Điểm Đẹp

Những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Nhiều người thường bảo, năm mới thì có những thứ cần phải đổi mới để mọi việc được hạnh thông, thuận lợi hơn. Vậy những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân đó là gì? Cùng chúng mình tìm hiểu ngay bạn nhé.

Lúc xưa, khi điều kiện kinh tế của nhiều người hầu như không mấy khá giả. Họ thường nghĩ tiết kiệm được bao nhiêu thì cố mà tiết kiệm. Song, tiết kiệm cũng nên “chừng mực” bởi có những thứ đã cũ thì không nên giữ lại để tránh rước họa vào thân, nhất là khi bước qua thềm năm mới Tết đến nhé.

Vậy những thứ đó là gì? Cùng tìm hiểu ngay nào.

1. Gương vỡ

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân
Gương vỡ

Phong thủy xưa cho rằng, gương chính là vật linh có khả năng trừ tà, phản chiếu vong hồn. Song, khi chúng bị nứt vỡ thì sẽ phản tác dụng và đem đến điềm xấu như: Xui xẻo, đau khổ, bất hạnh,… Dù đây chỉ là quan niệm tâm linh, không mang tính khoa học nhưng bạn cũng nên “đề cao cảnh giác” nhé.

2. Cốc, chén, dĩa vỡ

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Ông bà xưa cho rằng, chén dĩa chính là biểu tượng của sự hưng thịnh, giàu có của gia đình. Một khi những vật dụng này bị vỡ thì ắt hẳn sẽ rước họa, xui xẻo vào nhà. Chính vì thế, chưa kể đến việc bước sang năm mới, chỉ cần có chén dĩa vỡ thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ ngay và mua sản phẩm mới về nhé.

3. Đồng hồ chết

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Đồng hồ được xem như biểu tượng của dòng thời gian và sự sống. Điều này đồng nghĩa nếu chúng ngừng chạy thì nhiều người tin rằng đó là điềm xấu, mất mát và xui xẻo. Vì thế, bạn hãy mau thay pin ngay hoặc đem đến thợ sửa để tránh tác động đến vận mệnh của bản thân cũng như mọi người trong nhà nhé.

4. Lịch cũ

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Cũng như đồng hồ, lịch chính là tượng trưng của sự trôi chảy, thời gian biến chuyển liên tục, đều đặn và không trở ngại. Song, nhiều người có thói quen tận dụng lại lịch cũ để ghi chép mà không vứt đi.

Cứ ngỡ chúng “vô thưởng vô phạt” nhưng thực ra, theo quan niệm xưa, điều này có thể gây cản trở tài lộc. Không những thế, chúng còn có thể làm sa sút tiền đồ, công danh sự nghiệp, thậm chí làm ăn thất bát dù cố gắng đến mấy, chăm chỉ đến mấy cũng hoàn không.

5. Ví rách

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Nhắc đến ví tiền là nhắc đến tài lộc. Song, nếu sử dụng chiếc ví quá 3 năm thì việc thu hút tài lộc sẽ bị sụt giảm kha khá, thậm chí sự nghiệp không được tiến triển. Chưa kể đến phong thủy, nếu bạn dùng chiếc ví rách thì khả năng rớt tiền sẽ rất cao. Do đó, vừa để giữ tiền an toàn, vừa để thu hút tài lộc thì bạn nên sắm chiếc ví “xịn sò” hơn nhé.

6. Giày hỏng

những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân

Trong phong thủy, giày cũng góp phần phản ánh hậu vận cũng như phẩm giá của con người. Một khi chúng bị rách, hỏng thì lại tượng trưng cho sự vất vả, khổ cực. Do đó, bạn đừng tiếc mà không vứt bỏ giày cũ và mua ngay đôi giày mới để vừa du xuân, vừa chiêu tài rước lộc về nhà nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được những món đồ sang năm mới phải vứt ngay kẻo rước họa vào thân rồi nhé. Tuy không hẳn là mang tính khoa học nhưng ông bà xưa cũng từng nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hãy lưu tâm và chú ý bạn nha.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News