Điểm Đẹp

Những lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn Thần Tài cầu may mắn, tài lộc

Khai quang điểm nhãn Thần Tài là việc cần thiết trước khi bắt đầu thờ cúng. Sau đây là 7 lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn Thần Tài cầu may mắn, tài lộc.

Khai quang điểm nhãn Thần Tài Thổ Địa là thủ tục vô cùng quan trọng khi muốn đặt bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến hay không hiểu rõ như thế nào là khai quang điểm nhãn, từ đó vô tình gây ra những hiểu nhầm tai hại, có thể phạm vào đại kỵ trong việc thờ cúng.

Vậy nên, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay khai quang điểm nhãn Thần Tài là gì? Và những lưu ý khi thực hiện khai quang điểm nhãn Thần Tài nhé!

1. Khai quang điểm nhãn Thần Tài là gì?

Khi bạn mua một món đồ phong thuỷ nào đó về nhà để thờ cúng, hoặc dùng làm trang sức đeo bên người thì phải khai quang điểm nhãn vật đó. Đó là một thủ tục giúp cho linh vật nhận thân.

Nói theo một cách cụ thể hơn, “khai quang” tức là làm lễ cúng, khấn và đọc thông tin của gia chủ. Còn “điểm nhãn” nghĩa là thủ tục cho linh vật “mở mắt”. Sau khi được khai quang điểm nhãn, linh vật sẽ nhận thân và phù trợ cho chủ của nó.

Tương tự như thế, đối với Thần Tài Thổ Địa, khai quang điểm nhãn cũng là thủ tục cúng giúp Thần nhận ra gia chủ và phù hộ, mang đến tài lộc cho họ. Ngoài ra, đối với tượng Phật, Thần, thủ tục này còn có cách gọi khác là “Hô thần nhập tượng”.

những lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn thần tài cầu may mắn, tài lộc
Khai quang điểm nhãn Thần Tài là gì?

2. Lưu ý khi khai quang điểm nhãn Thần Tài

Trước khi bắt đầu nghi lễ cúng khai quang điểm nhãn Thần Tài, bạn cần nhớ những lưu ý sau đây.

  • Nên cẩn thận tìm và chọn đúng hình hài của tượng Thần Tài, tránh bị nhầm lẫn.
  • Không nên thờ tượng Thần khi không còn nguyên vẹn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ xem tượng có bị sứt mẻ, trầy xước ở đâu không.
  • Trước khi làm lễ, cần tắm rửa tượng Thần, lau sạch bàn thờ và những món đồ thờ cúng bằng nước thơm để tẩy uế, rửa sạch bụi trần.
  • Sắp xếp, bố trí những đồ thờ cúng và lễ vật chỉn chu, ngay ngắn trước khi làm lễ.
  • Xịt nước thơm được ép từ hoa lài, hoa sen hoặc hoa hồng lên mình tượng Thần.
  • Nên kiểm tra kỹ cốt tượng Thần Tài để tránh được những vấn đề không đáng có.
  • Tìm hiểu cách sử dụng thất bảo Thần Tài đúng chuẩn, đồng thời nên sử dụng thêm bát tụ lộc để giúp gia tăng mức độ linh nghiệm.

những lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn thần tài cầu may mắn, tài lộc
Những lưu ý khi muốn khai quang điểm nhãn Thần Tài

3. Cách khai quang điểm nhãn Thần Tài

Kỳ thực, việc khai quang điểm nhãn cũng không quá phức tạp và cầu kỳ như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu gia chủ có thể nắm chắc và chuẩn các kiến thức và cách thức thực hiện thì hoàn toàn có thể tự mình khai quang điểm nhãn Thần Tài mà không cần mời thầy đến giúp.

Ngay dưới đây, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn các bước thực hiện khai quang điểm nhãn Thần Tài.

những lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn thần tài cầu may mắn, tài lộc
Các bước thực hiện khai quang điểm nhãn Thần Tài

Bước 1 Đặt bùa chú và lập đàn khai quang

Ở bên dưới đáy của mỗi pho tượng đều được thiết kế có một phần lỗ nhỏ. Qua phần lỗ này, bạn hãy đặt giấy ghi các câu thần chú vào trong tượng. Tiếp theo đó dùng băng keo hoặc giấy ngũ sắc dán thật kín lại.

Việc đặt những bùa chú này phải được thực hiện ở vị trí chính xác. Ngoài ra, nên dùng chữ viết có dáng đứng, thẳng trên kinh chú, không viết kiểu chữ nghiêng. Vị trí để lập đàn và đặt tượng thần nên chọn những vị trí trang trọng.

Bước 2 Nghi thức cúng luyện phép

Các cung giờ Tý – Ngọ – Dậu – Mão là thời điểm thích hợp nhất để tiến hành nghi thức luyện phép. Người luyện phép, đọc chú và những người tham gia khấn đều phải tắm rửa sạch sẽ, trang phục nghiêm chỉnh trước khi thực hiện.

Đầu tiên, người luyện phép sẽ thắp 3 nén nhang, rồi chắp tay cầm nhang theo hiệp chưởng ấn. Sau đó đọc các bài kinh chú: Chú Tịnh Pháp Giới, Chú Tam Nghiệp, Chú Niệm Hương, Chú Hội Tổ, Chú Thỉnh Tổ Lỗ Ban.

những lưu ý cần nhớ khi khai quang điểm nhãn thần tài cầu may mắn, tài lộc
Cách khai quang điểm nhãn

Bước 3 Khai quang điểm nhãn tượng Thần Tài

Đầu tiên cần chuẩn bị một chậu nước sạch có pha dầu thơm, rồi nhúng tượng Thần Tài, Ông Địa vào để lau rửa thật sạch. Tiếp đó, lấy khăn sạch lau khô tượng rồi đặt lên Đạo Tràng.

Đối với tượng Thần, lễ cúng sẽ gồm nhang, nến và rượu. Việc cuối cùng là đọc chú khai quang cho tượng Thần và kết thúc lễ.

Dù cho ai là người thực hiện nghi lễ khai quang điểm nhãn thì điều quan trọng nhất ở đây chính là sự thành tâm, có như thế thì mới có thể lay động được các vị thần linh, giúp buổi lễ thuận lợi và có hiệu quả như mong muốn.

Vậy là chúng mình đã cung cấp những thông tin cần thiết về nghi lễ khai quang điểm nhãn Thần Tài rồi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và giúp bạn hình dung rõ hơn về khai quang điểm nhãn Thần Tài và những lưu ý nên nhớ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News