Điểm Đẹp

Những loại cây trồng ban công hướng Tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà

Nếu nhà bạn có ban công hướng Tây thì nên tham khảo những loại cây trồng ban công hướng Tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà ngay sau đây nhé.

Vào buổi chiều thì nhà có ban công hướng Tây sẽ nóng hơn nhiều. Vì thế hôm nay Bách Hóa XANH sẽ đề xuất những loại cây trồng ban công hướng Tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà nhé.

1. Mẹo nhỏ dành cho cây trồng hướng tây

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà
Một số mẹo để chọn cây trồng ban công hướng Tây.

Nếu nhà bạn có ban công hướng Tây thì nên nắm những mẹo nhỏ sau đây nhé.

Đầu tiên bạn phải chọn những loại cây có khả năng chịu nắng, chịu hạn cao bởi vì vào các mùa nắng nóng thì phía Tây sẽ có nhiệt độ cao hơn rất nhiều. Chọn những cây chịu được nắng nóng thì mới có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt được.

Thứ hai, bạn nên chọn những loại có khả năng thích nghi cao và có thể tự sống mà ít tốn công chăm sóc giúp bạn có thêm nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình hơn đấy.

Một lưu ý tiếp theo đó chính là nên chọn những loại cây thân leo để chúng có thể leo thành giàn và bám vào các mảng tường nhà. Điều này sẽ làm cho nhà của bạn được phủ các thân leo như bức rèm cửa màu xanh, chúng vừa tạo nét thẩm mỹ vừa giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà nữa chứ.

Một mẹo cuối cùng đó chính là bạn phải tưới nước thường xuyên cho cây. Cây trồng ở ngoài ban công thì thường xuyên bị thiếu nước, chính vì vậy nên tưới cho cây vào buổi sáng hoặc tối để giúp cây dễ hấp thụ nhé..

2. Ban công hướng tây nên trồng cây gì?

Cây hoa giấy

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà
Hoa giấy vừa mang lại vẻ đẹp lại tạo không khí tươi mát cho cả nhà.

Theo phong thủy thì hoa giấy có tán rộng, che bóng mát lại cho hoa rực rỡ có ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn hung khí vào nhà. Loại hoa này lại mang cho người nhìn một cảm giác mỏng manh, thuần khiết và sâu sắc chân thành.

Cây hoa giấy là cây thân bụi, vươn dài và leo rất tốt, không những thế cây lại chịu được đất khô hạn và chịu nắng tốt. Chính vì thế loài cây này hoàn toàn thích hợp để trồng ở ban công phía Tây đấy.

Thanh tú

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà
Hoa thanh tú có màu tím trong trẻo làm tăng thêm phần dịu mát cho căn nhà.

Hoa thanh tú còn có tên tiếng anh là Blue Daze với ý nghĩa là màu xanh tuyệt đẹp, cái tên của nó thôi cũng khiến nhiều người mê mẩn, đắm say. Loài hoa này có màu tím xanh trong trẻo làm thêm phần dịu mát cho căn nhà của bạn.

Hoa thanh tú thuộc họ bìm bìm nhưng không leo. chúng mọc thành những bụi nhỏ và có khả năng phân nhánh tốt. Chúng thuộc họ thân thảo nên rất khỏe và dễ trồng, không cần chăm sóc quá cầu kỳ nên rất thích hợp trồng ở ban công.

Hoa hướng dương

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà

Cây hoa hướng dương là một loại chịu hạn rất tốt và sợ khí hậu lạnh. Chính vì lý do này thời gian thích hợp trồng loại cây này là khi ấm áp và nhiệt độ tăng lên cao.

Trồng hoa hướng dương ở ban công phía Tây không chỉ giúp chúng sinh trưởng tốt mà còn tạo ra màu sắc đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn nữa.

Ngũ gia bì

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà
Ngũ gia bì vừa dễ trồng mà mang lại không khí tươi mát.

Ngũ gia bì là một loại cây ưa sáng, rất dễ trồng và chăm sóc, chính vì thế mà nó rất thích hợp trồng ở ban công. Không chỉ thế ngũ gia bì còn có thể mang lại sự sinh động và thư thái cho gia đình. Một điểm đặc biệt nữa chính là loại cây này có thể chống được muỗi nữa đấy.

Hoa hồng leo

những loại cây trồng ban công hướng tây mang lại không khí tươi mát cho cả nhà
Hoa hồng leo rất thích hợp trồng ở ban công phía Tây vì ưa nắng.

Một loại cây thích hợp để trồng ở ban công chính là hoa hồng leo. Chúng có thể tạo được màu sắc cho ngôi nhà lại mang hương thơm nồng nàn. Hoa hồng là một loại cây ưa nắng nên trồng ở ban công là một điều kiện tốt cho cây sinh trưởng và phát triển.

Trên đây chính là một số mẹo lưu ý để chọn cây trồng ở ban công hướng Tây và một số loại cây nên trồng vừa tạo vẻ đẹp vừa mang lại không khí tươi mát cho cả nhà. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News