loại khăn riêng biệt, nên dùng đèn cầy hay đèn dầu để đặt trên bàn thờ hoặc đèn có màu tối, tránh dùng đèn nhấp nháy hay đèn quá sáng vì theo dân gian, những vật quá sáng chú Dương, mà Thần Tài thuộc m nên xung khắc.
  • Sau khi thỉnh tượng về thì bạn tránh cho tiền hay mua nhiều thứ, vì đây được gọi là tán tài tán lộc, cực kỳ không tốt.
  • Cuối cùng, tránh để vật nuôi hay thú cưng đến phá bàn thờ, điều này quấy nhiễu dễ gây hại cho gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News