Điểm Đẹp

Ông Thần Tài thích ăn gì? Nên cúng gì cho ông Thần Tài là chuẩn, không phạm?

Cúng Thần Tài là việc vô cùng quan trọng trong mỗi dịp lễ tết. Vì vậy, việc tìm hiểu sở thích của Thần Tài và ý muốn của ngài, để chuẩn bị một mâm cỗ đúng chuẩn, không sai phạm là vô cùng cần thiết.

Thần Tài là một trong những vị thần dân gian vô cùng quan trọng với người dân Việt Nam, vì ông là người nắm giữ tiền bạc và đem tài lộc đến cho mọi nhà. Vì vậy, hằng ngày, hằng tuần chúng ta đều phải thành tâm cúng bái ngài để tài lộc sớm đến gõ cửa. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách cúng Thần Tài chuẩn, không phạm. Cũng giống như việc tặng quà, chúng ta cần phải tìm hiểu sở thích của ngài trước rồi mới biết nên cúng như thế nào để không phạm ý.

1. Những món ăn ưa thích của Thần Tài

ông thần tài thích ăn gì? nên cúng gì cho ông thần tài là chuẩn, không phạm?

Truyền thuyết kể lại rằng, Thần Tài là vị quan canh giữ tiền bạc của Thiên Đình, trong một lần uống say ngài đã bị rớt xuống hạ giới, đầu đập vào đá nên mất trí.

Thấy ông không nhớ ra mình là ai, thì người dân tưởng bị điên và lột sạch quần áo của ông đem bán. Ngài lang thang khắp nơi để xin ăn. Vô tình có một cửa hàng heo, vịt quay nọ thấy thương nên mời ngài vào ăn. Thần Tài cực kỳ khoái món heo quay nên ăn rất ngon lành. Từ lúc người vào thì khách cũng nườm nượp kéo vào, chủ quán thấy vậy thì mừng lắm vì trước giờ tiệm ế ẩm nay lại làm ăn được.

Nhưng sau đó, chủ quán đuổi Thần Tài đi vì cho rằng ông vừa bẩn, vừa hôi lại chỉ biết ăn không giúp được gì. Thần Tài đi, khách khứa cũng không còn vào quán ông nữa mà lại theo chân ngài đi vào quán ăn đối diện. Cứ hễ Thần Tài vào quán nào, thì quán đó đông khách, người ta đồn nhau và giành giật kéo ngài vào chỗ của mình.

Sau đó, người ta thấy ngài không có quần áo mặc nên dẫn ngài đi mua. Nhìn thấy bộ tiên phục của mình trên Thiên Đình, Thần Tài liền lấy mặc vào và nhớ lại mọi chuyện, sau đó bay về trời. Người dân lúc đó mới biết ông là thần tiên, liền lập bàn thờ cúng để mong ông chúc phúc cho việc làm ăn của họ.

ông thần tài thích ăn gì? nên cúng gì cho ông thần tài là chuẩn, không phạm?

Từ đó, khi nào lập bàn thờ cúng Thần Tài họ cũng thêm vào heo quay, hoặc hải sản như tôm, cua đều là những món ưa thích của ngài.

Việc biết được sở thích của Thần Tài sẽ giúp bạn chuẩn bị một mâm cúng vừa thịnh soạn, lại vừa đúng ý ngài, như vậy thì tài lộc sẽ nhanh chóng tới gõ cửa nhà bạn.

2. Nên cúng những món gì cho ông Thần Tài

Thần Tài là một vị thần vương giả, vì vậy việc chuẩn bị mâm cúng cho ngài không được phép chuẩn bị sơ sài. Có một vài nguyên tắc bạn phải tuân theo để đảm bảo không làm phật lòng thần linh.

Ngày thường, bạn có thể cúng Thần Tài chay với trái cây. Nhưng vào ngày mùng 10, vía Thần Tài, thì bắt buộc phải là mâm cỗ mặn. Mâm cỗ mặn có thể gồm nhiều món như tôm, trứng luộc, gà luộc,… nhưng bắt buộc phải có heo quay – món ưa thích của Thần Tài.

ông thần tài thích ăn gì? nên cúng gì cho ông thần tài là chuẩn, không phạm?

Không được phép cúng trái cây giả vì như vậy thể hiện sự không tôn trọng thần linh, cũng như tính xuề xoà chuẩn bị đồ cúng qua loa. Bạn phải chọn các loại trái cây chín mọng, không bị dập nát để bày biện nên mâm cúng.

ông thần tài thích ăn gì? nên cúng gì cho ông thần tài là chuẩn, không phạm?

Bạn nên mua 5 loại trái cây khác nhau để sắp lên mâm cúng, những trái đó thường có mang ý nghĩa phong thuỷ giống với điều bạn mong muốn. Ví dụ như: táo đại diện cho sự hoà hợp trong các mối quan hệ, đào đại diện cho sự dồi dào sức khoẻ, sống trường thọ, cam mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ,…

ông thần tài thích ăn gì? nên cúng gì cho ông thần tài là chuẩn, không phạm?

Tuyệt đối đừng cúng Thần Tài những món có mùi hương nồng như mắm tôm, cá khô, sầu riêng,…Mặc dù, người dân thường có quan niệm “ăn gì thì cúng nấy cho thần”. Nhưng với những món có mùi nặng như vậy sẽ thu hút ruồi bọ tới, điều đó làm ô uế bàn thờ Thần Tài và được xem là một việc không may mắn.

Kết lại, mong rằng sau bài viết này, các bạn đọc đã có đầy đủ thông tin về các món ăn ưa thích của Thần Tài và nên chuẩn bị một mâm cỗ như thế nào là đúng chuẩn, không bị phạm. Hy vọng, đây là những thông tin hữu ích để bạn có thể rước thêm tài lộc về nhà theo cách này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News